Loại bỏ ngay các nguyên nhân dẫn đến mất ngủ - Đọc để tránh ngay!

Loại bỏ ngay các nguyên nhân dẫn đến mất ngủ - Đọc để tránh ngay!

Nhiều người thường thắc mắc về các nguyên nhân dẫn đến mất ngủ. Bởi đây là chìa khóa giúp bạn loại bỏ được tình trạng “cú đêm”, trở về với nhịp đồng hồ sinh học hàng ngày. Nếu bạn đang là nạn nhân của chứng mất ngủ và mong muốn tìm ra thủ phạm gây ra tình trạng này, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây. Mời bạn tham khảo!

Mất ngủ là gì?

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời mỗi con người. Do vậy, nếu không đảm bảo chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, gây suy giảm chất lượng cuộc sống của người mắc. Mất ngủ là hiện tượng người bệnh luôn trong trạng thái không thể ngủ hoặc đang ngủ bị thức giấc và không trở lại giấc ngủ được nữa. Mất ngủ kéo dài là nguồn cơn gây ra các chứng bệnh nguy hiểm.

 Mất ngủ là bệnh lý điển hình trong xã hội hiện đại

Mất ngủ là bệnh lý điển hình trong xã hội hiện đại

>>>Xem thêm: Không còn nỗi lo mất ngủ kinh niên chỉ nhờ làm thân với 7 thực phẩm này!

Tổng hợp các nguyên nhân dẫn đến mất ngủ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Đó có thể là nguyên nhân chủ quan, cũng có thể là do các yếu tố từ bên ngoài tác động vào hay còn gọi là nguyên nhân khách quan.

Nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ

Các bệnh mạn tính

Nguyên nhân của mất ngủ đôi khi là do các bệnh lý như: Đau xương khớp, viêm xoang, đau dạ dày, tiểu đêm, bốc hỏa gây khó chịu, đau đớn,... ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là tìm giải pháp chữa dứt điểm các chứng bệnh này để lấy lại được giấc ngủ ngon.

 Đau xương khớp khiến người bệnh khó chịu, mất ngủ

Đau xương khớp khiến người bệnh khó chịu, mất ngủ

Mất ngủ do tuổi già

Khi tuổi cao, sức khỏe giảm sút rõ rệt, các chức năng quan trọng của 5 tạng: Tâm, can, tỳ, phế, thận bị lão hóa, khiến người già ngủ không sâu giấc, thời lượng ngủ giảm rõ rệt. Họ thường xuyên khó ngủ về đêm, hay thức dậy sớm dù cho ban ngày ngủ ít, thậm chí không ngủ. Ở độ tuổi này, nhiều người thường có xu hướng sử dụng thuốc an thần để “ép cơ thể ngủ” mà không lường trước hậu quả nguy hiểm do tác dụng phụ của thuốc.

Ngưng thở khi ngủ

Một trong những biểu hiện của rối loạn giấc ngủ chính là việc ngưng thở khi ngủ, điều này làm cho khí quản bị chèn ép một phần hoặc hoàn toàn, nên hơi thở tạm dừng trong vài chục giây hoặc kéo dài vài phút. Theo phản xạ, người bệnh sẽ liên tục thức giấc trong đêm nên khó có thể ngủ trọn vẹn. Nguyên nhân của chứng ngưng thở khi ngủ có thể do béo phì, tiểu đường, di truyền hoặc dị ứng. Do đó, cách tốt nhất, bạn nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ để giải quyết vấn đề này.

>>>Xem thêm: Mất ngủ liên tục và biến chứng nguy hiểm ẩn sau. Đọc ngay để biết

Nguyên nhân khách quan gây mất ngủ

Tiếng ồn từ môi trường

Giấc ngủ của chúng ta thường được chia thành 5 giai đoạn nhỏ đó là: Ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu và ngủ mơ màng. Người bị khó ngủ dễ bị đánh thức ở giai đoạn thứ nhất và thứ hai, bởi những tiếng ồn mạnh như: Tiếng còi xe; Tiếng mở, đóng cửa mạnh; Tiếng người nói,... Do đó, bạn hãy lựa chọn không gian ngủ yên tĩnh, trước khi những cơn mất ngủ bất chợt biến chuyển xấu thành mất ngủ mạn tính.

 Tiếng ồn từ môi trường xung quanh khiến bạn khó ngủ

Tiếng ồn từ môi trường xung quanh khiến bạn khó ngủ

Sử dụng chất kích thích

Cà phê, thuốc lá, trà là thủ phạm giấu mặt, gây kích thích hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn là tín đồ của các loại thức uống này, hãy nhâm nhi chúng vào thời điểm bắt đầu ngày mới. Tuyệt đối tránh không uống vào chiều muộn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Ăn uống không đúng cách

Việc ăn quá no sẽ khiến dạ dày phải hoạt động “vất vả”, điều này vô tình làm bạn cảm thấy đầy hơi, nặng bụng và khó có được giấc ngủ ngon. Cách tốt nhất là bạn nên ăn tối cách 3h trước khi đi ngủ. Hãy lựa chọn một cốc sữa ấm hoặc ăn nhẹ bằng vài chiếc bích quy để chống lại tiếng réo của cơ thể trước khi ngủ.

Áp lực cuộc sống

Trong xã hội hiện đại, tỉ lệ người bị mất ngủ do áp lực cuộc sống ngày càng nhiều, điển hình như áp lực công việc, áp lực tài chính, những mối quan hệ tiêu cực,... Khi tâm tư bị dồn nén lâu ngày, sẽ gây ra ức chế tâm lý hay còn gọi là stress - một trong những yếu tố cơ bản dẫn đến mất ngủ. Do đó, hãy học cách mở lòng chia sẻ để luôn giữ tâm lý thoải mái và giấc ngủ sẽ dần trở về bên bạn.

Thói quen sinh hoạt

Những thói quen dưới đây vô tình gián tiếp ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể:

 - Phòng ngủ thiếu gọn gàng sạch sẽ, khiến cơ thể không thoải mái.

- Phòng ngủ quá chật chội, bừa bộn hoặc nhiều tiếng ồn.

- Thói quen xem tivi, sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ.

- Ngủ và thức không đúng giờ, thức khuya, ngủ nướng.

- Tập thể dục sát với giờ đi ngủ.

- Để đèn ngủ quá sáng.

- Ban ngày ngủ quá nhiều.

Do đó, bạn hãy thực hiện việc đi ngủ và thức dậy hàng ngày đúng giờ.Thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga,... để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

>>Xem thêm: Lo lắng vì mất ngủ kéo dài - Kết thân ngay với 6 nguyên liệu tự nhiên sau!

Một số lưu ý giúp bạn sở hữu giấc ngủ ngon

Chữa mất ngủ đa phần là thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng và làm chủ được tinh thần. Nếu không, việc dùng thuốc kéo dài sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe. Bạn có thể tham khảo các phương pháp chữa mất ngủ dưới đây:

– Rèn luyện giờ đi ngủ và giờ thức dậy đúng đồng hồ sinh học.

– Không ăn quá no sau 20h, hạn chế ăn các đồ béo nhiều dầu mỡ, đồ gây đầy hơi vào buổi tối.

– Tắm nước ấm, thư giãn cơ thể, không tắm quá khuya, nhất là sau 21h.

– Uống các loại trà thảo mộc có tác dụng an thần hàng ngày, tránh xa cà phê và các chất kích thích khác như thuốc lá, bia, rượu.

– Để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn trước khi lên giường khoảng 30 phút. Tốt nhất là massage toàn thân hoặc ngâm chân, điều này giúp rũ bỏ mệt mỏi sau một ngày làm việc.

– Tập thể dục thể thao đều đặn, tốt nhất là vào buổi sáng để nâng cao sức khỏe toàn diện.

Giải pháp thảo dược xua tan nỗi lo mất ngủ

Bạn cần ghi nhớ rằng, để nhanh chóng cải thiện chứng mất ngủ, ngoài việc tìm hiểu các nguyên nhân gây mất ngủ, hãy luôn giữ cho bản thân tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng giúp nâng cao sức đề kháng, chống lại mệt mỏi, giúp ngăn ngừa mất ngủ hiệu quả. Ngày nay, nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Sản phẩm chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

hotline

Chia sẻ của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT 0903.399.657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay. Hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng qua video sau:

mua ngay

>> Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Lời khuyên của chuyên gia

Chuyên gia Lê Văn Nhân tư vấn: “Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược, Kim Thần Khang là sản phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ bằng Đông y an toàn, hiệu quả, được các chuyên gia y tế đánh giá cao trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mất ngủ”.  Xem thêm tư vấn của chuyên gia Lê Văn Nhân trong video sau:

>>>Xem thêm: Phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về các nguyên nhân gây mất ngủ. Do vậy, hãy thực hiện một lối sống khoa học, lành mạnh và đừng quên lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang đều đặn hàng ngày để có giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về tình trạng mất ngủ, nguyên nhân gây mất ngủ cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Linh Nga


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO