THAM KHẢO 5 CÁCH ĐỂ KIỀM CHẾ CẢM XÚC CỰC HAY VÀ ĐƠN GIẢN!

Cảm xúc là một phần quan trọng trong cuộc sống, nhưng đôi khi sự bộc lộ thái quá khiến bạn gặp nhiều vấn đề rắc rối. Tham khảo cách để kiềm chế cảm xúc là chìa khóa quan trọng giúp bạn giữ gìn cuộc sống và các mối quan hệ cá nhân, thậm chí đây còn là bước đệm để bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau!

Cảm xúc là gì?

Cảm xúc là một trạng thái tâm lý phức tạp bao gồm ba thành phần riêng biệt: Trải nghiệm chủ quan, phản ứng sinh lý và phản ứng hành vi.

 Cảm xúc là một trạng thái tâm lý phức tạp

Cảm xúc là một trạng thái tâm lý phức tạp

Nói một cách dễ hiểu, cảm xúc là sự rung động của con người trước tác động của yếu tố ngoại cảnh. Khi một sự việc xảy ra trong cuộc sống, não bộ sẽ thực hiện hành động giải mã thông qua thể hiện cảm xúc. Nếu nó được coi là mối đe dọa, não sẽ tiết ra các hormone gây căng thẳng bao gồm adrenaline và cortisol. Những điều này sẽ dẫn bạn đến cảm giác như: Sợ hãi, lo lắng hoặc tức giận. Nếu não diễn giải tình huống là có lợi, nó sẽ giải phóng các hormone khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, tràn đầy hứng thú như: Oxytocin, dopamine và serotonin. Theo các chuyên gia, việc nhận biết cảm xúc sẽ giúp bạn:

- Nhận biết bạn là ai: Những gì bạn thích, những gì bạn không thích và những gì bạn cần.

- Hiểu và cảm thông với người khác.

- Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp.

- Quyết đoán hơn: Có được quyết định dựa trên những điều quan trọng với bạn.

- Có động cơ và hành động để đạt được mục tiêu.

>>> Xem thêm: 4 cách đơn giản giúp giảm căng thẳng lo âu hiệu quả!

Phân loại cảm xúc cơ bản của con người

Trong mỗi người đều tồn tại 5 loại cảm xúc cơ bản, việc nắm vững các loại cảm xúc sẽ giúp bạn điều chỉnh hành vi tốt hơn.

1. Hạnh phúc

Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc dễ chịu, đặc trưng bởi cảm giác của sự mãn nguyện, niềm vui, hài lòng, thỏa mãn và sự khỏe mạnh. Loại cảm xúc này đôi khi được thể hiện qua:

- Biểu hiện của khuôn mặt như nụ cười.

- Ngôn ngữ cơ thể như là tư thế thoải mái.

- Giọng nói dịu dàng, vui vẻ.

 Nụ cười là biểu hiện của hạnh phúc

Nụ cười là biểu hiện của hạnh phúc

2. Nỗi buồn

Buồn là trạng thái cảm xúc nhất thời, đặc trưng bởi cảm giác thất vọng, đau buồn, tuyệt vọng, mất hứng thú và tâm trạng chán nản. Nỗi buồn có thể được thể hiện qua một số phương thức:

- Sự trầm lặng.

- Sự thờ ơ.

- Cô lập bản thân.

- Khóc lóc.

3. Sợ hãi

Sợ hãi là phản ứng cảm xúc đối với một mối đe dọa tức thì. Khi cảm thấy sợ hãi, cơ bắp căng ra, nhịp tim và nhịp thở tăng, tâm trí của bạn sẽ trở nên cảnh giác hơn, thúc đẩy bạn chạy xa khỏi sự nguy hiểm. Những biểu hiện của loại cảm xúc này bao gồm:

- Biểu cảm khuôn mặt như: Mở to mắt và thu cằm lại.

- Cố gắng che giấu hoặc chối bỏ những mối đe dọa.

- Những phản ứng sinh lý như: Thở gấp và tim đập mạnh.

4. Ghê tởm

Ghê tởm là một trong 5 cảm xúc cơ bản. Cảm giác ghê tởm có thể bắt nguồn từ nhiều thứ, bao gồm vị, cảnh tượng và mùi gây khó chịu. Cảm xúc này được thể hiện qua một số cách thức như:

- Tránh xa đối tượng gây ghê tởm.

- Phản ứng của cơ thể như: Buồn nôn hoặc ói mửa.

- Biểu cảm khuôn mặt như: Nhăn mũi và môi trên cong lên.

5. Giận dữ

Giận dữ là một cảm xúc mạnh mẽ đặc trưng bởi cảm giác thù địch, kích động và sự phản kháng đối với những người khác. Sự giận dữ thường được thể hiện qua:

- Biểu cảm khuôn mặt như: Cau mày và trừng mắt.

- Ngôn ngữ cơ thể như: Tư thế đứng nặng nề hoặc né tránh một số người.

- Giọng nói như là nói chuyện cộc cằn hoặc la hét.

- Phản ứng sinh lý: Đổ mồ hôi hoặc đỏ mặt.

- Những hành vi gây hấn như: Đánh, đá, hoặc ném đồ vật.

 Giận dữ có thể là một loại cảm xúc mạnh mẽ

Giận dữ là một cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống

>>>Xem thêm: Căng thẳng chốn công sở khiến bạn phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ sau!

Học ngay 5 cách kiềm chế cảm xúc

Cảm xúc là gương chiếu của cuộc sống, tuy nhiên khi vượt quá ngưỡng giới hạn sẽ gây ra nhiều điều tiêu cực. Do đó, học cách kiềm chế cảm xúc là điều bạn nên làm, dưới đây là 5 gợi ý cực hay:

1. Tạm dừng và hít thở sâu

Khi cảm thấy bản thân đang mất kiểm soát, đừng nên hành động vội vàng, vì  điều này có thể khiến bạn phải hối tiếc. Hãy nhắm mắt lại đếm từ 1 đến 10, để giảm lượng adrenaline (chất do tuyến thượng thận tiết ra khi căng thẳng) trong não, sau đó hít thở sâu để bình tĩnh lại.

2. Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực 

Những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm gia tăng sự bực tức của bạn. Do đó, bạn nên tránh sử dụng ngôn từ mang tính chỉ trích, áp đặt như: “Bạn không bao giờ biết lắng nghe người khác”. Những lời nói đó chỉ làm tình hình thêm trầm trọng, thay vào đó hãy suy nghĩ về điều tích cực.  

Học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tu

Học cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực

3. Viết nhật ký 

Nếu bạn vẫn cảm thấy khó chịu về một việc ngay cả khi đã cố gắng loại bỏ nó, hãy thử cách viết nhật ký. Điều này giúp làm dịu tâm trạng và khiến bạn nhận định vấn đề 1 cách rõ ràng, ngừng ám ảnh về vấn đề này. 

4. Chia sẻ 

Khi bị mắc kẹt bởi cảm xúc tiêu cực, hãy tìm cách chia sẻ với những người thân yêu, để loại bỏ muộn phiền ra khỏi lồng ngực, giúp tâm trạng cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn.

5. Tập thể dục

Một cách rất hay để giải tỏa cơn giận dữ là tập thể dục. Bạn có thể đạp xe, chạy bộ, bơi lội,... các hoạt động thể chất giúp loại bỏ mệt mỏi, đem đến tinh thần thoải mái, yêu đời. Ngoài ra, ngủ cũng là 1 gợi ý hay giúp tâm trạng bạn thư thái hơn.

>>> Bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực điều trị như thế nào? GS.TS. Nguyễn Văn Chương tư vấn qua video sau:

Kim Thần Khang giữ cảm xúc luôn ổn định

Cảm xúc là nền tảng để bạn hiểu chính mình và là chất keo xúc tác kết nối mọi người với nhau. Khi kiểm soát được cảm xúc, bạn có thể suy nghĩ sáng suốt và quản lý sự căng thẳng, tạo ra phong thái tự tin và dễ dàng giao tiếp với mọi người.

Ngày nay, nhiều người phải đối mặt với tình trạng rối loạn cảm xúc, gây ra sự thay đổi cực đoan về tâm trạng, năng lượng và hành vi. Khi kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và cuộc sống hàng ngày, thậm chí đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tiềm ẩn. Để loại bỏ nỗi lo này, bạn cần học cách cân bằng cuộc sống và trang bị đầy đủ kiến thức về hiện tượng rối loạn cảm xúc. Đặc biệt, ngày nay nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp ổn định cảm xúc, điều hòa tâm trạng.

Nổi trội hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, dưỡng tâm, an thần, loại bỏ mọi cảm giác tiêu cực. Sản phẩm được coi là giải pháp độc đáo tác động đến nguyên nhân gây rối loạn cảm xúc, cân bằng chất dẫn truyền thần kinh serotonin và cung cấp dưỡng chất cho tế bào thần kinh (phần gốc). Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì được kết hợp từ cụm từ: “Hợp” trong từ tập hợp, tụ hợp, hợp thành; “Hoan” được hiểu là sự hân hoan, hoan hỷ, “bì” có nghĩa là vỏ, gộp lại có ý nghĩa là vỏ của cây hợp hoan, mang lại, tập hợp lại những niềm vui, hân hoan, yêu đời. Đây là thảo dược quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm giúp nâng cao sức khỏe, trấn tĩnh hệ thần kinh. Đặc biệt, thành phần này giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin, từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện tình trạng rối loạn lo âu và các triệu chứng: Mệt mỏi, mất tập trung, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn (phần ngọn của bệnh).

 

 Kim Thần Khang giúp bạn cân bằng cảm xúc

Kim Thần Khang giúp bạn cân bằng cảm xúc

tong dai tu van

Để tăng cường tác dụng của hợp hoan bì trong sản phẩm Kim Thần Khang, các nhà khoa học đã kết hợp với những thảo dược quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân, soy lecithin, nhờ đó mang tới công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, hạn chế rối loạn cảm xúc.

Chia sẻ của người dùng Kim Thần Khang

Chị Nguyễn Thị Bình, sinh năm 1985, SĐT: 0794.782.341, trú tại 18/45 khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, từng sống trong tháng ngày lo âu, hoảng sợ, vui buồn thất thường, thậm chí có lúc nghĩ đến việc nhảy xuống sông tự tử. Mãi đến năm 34 tuổi, tình cờ biết đến sản phẩm thảo dược đã giúp chị Bình khỏe mạnh, yêu đời trở lại.

Cùng nghe chia sẻ của chị Bình trong video dưới đây:

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua suy nhược thần kinh,  rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Đánh giá của chuyên gia

Tìm hiểu về 4 loại rối loạn lo âu thường gặp và phương pháp điều trị qua phân tích PGS. TS Nguyễn Văn Chương:

mua ngay

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Tham khảo những cách kiềm chế cảm xúc giúp bạn điều hòa cuộc sống, hạn chế các sự kiện tiêu cực. Hiện nay, Kim Thần Khang được coi là giải pháp cân bằng cảm xúc, đem lại niềm vui mỗi ngày hiệu quả, do đó hãy áp dụng ngay từ hôm nay, bạn nhé!

Để giải đáp thắc mắc về câu hỏi: Rối loạn cảm xúc là gì hoặc muốn biết thêm về sản phẩm Kim Thần Khang, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất nhé!

Mai Anh

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx