Không ngủ được là bệnh gì? Câu trả lời chi tiết dành cho bạn TẠI ĐÂY!

Không ngủ được là bệnh gì? Câu trả lời chi tiết dành cho bạn TẠI ĐÂY!

“Không ngủ được là bệnh gì” - một trong những cụm từ khóa sở hữu lượt tìm kiếm hàng đầu trong thời gian qua. Điều này khá dễ hiểu, bởi trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng khiến tỷ lệ người không ngủ được (mất ngủ) gia tăng nhanh chóng. Để giải đáp câu hỏi trên một cách chính xác nhất, mời bạn đọc tham khảo nội dung có trong bài viết sau đây!

Mất ngủ là gì?

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, bởi đây là thời gian quý giá giúp bạn phục hồi năng lượng sau một ngày dài. Một người bình thường có thời gian ngủ trung bình khoảng 7 - 8 giờ mỗi đêm. Giấc ngủ chất lượng phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như: Đủ giờ, đủ sâu và quan trọng là bạn cảm thấy khoẻ khoắn, tỉnh táo khi thức dậy. Theo các chuyên gia, mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Mất ngủ có thể chia ra thành các loại như sau:

- Mất ngủ nhẹ thường diễn ra trong vòng 1 tuần.

- Mất ngủ ở mức độ trung bình diễn ra trong thời gian ngắn từ 1 – 4 tuần.

- Mất ngủ kinh niên là dạng mất ngủ kéo dài liên tục cả tháng, thậm chí cả năm.

 Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Biểu hiện điển hình của chứng mất ngủ

Khi bị mất ngủ, đa số người bệnh đều gặp phải các triệu chứng điển hình như sau:

-         Khó ngủ hoặc ngủ không sâu, gây ra cảm giác mệt mỏi.

-         Thường xuyên thức dậy khi nửa đêm.

-         Gặp khó khăn trong việc ngủ lại khi thức dậy đột ngột.

-         Phụ thuộc vào rượu hoặc thuốc ngủ để dễ ngủ.

-         Thức dậy quá sớm vào buổi sáng.

-         Ban ngày mệt mỏi, hay cáu gắt.

-         Khó tập trung vào ban ngày.

-         Tâm lý luôn lo lắng, căng thẳng.

Cảnh báo không ngủ được là bệnh gì?

Nhiều người cảm thấy lo sợ khi rơi vào tình trạng mất ngủ, họ cho rằng, đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là 5 lời giải đáp chi tiết dành cho bạn.

Mất trí nhớ tạm thời

Nhiều nghiên cứu cho rằng, mất ngủ khiến một loại protein làm mất trí nhớ tích tụ dần trong não. Nồng độ cao của protein beta-amyloid này sẽ khiến rối loạn giấc ngủ, tạo nên một quy trình độc hại dẫn đến kết quả là bệnh alzheimer.

Càng nhiều beta-amyloid trong các phần nhất định của não sẽ càng khiến bạn khó ngủ hơn, và kết quả trí nhớ sẽ ngày một tệ. Mất trí nhớ tạm thời có thể khiến người bệnh bất ổn về tâm lý.

 Mất ngủ khiến trí nhớ suy giảm

Mất ngủ khiến trí nhớ suy giảm

Stress

Khi thần kinh căng thẳng có thể khiến người bệnh rơi vào trạng thái mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Từ đó, cơ thể dần trở nên suy kiệt, chán ăn. Triệu chứng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, người bệnh cần cải thiện tình trạng stress bằng cách nghỉ ngơi, giải trí để giảm bớt áp lực và căng thẳng trong cuộc sống.

Các vấn đề về tuyến giáp

Tuyến giáp hoạt động quá mức làm cho các chức năng trao đổi chất của cơ thể tăng tốc, điều này khiến mọi người cảm thấy bồn chồn và tràn đầy năng lượng. Vào ban đêm, sự gia tăng năng lượng này có thể cản trở khả năng thư giãn và làm bạn khó đi vào giấc ngủ.

Viêm khớp

Có tới 80% người bị viêm khớp gặp khó khăn khi ngủ, bởi những cơn đau khiến người bệnh không thể ngủ được. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy, sự gia tăng tình trạng viêm có liên quan đến việc mất ngủ, bởi đây là mối quan hệ 2 chiều, mất ngủ có thể làm gia tăng tình trạng viêm khớp gây đau đớn, và ngược lại, viêm khớp làm giảm chất lượng giấc ngủ.

 Mất ngủ có thể khiến tình trạng viêm khớp nặng nề hơn

Mất ngủ có thể khiến tình trạng viêm khớp nặng nề hơn

>>>> Mất ngủ cả đêm là dấu hiệu của bệnh gì? GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua video sau:

Cứu bạn thoát khỏi ác mộng mất ngủ

Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Do đó, bạn cần tìm cách chấm dứt cơn mất ngủ ngay từ khi mới xuất hiện để bảo vệ sức khỏe bản thân. Dưới đây là các gợi ý dành cho bạn:

Quản lý thời gian biểu cá nhân

Luôn đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm nhất định mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ. Bên cạnh đó, một giấc ngủ trưa 15 phút cũng đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng cho giờ làm việc buổi chiều.

Tránh suy nghĩ quá nhiều

Đừng bao giờ suy nghĩ việc gì khi đã nằm trên giường, hãy phân bố thời gian hợp lý và lên kế hoạch các việc cần làm trước, khi đã sắp xếp xong công việc, hãy bước lên giường và tận hưởng giấc ngủ. Bạn nên nhớ rằng, khi có quá nhiều mối quan tâm sẽ cản trở giấc ngủ của bạn.

 Thư giãn giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

Thư giãn giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

Lối sống lành mạnh

Chăm chỉ tập thể dục giúp bạn cảm thấy tỉnh táo vào ban ngày và ngủ tốt hơn vào ban đêm. Ngoài ra, bạn nên tránh các chất kích thích như: Caffein, nicotin và rượu, bia, đặc biệt không sử dụng vào gần thời gian ngủ để tránh tình trạng trằn trọc cả đêm.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp giảm bớt chứng khó ngủ và đưa bạn đến giấc ngủ sâu hơn. Do đó, mỗi người nên xây dựng cho mình thói quen tập luyện đều đặn và không nên tập trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ.

>>>Xem thêm: Người chán ăn mất ngủ triền miên - Đâu là thủ phạm ẩn sau hiện tượng này!

Kim Thần Khang - Giải pháp hàng đầu cho người mất ngủ

Nhiều người cho rằng, mất ngủ là căn bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại nên không đáng lo ngại, thậm chí dễ bỏ qua mà không có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Thấu hiểu thực tế trên, trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên, nhiều đánh giá cho rằng, đây là công thức ưu việt dành cho người mất ngủ, do đáp ứng được các mục tiêu quan trọng như:

Dù là điều trị bằng phương pháp nào thì cũng cần đáp ứng những mục tiêu sau:

Mục tiêu trước mắt: Làm giảm những triệu chứng do chứng mất ngủ gây ra như đau đầu mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, bồn chồn,…

Mục tiêu lâu dài:

- Giúp tăng cường các chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh.

- Giúp tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh.

- Giúp tăng thời gian hệ thần kinh được nghỉ ngơi.

Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì giúp tăng cường chức năng hệ thần kinh, giảm mệt mỏi, cải thiện triệu chứng khó ngủ. Theo các chuyên gia, hợp hoan bì có tác dụng an thần, gây ngủ, tăng cường lưu thông máu. Loại thảo dược này cũng được chứng minh là có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - hormone ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chu kỳ thức - ngủ. Với thành phần 100% từ thiên nhiên, Kim Thần Khang có tác dụng:

- Tăng cường lưu thông máu: Sự kết hợp giữa hợp hoan bì và các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu, cải thiện triệu chứng mệt mỏi, đau nhức sau khi ngủ dậy, tránh hư phiền, khó ngủ, căng thẳng, khó chịu.

- Dưỡng tâm, an thần: Kim Thần Khang chứa các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: Vitamin B3, soy lecithin giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn sự xuất hiện của chứng mất ngủ.

Sự kết hợp của các thành phần trên giúp cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, đem lại giấc ngủ ngon. Không những vậy, do được bào chế từ các thành phần thảo dược và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên Kim Thần Khang đảm bảo an toàn, không gây tương tác với bất kì loại thuốc dùng cùng nào khác.

 Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ bình yên

Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ bình yên

tong dai tu van

Trên thực tế, Kim Thần Khang đã nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ khách hàng. Hơn 90% người dùng đều có chung cảm nhận, sức khỏe cải thiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Sau 1 - 2 tuần (sử dụng từ 2 - 3 hộp): Các triệu chứng như: Mệt mỏi, lo âu, sợ hãi, căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ… được cải thiện.

Sau 1 - 3 tháng (sử dụng từ 6 - 18 hộp): Tâm trạng trở về bình thường, khi dậy không còn cảm giác mệt mỏi, lo âu, giấc ngủ đến nhẹ nhàng hơn.

Sau 3 - 6 tháng (18 - 36 hộp): Sức khỏe hồi phục, người khỏe mạnh, ngủ ngon giấc mỗi đêm, giấc ngủ kéo dài từ 7-8 tiếng/ ngày, tâm trạng hân hoan, yêu đời, trở về với cuộc sống bình thường.

Sử dụng Kim Thần Khang theo đúng hướng dẫn sẽ giúp bạn cải thiện triệu chứng mất ngủ, tăng cường sức khỏe thần kinh. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đúng liều và đủ liệu trình liên tục từ 3 - 6 tháng. Mỗi năm nên uống nhắc lại 1 - 2 liệu trình để ngăn bệnh tái phát.

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Kim Thần Khang hiện là sản phẩm uy tín được nhiều người lựa chọn trong việc hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiêu biểu là trường hợp của anh Đỗ Văn Phong (sinh năm 1977, trú tại thôn 1, xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) từng 4 năm mất ngủ triền miên khiến anh rơi vào bất an, mệt mỏi. Dù đã đi khám chữa nhiều nơi, uống cả những thuốc an thần gây ngủ nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Thật may mắn, nhờ biết đến thảo dược thiên nhiên mà niềm hạnh phúc đã trở về với cuộc sống của anh.

Lắng nghe chia sẻ của anh Phong qua video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Đánh giá của chuyên gia

Chữa bệnh mất ngủ kinh niên bằng cách nào? GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Cuộc sống hiện đại với bao áp lực, căng thẳng khiến nhiều người mất ngủ. Thế nhưng, đôi khi đây lại là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để chấm dứt tình trạng trên, hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về câu hỏi không ngủ được là bệnh gì? Cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Loan Hoàng


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO