8 cách trị mất ngủ đơn giản mà cực hiệu quả - Bạn đã biết chưa?

8 cách trị mất ngủ đơn giản mà cực hiệu quả - Bạn đã biết chưa?

Tìm hiểu về cách trị mất ngủ đơn giản là mong muốn của rất nhiều người hiện nay, đa số đều chia sẻ, mất ngủ như “cơn ác mộng” khiến họ trằn trọc, mệt mỏi mỗi đêm. Dù đã kiên trì thử nhiều cách khác nhau, nhưng giấc ngủ vẫn không thể đến với họ. Thấu hiểu nỗi khổ trên, suynhuocthankinh.vn xin gửi đến bạn 8 cách trị mất ngủ hiệu quả.

Mất ngủ là gì?

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, bởi đây là thời gian quý giá giúp bạn phục hồi năng lượng sau một ngày dài. Một người bình thường có thời gian ngủ trung bình khoảng 7 - 8 giờ mỗi đêm. Giấc ngủ chất lượng phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như: Đủ giờ, đủ sâu và quan trọng là bạn cảm thấy khỏe khoắn, tỉnh táo khi thức dậy.

 Mất ngủ khiến người bệnh trằn trọc cả đêm

Mất ngủ khiến người bệnh trằn trọc cả đêm

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, thức dậy nhiều lần trong đêm. Đa số người bị mất ngủ đều cảm thấy không hài lòng với chất lượng giấc ngủ.

>>> Xem thêm: Rối loạn giấc ngủ ở thanh niên - Thủ phạm khiến hàng triệu người trẻ rơi vào mệt mỏi!

Triệu chứng mất ngủ thường gặp

Mất ngủ tưởng chừng là căn bệnh đơn giản nhưng nó kéo theo hàng loạt vấn đề gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tham khảo các dấu hiệu sau để xem bạn có đang mắc chứng mất ngủ hay không?

Thức giấc quá sớm

Thức dậy quá sớm và không thể ngủ lại được là một biểu hiện mất ngủ thường gặp. Đây cũng là cảnh báo về chất lượng ngủ kém, việc bạn thức giấc sớm trước 4 giờ sáng có thể sẽ gây suy giảm năng lượng cho hoạt động ban ngày.

Buồn ngủ vào ban ngày

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của mất ngủ là cảm giác buồn ngủ vào ban ngày. Trạng thái buồn ngủ vào gần trưa và buổi chiều nhưng vẫn “cưỡng lại được” thì được coi là bình thường. Còn nếu cảm thấy buồn ngủ hầu hết thời gian trong ngày, rất có thể bạn đang thiếu ngủ trầm trọng.

 Buồn ngủ vào ban ngày là triệu chứng điển hình của mất ngủ

Buồn ngủ vào ban ngày là triệu chứng điển hình của mất ngủ

Làm việc kém tập trung

Khi cảm thấy dễ dàng bị phân tâm, khó tập trung, hãy xem xét lại chất lượng giấc ngủ của mình. Thức khuya, ngủ muộn cũng có thể gây ra tình trạng lơ đãng vào ban ngày. Thiếu ngủ, khó ngủ, mất ngủ kéo dài là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm trí nhớ.

Khó chịu, mệt mỏi

Những người bị mất ngủ thường xuyên cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, do hệ thần kinh tổn thương. Bên cạnh đó, giấc ngủ còn chi phối cảm xúc, một người không thể vui vẻ, hoạt bát khi họ mất ngủ kéo dài, thậm chí đây còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nếu một trong các triệu chứng khó ngủ trên xảy ra 3 lần/ tuần hoặc trong 2 tháng liên tiếp, đó chính là biểu hiện của chứng mất ngủ mạn tính (mất ngủ kinh niên).

>>> Xem thêm: Phải làm sao thoát khỏi cơn mất ngủ đêm khuya?

8 cách trị mất ngủ hiệu quả đến bất ngờ

Một giấc ngủ ngon giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, yêu đời, đây là bước đệm quan trọng để bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Nếu chẳng may, bạn đang rơi vào chứng mất ngủ, hãy thử áp dụng 8 cách vô cùng đơn giản sau đây:

1. Ngủ đúng giờ

Theo nghiên cứu của National Sleep Foundation (Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Hoa Kỳ), bạn nên duy trì đều đặn việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ để loại bỏ tình trạng mất ngủ. Bên cạnh đó, bạn không nên ngủ ngày quá nhiều, thay vào đó, nên tăng cường vận động, tham gia các hoạt động thể chất để hấp thụ năng lượng tự nhiên từ ánh sáng mặt trời.

2. Bổ sung đủ chất

Ăn uống điều độ, không bỏ bữa và ăn sáng đầy đủ là chìa khóa giúp bạn cải thiện chứng bệnh mất ngủ. Các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn quá nhiều vào buổi tối, điều này khiến cơ thể vẫn phải hoạt động để tiêu hóa thức ăn thay vì được nghỉ ngơi. Tránh tiêu thụ thực phẩm nhiều chất béo hay dầu mỡ trước khi đi ngủ vì có thể gây trào ngược dạ dày, khiến bạn thức giấc nửa đêm.

 Ăn uống điều độ giúp bạn cải thiện giấc ngủ

Ăn uống điều độ giúp bạn cải thiện giấc ngủ

3. Cắt giảm caffeine

Chất caffeine tồn tại trong cơ thể hơn 7 tiếng, đây là “thủ phạm” trực tiếp gây mất ngủ. Do đó, bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều muộn. Hơn nữa, loại chất này còn gây lợi tiểu, khiến bạn đi vệ sinh nhiều buổi tối, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bên cạnh đó, rượu cũng có hại tương tự. Theo Trung tâm Y khoa Đại học Maryland, khoảng 10-15% trường hợp mất ngủ kinh niên là do lạm dụng rượu. Sử dụng nhiều rượu gây gián đoạn giấc ngủ, tốt nhất, bạn chỉ nên uống 1-2 ly rượu/ngày.

4. Tập yoga

Tập yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ giúp tâm trí và cơ thể tập trung vào giấc ngủ. Bạn có thể thực hiện những tư thế đơn giản trên giường như: Ngồi thiền, duỗi người hoặc xoay người theo các bước sau:

Đầu tiên, bạn ngồi bắt chéo chân xếp bằng, để 2 tay lên đùi, thả lỏng phần vai, nhắm mắt lại và hít thở trong vài phút. Sau đó, uốn cong phần lưng về phía trước và duỗi thẳng 2 tay đặt lên giường, giữ nguyên tư thế trong ít phút. Tiếp theo, nằm thẳng người trên giường, hai tay ôm đầu gối ép sát vào ngực. Xoay chân về bên trái, còn đầu thì hướng về bên phải. Hạ chân và làm tương tự phía còn lại.

5. Không sử dụng thiết bị điện tử trước giờ ngủ

Để có được giấc ngủ ngon, bạn không nên sử dụng điện thoại di động, laptop, ipad hay xem tivi trên giường. Bởi, ánh sáng phát ra từ các thiết bị này gây kích thích não bộ, khiến bạn mất nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ.

 Không sử dụng thiết bị điện tử trước giờ ngủ

Không sử dụng thiết bị điện tử trước giờ ngủ

6. Tập thể dục đều đặn

Nhiều ý kiến cho rằng, tập thể dục vào buổi chiều sẽ gây khó ngủ, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào cơ thể mỗi người. Bạn nên tập thể dục vào thời gian khiến cơ thể thoải mái, hạnh phúc nhất (ưu tiên buổi sáng) và duy trì thói quen này hàng ngày. Một nghiên cứu đã chứng minh, việc tập thể dục thường xuyên giúp người mất ngủ ít bị trầm cảm hơn.

7. Làm mát cơ thể khi đi ngủ

Khi nhiệt độ xuống thấp, cơ thể bắt đầu sản xuất melatonin - hormone điều hòa giấc ngủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ ở mức 20-25 độ C. Bên cạnh đó, tắm nước nóng trước khi đi ngủ cũng là cách tự nhiên giúp bạn giảm nhiệt độ cơ thể và ngủ ngon hơn.

   Tắm nước nóng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

Tắm nước nóng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

8. Từ bỏ thuốc lá

Nicotine là chất kích thích tự nhiên, khiến cơ thể tỉnh táo và hay thức giấc nửa đêm. Nghiên cứu tại Đại Học New York (Mỹ) cho thấy, những người hút thuốc lá có nguy cơ khó ngủ, mất ngủ cao gấp 4 lần so với người không hút thuốc.

>>>Xem thêm: Mất ngủ uống gì để cải thiện? Đừng bỏ qua 5 thức uống thần kỳ sau!

Có Kim Thần Khang, không lo mất ngủ

Nhịp sống hiện đại vội vã khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi đến với giấc ngủ mỗi đêm. Để loại bỏ nỗi lo lắng này, bên cạnh việc hình thành và duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng những  sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày nhằm nâng cao chất lượng giấc ngủ, cải thiện triệu chứng khó ngủ, giúp an thần kinh, giải trầm uất.

Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì có tác dụng an thần kinh, tăng cường chất serotonin - hormone điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ giấc ngủ. Hợp hoan bì là vị thuốc quý có tính bình, quy vào hai kinh tâm và can, giúp tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt, tác dụng chữa khó ngủ của vị thuốc này được phát hiện đầu tiên bởi các nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa chứng rối loạn giấc ngủ.

Kim Thần Khang được đánh giá là công thức tối ưu dành cho người khó ngủ bởi ngoài hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của:

- Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy cải thiện triệu chứng mất ngủ, lo âu, sợ hãi.

- Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: Vitamin B3; Soy lecithin là các vị thuốc góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó tăng cường sức khỏe của cơ thể.

- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ, từ đó làm cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện mệt mỏi, mất ngủ hiệu quả.

 Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ trọn vẹn

Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ trọn vẹn

tong dai tu van

Trên thực tế, Kim Thần Khang đã nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ khách hàng. Hơn 90% người dùng đều có chung cảm nhận, sức khỏe cải thiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Sau 1 - 2 tuần (sử dụng từ 2 - 3 hộp): Các triệu chứng như: Mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng trong giấc ngủ dần được cải thiện.

Sau 1 - 3 tháng (sử dụng từ 6 - 18 hộp): Chất lượng giấc ngủ cải thiện, sau khi dậy không còn cảm giác mệt mỏi, giấc ngủ ban đêm kéo dài từ 6-8 tiếng.

Sau 3 - 6 tháng (18 - 36 hộp): Giấc ngủ trở về chu kỳ bình thường, người khỏe mạnh, tâm trạng hân hoan, yêu đời, trở về với cuộc sống bình thường.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đúng liều và đủ liệu trình liên tục từ 3 – 6 tháng. Mỗi năm, bạn nên uống nhắc lại 1-2 liệu trình để ngăn bệnh tái phát.

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Trên thực tế, rất nhiều người bị mất ngủ, khó ngủ, thiếu ngủ đã tin tưởng lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang và cho hiệu quả tích cực. Cùng đến với câu chuyện của anh Đỗ Văn Phong (sinh năm 1977, trú tại thôn 1, xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) từng 4 năm mất ngủ triền miên khiến anh rơi vào bất an, cơ thể mệt mỏi. Dù đã đi khám chữa nhiều nơi, uống cả những thuốc an thần gây ngủ nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Thật may mắn, nhờ biết đến thảo dược thiên nhiên mà niềm hạnh phúc đã trở về với cuộc sống của anh.

Lắng nghe chia sẻ của anh Phong qua video sau đây:

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu, dùng Kim Thần Khang để cải thiện được không? Chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích qua video sau:

mua ngay

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Giải thưởng của Kim Thần Khang

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em" và “Thương hiệu gia đình tin dùng”, gần đây nhất là giải thưởng "Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam – VietNam Top Brand 2019".

 

 Hình ảnh giải thưởng

Hình ảnh giải thưởng

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, bên cạnh việc tham khảo các cách trị mất ngủ đơn giản, bạn nên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang để thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất!

Nếu bạn đang băn khoăn về cách trị mất ngủ đơn giản và mong muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO