NGƯỜI HAY THỨC KHUYA BỊ BỆNH GÌ? LỜI CẢNH BÁO DÀNH CHO BẠN CÓ TẠI ĐÂY!

NGƯỜI HAY THỨC KHUYA BỊ BỆNH GÌ? LỜI CẢNH BÁO DÀNH CHO BẠN!

Thức khuya dần trở thành nếp sống của một bộ phận trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, bạn cần biết nguy cơ khi thức khuya bị bệnh gì để nhận thấy rõ sự nguy hiểm ẩn sau thói quen này. Thấu hiểu thực tế trên, suynhuocthankinh.vn xin gửi đến các thông tin hữu ích có trong nội dung bài viết sau đây. Mời bạn đọc tham khảo!

Các giai đoạn của giấc ngủ

Giấc ngủ được chia thành 5 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn, trạng thái của não và cơ thể sẽ khác nhau. Việc hiểu rõ và điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ là bí quyết giúp bạn ngủ ngon và sảng khoái.

Giai đoạn 1 - Ru ngủ

Giai đoạn đầu tiên thường chỉ diễn ra trong 3 - 15 phút tính từ thời điểm bạn bắt đầu nhắm mắt ngủ. Ở giai đoạn này, cơ thể dần chuyển sang trạng thái ngủ nông và có thể dễ dàng bị đánh thức.

Giai đoạn 2 - Ngủ nông

Giai đoạn này chiếm khoảng 50% thời gian ngủ. Lúc này, mắt ngừng chuyển động và hoạt động của não trở nên chậm hơn. Thi thoảng, trong não xảy ra những đợt sóng nhanh được gọi là sleep spindle. Các đợt sóng này thưa dần khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn 3 - Ngủ sâu

Bạn chỉ ngủ sâu khoảng dưới 10% tổng thời gian ngủ. Đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa ngủ nông và ngủ rất sâu. Ở giai đoạn này, sóng não hoạt động rất chậm, thi thoảng xen kẽ với các đợt sóng nhanh. Trong giai đoạn này sóng não được gọi là sóng delta. Nhiệt độ, nhịp tim, nhịp thở, huyết áp đều giảm, hệ thống xương khớp, cơ cũng giãn ra và chùng xuống.

 Ngủ sâu chiếm khoảng dưới 10% tổng thời gian ngủ

Ngủ sâu chiếm khoảng dưới 10% tổng thời gian ngủ

Giai đoạn 4 - Ngủ rất sâu

Giai đoạn này chiếm khoảng 20% tổng thời gian ngủ. Đây là giai đoạn quan trọng bởi cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn. Nhiệt độ, nhịp tim, nhịp thở, huyết áp đều giảm xuống mức thấp nhất. Các cơ tay, chân bất động, cơ mắt hoàn toàn không chuyển động.

Nếu bị đánh thức ở giai đoạn này, bạn thường cảm thấy chạng vạng, mất phương hướng. Phải mất một vài phút sau đó, não bộ mới có thể hoạt động trở lại bình thường.

Giai đoạn 5 - Ngủ mơ

Giai đoạn ngủ mơ còn được gọi là REM (rapid eye movement), chiếm khoảng 20% tổng thời gian ngủ. Lúc này, nhiệt độ cơ thể, nhịp tim, nhịp thở và huyết áp đều tăng lên, trong khi cơ tay chân tạm thời không hoạt động. Những giấc mơ thường xuất hiện trong giai đoạn này.

>>> Xem thêm: Người bị khó ngủ làm thế nào để hết nỗi lo đếm cừu mỗi đêm!

Chu kỳ giấc ngủ kéo dài bao lâu?

Thông thường, một chu kỳ giấc ngủ kéo dài 90 đến 110 phút. Trong những chu kỳ đầu tiên, thời gian của giai đoạn ngủ mơ tương đối ngắn, trong khi ngủ sâu và ngủ rất sâu kéo dài hơn. Càng gần về sáng, thời gian cho giai đoạn ngủ sâu và rất sâu giảm dần, được thế chỗ bởi giai đoạn ngủ mơ.

 Chu kỳ giấc ngủ kéo dài 90 đến 110 phút

Chu kỳ giấc ngủ kéo dài 90 đến 110 phút

Gần sáng, chu kỳ giấc ngủ chủ yếu bao gồm giai đoạn ru ngủ, ngủ nông và ngủ mơ. Nếu thời gian ngủ mỗi đêm của bạn là 8 giờ thì giai đoạn ru ngủ và ngủ nông chiếm khoảng 4 giờ, giai đoạn ngủ sâu và ngủ rất sâu chiếm khoảng 2 giờ và giai đoạn ngủ mơ là 2 giờ. Sự phân chia này có sự thay đổi theo độ tuổi, đặc điểm sinh lý của mỗi người. Thông thường, chu kỳ giấc ngủ của người lớn thường ngắn và lặp lại nhiều lần hơn trẻ em. Đó là lý do người lớn thường hay bị thức giấc lúc nửa đêm.

>>> Xem thêm: Người thường xuyên ngủ ít có sao không? Cảnh báo dành cho bạn!

Nguy cơ khi thức khuya bị bệnh gì?

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người thường xuyên phải thức khuya để hoàn thành công việc, lâu dần trở thành thói quen, gây xáo trộn đồng hồ sinh học, thậm chí dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như:

Stress và các vấn đề tâm lý

Thức khuya kéo dài khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút, cơ thể bị thiếu năng lượng, cơ bắp không thư giãn dễ dẫn tới stress, căng thẳng khi thức dậy. Tình trạng này kéo dài còn là nguồn cơn dẫn đến các vấn đề tâm lý như: Suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm. Bên cạnh đó, thức khuya là nguyên nhân hàng đầu khiến tốc độ lão hóa da trở nên nhanh chóng.

 Thức khuya kéo dài gây ra nhiều vấn đề tâm lý

Thức khuya kéo dài gây ra nhiều vấn đề tâm lý

Tăng cân

Theo Boldsky, việc thức khuya thường khiến bạn ít khi có giấc ngủ trọn vẹn. Nếu bạn không ngủ ít nhất 6 tiếng/ đêm, quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể sẽ rối loạn. Việc ngủ muộn làm bạn cảm thấy đói, thức khuya ăn đêm khiến thức ăn không tiêu hóa hết. Lâu dần, tích thành mô mỡ dày, gây tăng cân, béo phì.

Bệnh tim mạch

Thức quá khuya vào ban đêm có thể làm đảo lộn nhịp sinh học, gây mất ngủ kinh niên. Khi bạn có ít thời gian để nghỉ ngơi, điều này sẽ gây áp lực lên tim, dẫn đến hiện tượng suy tim và đột quỵ.

Bệnh tiểu đường

Ngủ muộn phá hỏng sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể. Điều đó khiến bạn gặp phải tình trạng rối loạn dung nạp glucose, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Suy giảm trí nhớ

Đây là điều đương nhiên, bởi thức khuya ảnh hưởng tới não bộ, khiến đầu óc choáng váng, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng suy giảm trí nhớ, khó tập trung trong công việc hay học tập.

Thức khuya gây suy giảm trí nhớ

Thức khuya gây suy giảm trí nhớ

Ung thư

Tác hại tồi tệ nhất của thức khuya đó là ung thư, đây là “lưỡi hái tử thần” rình rập mạng sống của chúng ta bất cứ lúc nào. Đặc biệt, đối với phụ nữ, thức khuya kéo dài sẽ là nguyên nhân làm hủy hoại hormone có chức năng ức chế khối u, điển hình là khối u ở vú. Do đó, ngay từ bây giờ, chị em nên tạo cho mình một thói quen ngủ đúng giờ để bảo vệ sức khỏe.

>>> Cách điều trị rối loạn giấc ngủ như thế nào? GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua video sau:

Kim Thần Khang - Giải pháp điều hòa giấc ngủ

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người Việt Nam thường xuyên thức khuya kéo dài do áp lực công việc và cuộc sống, thậm chí nhiều người lạm dụng sử dụng thuốc gây ngủ kéo dài, điều này tạo thành vòng tròn luẩn quẩn, khiến sức khỏe giảm sút.

Theo các chuyên gia, để điều hòa chu kỳ thức - ngủ của cơ thể, bạn cần xây dựng thói quen sống và chế độ tập luyện khoa học. Gần đây, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thảo dược mang tên Kim Thần Khang đã được hàng nghìn người tin dùng và cho hiệu quả tích cực. Đây là giải pháp giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, điều hòa giấc ngủ hiệu quả.

Kim Thần Khang tác động đến cả nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ, đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì, có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất “hormone hạnh phúc”, giúp lưu thông máu. Hợp hoan bì là một vị thuốc quý có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu của loại thảo dược này là giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu.

Tác dụng chữa rối loạn giấc ngủ của vị thuốc đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm).

Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của 7 thành phần khác bao gồm:

- Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều.

- Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung.

- Toan táo nhân, ngũ vị tử có tác dụng trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, giúp ngủ sâu.

-  Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi.

- Vitamin PP, soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ. Với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên lành tính, sản phẩm có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Kim Thần Khang đem đến cho bạn giấc ngủ ngon

Kim Thần Khang đem đến cho bạn giấc ngủ ngon

tong dai tu van

Trên thực tế, Kim Thần Khang đã nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ khách hàng. Đa số người dùng đều có chung cảm nhận, sức khỏe cải thiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Sau 2 - 4 tuần: Các triệu chứng như: Mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng trong giấc ngủ dần được cải thiện.

Sau 1 - 3 tháng: Chất lượng giấc ngủ được cải thiện, không còn hiện tượng trằn trọc khó ngủ, sáng dậy không xuất hiện cảm giác mệt mỏi, lờ đờ.

Sau 3 - 6 tháng: Giấc ngủ trở về chu kỳ bình thường, cảm nhận người khỏe mạnh, tâm trạng yêu đời, trở về với cuộc sống bình thường.

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Sau một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882) rơi vào mất ngủ kéo dài. Suốt 4 năm khổ sở vì bệnh, nay nhờ Kim Thần Khang, chị Hồng đã lấy lại giấc ngủ bình yên, quay trở về nhịp sinh hoạt đời thường.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

>>> Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Đánh giá chuyên gia

Tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, dùng Kim Thần Khang để cải thiện có được không? Mời bạn theo dõi chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích qua video sau:

mua ngay

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Thức khuya kéo dài là hành động hủy hoại sức khỏe của nhiều người trong cuộc sống hiện đại. Để ngăn chặn mối nguy hiểm này, các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi lối sống, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang mỗi ngày nhằm điều chỉnh giấc ngủ!

Nếu bạn còn băn khoăn về câu hỏi: “Thức khuya bị bệnh gì?”, cũng như thông tin chi tiết của sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO