Mất ngủ là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý gì? Đọc ngay để biết!

Mất ngủ là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý gì? Đọc ngay để biết!

Giấc ngủ luôn là điều rất quan trọng với bất cứ ai trong chúng ta nếu muốn duy trì sức khỏe ổn định. Việc liên tục bị mất ngủ là dấu hiệu phản ánh sức khỏe hoàn toàn không bình thường. Vậy mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc về căn bệnh mất ngủ qua bài viết sau.

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, khiến bạn rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, dễ bị giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm và khó ngủ lại được. Đây có thể là bệnh mạn tính, làm cho bạn không thể chợp mắt trong chốc lát dù rất muốn ngủ. Tình trạng mất ngủ kéo dài gây cho người bệnh cảm giác mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng, do đó ảnh hưởng đến năng suất công việc, chất lượng cuộc sống.

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ

tong dai tu van

>>>Xem thêm: Áp dụng tinh hoa cổ truyền: Ngâm chân chữa mất ngủ thế nào cho đúng cách?

Mất ngủ là dấu hiệu của các bệnh lý nào?

Một giấc ngủ ngon sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho chuỗi hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, khi đối diện với chứng mất ngủ, nhiều người thường chủ quan và bỏ qua các triệu chứng, mà không hề hay biết đây chính là dấu hiệu báo trước những bệnh lý nguy hiểm.

Bệnh tiểu đường

Mất ngủ về đêm đồng nghĩa với việc bạn sẽ liên tục thức giấc và không thể ngủ lại được nữa. Nó dẫn đến một hệ lụy tất yếu xảy ra là cảm giác đói. Cách để giải quyết điều này là sử dụng các loại đồ ăn nhanh hay bánh kẹo,… Liên tục lặp lại trong nhiều ngày sẽ dẫn đến việc lượng đường tích tụ ngày một cao hơn và tiểu đường sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào.

Bệnh trầm cảm

Khi cơ thể liên tục bị thiếu ngủ trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cơ thể tiết ra lượng hormone cortisol nhiều hơn mức bình thường. Cortisol chính là nguyên nhân gây ra tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Liên tục bị dồn nén như vậy, tình trạng mất ngủ sẽ dẫn đến chứng bệnh trầm cảm nặng.

Bệnh tim

Nhìn qua thì việc mất ngủ và bệnh tim không có liên quan gì với nhau nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Lí giải điều này là do khi ngủ, nhiều bộ phận của cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và đào thải độc tố ra ngoài. Khi mất ngủ, các cơ quan khác vẫn phải tiếp tục hoạt động, điều này dễ gây ra cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ

Suy giảm trí nhớ

Một trong những cơ quan bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do việc thiếu ngủ gây ra đó chính là trung tâm điều khiển mọi hành động của chúng ta – bộ não. Một giấc ngủ sâu và ngon sẽ giúp bộ não được nghỉ ngơi và hồi phục, ngược lại liên tục thiếu ngủ sẽ khiến chức năng não bộ suy giảm. Tình trạng này nếu kéo dài thì việc trí nhớ giảm sút là điều không thể tránh khỏi.

Ung thư

Khi cơ thể thiếu ngủ, các gốc tự do có hại cho sức khỏe không được loại bỏ ra cơ thể. Và chúng chính là một trong những thủ phạm khiến sức khỏe ngày càng suy yếu. Tình trạng thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ khiến các gốc tự do phá hủy tế bào, lâu dần biến chứng nặng hơn thành ung thư.

Loãng xương

Hệ lụy của việc ngủ không đủ giấc hay chính xác hơn là ngủ không đủ 6 tiếng mỗi ngày sẽ làm mật độ xương giảm đi rất nhiều, xương sẽ yếu và giòn hơn. Thiếu ngủ cũng sẽ khiến các thành phần khoáng chất trong xương suy giảm, đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức xương khớp ở người già.

>>>Xem thêm: 5 bệnh lý gây mất ngủ ở người già không phải ai cũng biết

Vượt qua mất ngủ có dễ dàng không?

Nhiều người băn khoăn khi không biết cách nào để vượt qua những cơn mất ngủ kéo dài, thậm chí còn cảm thấy căng thẳng mỗi khi nằm xuống giường ngủ. Đừng lo lắng, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua chứng mất ngủ dễ dàng.

1. Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

Đây là cách tốt nhất để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Việc làm này sẽ khiến cơ thể phải thích nghi và quen với việc đi ngủ đúng giờ. Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên đi ngủ trước 11h tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

2. Tăng cường tập luyện thể thao

Các bài tập vận động vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ, từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn. Một số bài tập như yoga, ngồi thiền, bơi lộ, aerobic, đi bộ,… vào thời gian rảnh sẽ giúp bạn kết thân với giấc ngủ mỗi ngày.

3. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Chu kì của giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày. Chúng ta không thể ngủ khi mà dạ dày vẫn phải tiêu hóa thức ăn, do đó bạn không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, chúng ta cần hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà,… bởi nó có chứa lượng chất kích thích lớn, tác động tới hệ thần kinh, nên rất có hại cho sức khỏe và giấc ngủ.

4.Tránh lạm dụng thuốc ngủ

Khi đầu óc quá căng thẳng hay gặp những sang chấn tinh thần quá mạnh, người ta có thói quen “nhờ vả”, phụ thuộc vào thuốc ngủ. Việc này có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn nhưng về lâu về dài thì đây không phải cách khả thi. Sử dụng nhiều thuốc ngủ gây ra một loạt các tác hại mà tiêu biểu đó là ảnh hưởng đến dạ dày, hệ thống thần kinh, ức chế hệ thần kinh, lạm dụng thuốc sẽ khiến cơ thể rơi vào giấc ngủ chập chờn, mộng mị, cơ thể mỏi mệt khi thức dậy vào sáng hôm sau, đầu óc dần dần không còn minh mẫn.

>>>Xem thêm: Thắc mắc mất ngủ nên ăn gì? 6 món ăn đưa giấc ngủ đến gần bạn

Kim Thần Khang - Lựa chọn dành cho người mất ngủ

Mất ngủ đang dần trở thành căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, gây suy giảm chất lượng cuộc sống với những biến chứng nguy hiểm. Do đó, để cải thiện tình trạng mất ngủ, bên cạnh việc hình thành và duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, giảm triệu chứng mất ngủ, làm dịu thần kinh. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải trầm uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh, đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng mất ngủ kéo dài hiệu quả. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, suy nhược cơ thể. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

dat mua ngay kim than khang

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Suốt từ năm 2011, chị Nguyễn Thị Thuyết (sinh năm 1985, ở thôn 7, xã Hữu Đô, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) liên tục gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, căng thẳng, đầu óc hoảng loạn, hoang tưởng. Tình trạng ngày càng diễn biến nặng, dù chị đã được gia đình cho nhập viện chữa trị. Thật may mắn, nhờ tình cờ phát hiện và sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang, tình trạng của chị đã được cải thiện hiệu quả.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thuyết trong video sau đây:

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của GS.TS Nguyễn Văn Thông về cách điều trị mất ngủ hiệu quả trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng mất ngủ và những bệnh lý xoay quanh để từ đó đưa ra các cách khắc phục tình trạng mất ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày để đem lại giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về bệnh mất ngủ, mất ngủ kéo dài cũng  như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Minh Anh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO