Giải cứu mẹ thoát khỏi tình trạng mất ngủ sau sinh - Đọc ngay để biết!

Nỗi niềm mất ngủ sau sinh - Đâu là cách khắc phục hiệu quả !

Mất ngủ sau sinh được coi là nỗi ám ảnh của đa số phụ nữ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ. Đặc biệt, việc kéo dài tâm trạng mệt mỏi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ. Vậy, phải làm sao để khắc phục tình trạng trên. Mời bạn đọc tham khảo thông tin có trong bài viết sau.

Mất ngủ sau sinh là gì?

Chứng mất ngủ sau sinh xảy ra khi mẹ không thể ngủ hoặc không ngủ ngon giấc dù đã mệt mỏi vì chăm con. Mất ngủ sau sinh có mối liên kết với trầm cảm sau sinh, tuy nhiên, nó cũng có thể xuất hiện một mình mà không có bất kỳ triệu chứng trầm cảm nào.

 Mất ngủ sau sinh là tình trạng phổ biến đối với nhiều chị em

Mất ngủ sau sinh là tình trạng phổ biến đối với nhiều chị em

Các bà mẹ bị chứng mất ngủ sau sinh thường trải qua các triệu chứng như: Sợ khi mình ngủ sẽ không nghe thấy con khóc và khi ngủ thiếp đi, họ thường bị đánh thức bởi những âm thanh nhỏ nhất.

>>>Xem thêm: Mất ngủ là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý gì? Đọc ngay để biết!

Nguyên nhân gây mất ngủ sau sinh

Mất ngủ sau sinh là tình trạng khá phổ biến, tuy nhiên nếu kéo dài nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng trên:

1. Nội tiết tố thay đổi

Sự thay đổi của nội tiết tố sau khi mang thai sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó ngủ. Nồng độ estrogen thấp có thể dẫn đến các rối loạn giấc ngủ và chứng trầm cảm sau sinh.

2. Đổ mồ hôi vào ban đêm

Sau sinh, các hormone sẽ cố gắng làm sạch lượng chất lỏng dư thừa mà cơ thể sản xuất trong thời gian mang thai. Điều này khiến bạn đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, gây khó chịu và mất ngủ.

3. Rối loạn tâm trạng sau sinh

Bạn sẽ có những cảm xúc khác nhau sau khi sinh, có thể là do lo lắng trầm cảm sau sinh, rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Tất cả điều này có thể dẫn đến sự thay đổi về giấc ngủ và đôi khi gây ra chứng mất ngủ.

4. Cho bé bú

Các rối loạn về giấc ngủ thường xảy ra trong vài tuần đầu sau sinh. Thật ra, rất khó ngủ lại sau khi cho bé bú vào lúc nửa đêm, thậm chí đôi lúc, bạn còn không thể ngủ lại được.

>>>Xem thêm: Áp dụng tinh hoa cổ truyền: Ngâm chân chữa mất ngủ thế nào cho đúng cách?

Vượt qua mất ngủ sau sinh như thế nào?

Vượt qua mất ngủ sau sinh như thế nào là thắc mắc của nhiều chị em. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng và căng thẳng, bởi dưới đây là những cách đơn giản giúp khắc phục chứng mất ngủ sau sinh:

Tranh thủ những giấc ngủ ngắn: Cho đến giai đoạn 3 - 4 tháng, khi bé bắt đầu ngủ theo giờ giấc ổn định hơn thì những giấc ngủ ngắn, thậm chí chỉ là nằm thư giãn vài phút ban ngày với mẹ là rất cần thiết. Nếu đã trở lại làm việc, bạn nên tranh thủ giờ nghỉ trưa của công ty để nghỉ ngơi. Chỉ cần 15 - 20 phút chợp mắt cũng giúp bạn có thêm năng lượng. Hơn nữa, một giấc ngủ ngắn sẽ rất tốt cho bạn trong giai đoạn này, vì nếu ngủ quá 30 phút, bạn dễ bị chìm vào giấc ngủ sâu và khó khăn khi muốn tỉnh giấc.

Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ: Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ hơn. Các thiết bị điện tử có thể kích thích hoạt động của não và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ánh sáng từ các thiết bị này có thể làm giảm mức melatonin (melatonin là hormone kiểm soát giấc ngủ).

Thực hiện các thói quen tốt trước khi đi ngủ: Để ngủ ngon hơn, bạn nên đi tắm, đọc sách và uống một ít trà thảo mộc để não có thể thư giãn. Nên đi ngủ đúng giờ để giúp báo hiệu cho bộ não của bạn rằng, giờ đi ngủ đang đến gần.

Tăng cường vận động và các hoạt động thư giãn: Nhiều mẹ bị mất ngủ sau sinh vì luôn cảm thấy khó ngủ, những vận động với cường độ vừa phải như đi dạo, nghe nhạc, đọc sách, “tám chuyện” với bạn bè, hay “hội bỉm sữa” trong khu dân cư cũng có thể làm tâm trạng mẹ được giải tỏa, thư giãn và dễ ngủ hơn.

Chia sẻ công việc chăm con với chồng hoặc người thân: Cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi sau sinh, do đó đừng ngần ngại và hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh bằng cách nhờ người thân hoặc chồng chuẩn bị cơm, làm các việc lặt vặt khác trong nhà, thậm chí là trông bé để bạn có thể chợp mắt. Việc này không chỉ giúp mẹ đỡ mệt mỏi hơn mà còn cảm thấy vui vẻ vì nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người khác.

Sử dụng các biện pháp tự nhiên: Một số mùi hương như hoa oải hương, hoa nhài đã được chứng minh giúp mọi người ngủ sâu giấc hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như mật ong và trà hoa cúc để cải thiện giấc ngủ. Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất như magie và sắt cũng có thể giúp phụ nữ sau sinh ngủ ngon hơn.

 Một tách trà thảo mộc là sự lựa chọn hữu ích cho giấc ngủ

Một tách trà thảo mộc là sự lựa chọn hữu ích cho giấc ngủ

>>>Xem thêm: Điều cần biết về chứng mất ngủ ở phụ nữ trung niên? Đừng bỏ lỡ

Kim Thần Khang - Bí quyết khắc phục mất ngủ sau sinh hiệu quả

Để giúp phụ nữ sau sinh sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tỉnh táo, bên cạnh việc tham khảo các cách có trong bài viết, bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Đặc biệt, các chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng mất ngủ an toàn, hiệu quả, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân,… có tác dụng dịu thần kinh, giảm căng thẳng, bình tĩnh tinh thần, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ nhanh có được giấc ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh, được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ hiệu quả. Sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, độ an toàn cao, nên không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng, nên chị em có thể yên tâm dùng lâu dài.

 Sản phẩm Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ sau sinh

Sản phẩm Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ sau sinh

tong dai tu van

Chia sẻ của người dùng

Những tưởng sau sinh là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của người phụ nữ, nhưng theo thống kê gần đây, tỷ lệ chị em bị trầm cảm sau sinh ngày càng tăng cao, thậm chí nhiều vụ việc thương tâm đã xảy ra liên quan đến chứng bệnh này. Tại sao lại như vậy? Chúng ta cùng theo dõi câu chuyện của người phụ nữ từng vượt qua tình trạng trầm cảm sau sinh đó là chị Tằng Thị Hương (19 tuổi, ở thôn Khe Chanh, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), SĐT 0948.973.250

Mời bạn xem chia sẻ của chị Hương qua video dưới đây:


 >>> Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện chứng mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Lắng nghe chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh phân tích về các cách khắc phục hiện tượng mất ngủ sau sinh qua video sau:

dat mua ngay kim than khang

 >>>Xem thêm: Phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Hy vọng những thông tin hữu ích về các cách vượt qua chứng mất ngủ sau sinh trên đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại giấc ngủ trọn vẹn. Bên cạnh đó, để tăng cường hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ sau sinh hiệu quả, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Bạn đang rơi vào trạng thái mất ngủ sau sinh hay mất ngủ kéo dài, rối loạn giấc ngủ, hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Hà An

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO