Phải làm sao thoát khỏi cơn mất ngủ đêm khuya? Đừng bỏ lỡ các bí quyết sau!

Phải làm sao thoát khỏi cơn mất ngủ đêm khuya? Đừng bỏ lỡ các bí quyết sau!

Thật khó chịu, khi bạn luôn bị dày vò bởi những cơn mất ngủ đêm khuya, điều này kéo dài sẽ trở thành “liều thuốc độc” gây bào mòn sức khỏe. Để lấy lại giấc ngủ bình yên, giúp cơ thể thư giãn, bạn cần tìm ra đúng nguyên nhân và áp dụng các cách phục hồi giấc ngủ phù hợp. Nếu bạn đang mong muốn giải đáp tất cả các vấn đề trên, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây!

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Những người bị mất ngủ có thể cảm thấy không hài lòng với chất lượng giấc ngủ và thường gặp một hoặc nhiều triệu chứng như:

– Người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không yên giấc và dậy rất sớm.

– Người bệnh thường hay tỉnh dậy nhiều lần khi ngủ, khi đã dậy thì rất khó ngủ lại.

– Ngủ dậy luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải, đau đầu.

– Khó ngủ về đêm, nhưng thường có triệu chứng ngủ gật vào ban ngày.

– Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ có dấu hiệu mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, rối loạn hành vi, hay cáu gắt, suy giảm tập trung.

– Về lâu dài, bệnh mất ngủ đêm khuya dễ dẫn đến các hội chứng như khủng hoảng tâm thần, buồn bã chán nản, lo âu và sợ hãi.

 Mất ngủ là tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc

>>>Xem thêm: Các bài thuốc chữa mất ngủ ở người già tốt nhất hiện nay!

Mất ngủ đêm khuya kéo dài do đâu?

Một giấc ngủ ngon sẽ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Ngược lại, ngủ không ngon giấc hay thường xuyên tỉnh dậy giữa đêm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dưới đây là các nguyên nhân điển hình gây mất ngủ đêm khuya:

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Nội tiết tố melatonin điều hòa giấc ngủ rất nhạy cảm với ánh sáng. Cho nên khi bạn sử dụng điện thoại vào buổi tối, sẽ khiến não bộ lầm tưởng ánh sáng ban ngày, khiến cơ thể không sản xuất ra melatonin, dẫn đến hiện tượng mất ngủ.

Sử dụng cà phê vào buổi chiều

Caffeine có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp tinh thần bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, chất này gây gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn căng thẳng và lo âu. Việc uống cà phê vào mỗi buổi chiều sẽ làm cho cơ thể hưng phấn và tỉnh táo, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

 Cà phê là chất kích thích cản trở giấc ngủ

Cà phê là chất kích thích cản trở giấc ngủ

Phòng ngủ quá nóng hoặc quá sáng

Phòng ngủ quá nóng sẽ khiến cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng, gây bồn chồn và mất ngủ. Tương tự như vậy, căn phòng quá sáng sẽ làm cho cơ thể không thể tiết ra hoặc tiết rất ít nội tiết tố melatonin, khiến bạn trở nên tỉnh táo bất thường. Theo các chuyên gia, một căn phòng ngủ yên tĩnh, vừa đủ ánh sáng sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Tắm nước lạnh

Việc bạn tắm nước lạnh trước khi ngủ, nhất là khoảng thời gian sau 9 giờ tối, đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho sự xuất hiện của chứng mất ngủ. Hơn nữa, đây không phải là thời điểm tốt để tắm vì nó sẽ gây ra một loạt vấn đề sức khoẻ mà bạn phải đối mặt như giãn tĩnh mạch, giảm huyết áp.

>>>Xem thêm: “Cú đêm” thiếu ngủ nên làm gì để tránh xa mối nguy hại cho sức khỏe

Hồi phục giấc ngủ nhờ bí quyết sau

Một giấc ngủ ngon là yếu tố tiên quyết giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, sảng khoái vào buổi sáng hôm sau. Để có giấc ngủ chất lượng, bạn hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây:

Tắt hết mọi thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, máy tính, tivi sẽ khiến não bộ ngừng sản sinh melatonin - loại hormone gây buồn ngủ. Do đó, tốt nhất trong vòng 1h trước khi ngủ, bạn nên “rời xa” thói quen lướt mạng xã hội. Thay vào đó, hãy thử đọc sách, nghe nhạc thư giãn trước khi ngủ. Điều này vừa giúp giảm căng thẳng, vừa rèn luyện não bộ, đưa bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Giữ phòng ngủ sạch sẽ

Một căn phòng ngủ gọn gàng, thơm tho sẽ mang đến cảm giác dễ chịu khi đặt lưng lên giường. Vì vậy, bạn nên loại bỏ bớt các vật dụng không cần thiết; Thay ga giường, vỏ gối thường xuyên; Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để tạo không khí thư giãn.

Tắm nước ấm

Nước ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Trước khi ngủ 30 phút, bạn có thể tắm với nước ấm trong khoảng nhiệt từ 35-45 độ C. Lưu ý, không nên để bụng quá no hoặc quá đói trước khi tắm.

 Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn

Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn

Thư giãn trước khi đi ngủ

Vận động nhẹ trước khi lên giường giúp máu dễ lưu thông, điều này rất tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài yoga nhẹ nhàng, hít thở sâu, thiền định trước khi ngủ 30 phút. Lưu ý không tập quá sức vì điều này có thể gây tác dụng ngược, dẫn đến mất ngủ.

Nói không với chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá, cà phê,… là những chất kích thích gây ra hiện tượng mất ngủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống một cốc nước ấm (hoặc sữa ấm, nước chanh ấm,…) khoảng 1 tiếng trước khi ngủ. Bởi các thức uống này giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường lưu thông máu, thư giãn thần kinh, đem đến giấc ngủ ngon vào ban đêm.

>>> Chữa bệnh mất ngủ kinh niên bằng cách nào? Lắng nghe GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua video sau:

Giải pháp vàng dành cho người mất ngủ

Mất ngủ đêm khuya khiến bạn trở nên kém tỉnh táo, lờ đờ vào sáng hôm sau. Để gạt bỏ tình trạng trên, bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể dục hàng ngày. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp an thần, dịu thần kinh và khắc phục tình trạng mất ngủ đêm khuya.

Hiện nay, có một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ được nhiều người áp dụng, đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, an thần, giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng. Sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì, có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất “hormone hạnh phúc”, giúp lưu thông máu. Hợp hoan bì là một vị thuốc quý có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Do vậy, vị thuốc quý này được dùng chủ yếu trong các trường hợp mất ngủ. Tác dụng chữa mất ngủ của vị thuốc lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa khỏi các chứng rối loạn giấc ngủ. Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của các thành phần khác bao gồm: Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, lưu thông trí óc; Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung; toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giải trừ hồi hộp, bồn chồn; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi; Vitamin PP, soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

tong dai tu van

Chính vì vậy, Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ. Do đó, sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp bạn xoa dịu cơ thể và tinh thần, đem đến giấc ngủ ngon.

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Trên thực tế, rất nhiều người đã sử dụng Kim Thần Khang để cải thiện chất lượng giấc ngủ và cho hiệu quả tích cực.

Hãy đến với câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882). Trải qua một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị thường xuyên mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, trở nên sống khép mình, không muốn tiếp xúc với ai. Sau 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nhờ thảo dược thiên nhiên mà chị Hồng đã vui vẻ, yêu đời, ngủ ngon giấc trở lại.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Nguyễn Văn Thông về chủ đề: “Bị mất ngủ nên điều trị như thế nào cho hiệu quả?” trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm đến giấc ngủ mỗi đêm, hãy tham khảo các gợi ý trên, bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang đều đặn mỗi ngày để sở hữu giấc trọn vẹn, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về hiện tượng mất ngủ đêm khuya hoặc tìm hiểu về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số: 18006105/Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Phương Loan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO