7 cách khắc phục mất ngủ giúp bạn thở phào nhẹ nhõm mỗi đêm - CLICK NGAY!

Nhịp đập cuộc sống hối hả khiến con người luôn cảm thấy khó khăn trong việc sở hữu một giấc ngủ bình yên. Vậy, phải làm sao để lựa chọn cách khắc phục mất ngủ phù hợp, hiệu quả nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ các thông tin hữu ích có trong bài viết sau!

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ, đa số người bệnh cảm thấy khó ngủ, ngủ không sâu. Sau khi thức dậy thường cảm thấy mệt mỏi, đau nhức toàn thân.

Theo Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, mất ngủ là tình trạng phổ biến nhất trong các rối loạn giấc ngủ. Trên thực tế, ⅓ số người trưởng thành gặp phải các triệu chứng mất ngủ. Dưới đây là những tiêu chí để xác định bệnh lý mất ngủ, bao gồm:

- Khó ngủ xảy ra ít nhất 3 đêm/tuần trong tối thiểu hai tháng.

- Thức dậy quá sớm vào buổi sáng.

- Ngủ không ngon (còn được gọi là “giấc ngủ không phục hồi”).

- Mệt mỏi hoặc suy giảm năng lượng sau khi ngủ dậy.

- Suy giảm nhận thức, chẳng hạn như khó tập trung.

- Rối loạn tâm sinh lý, chẳng hạn như dễ nổi cáu.

 Mất ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất

Mất ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất

>>>Xem thêm: Mất ngủ nhiều ngày liên tục - Đâu là biện pháp khắc phục hiệu quả?

Phân loại các dạng mất ngủ thường gặp

Có nhiều cách để mô tả chứng mất ngủ, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chia thành 3 loại mất ngủ cơ bản như sau:

Mất ngủ thoáng qua: Tình trạng mất ngủ kéo dài chưa đầy 1 tuần. Mất ngủ thoáng qua có thể do yếu tố môi trường, thời gian ngủ, rối loạn tâm lý, sự căng thẳng,... hoặc rối loạn khác.

Mất ngủ cấp tính: Người bệnh không thể ngủ ngon liên tục trong thời gian khoảng 1 tháng. Người bị mất ngủ cấp tính thường khó đi vào giấc ngủ, sau khi ngủ dậy người luôn uể oải, mệt mỏi.

Mất ngủ mạn tính: Là tình trạng mất ngủ xảy ra từ một tháng trở lên. Nguyên nhân do rối loạn các chức năng của cơ thể, thường là bởi căng thẳng quá độ, các yếu tố gây mất ngủ kéo dài, hệ quả dẫn đến ảo giác, khiến cơ bắp đau nhức, tinh thần sa sút, thường xuyên chóng mặt, đau đầu,...

>>>Xem thêm: Rối loạn giấc ngủ ở thanh niên khiến hàng triệu người trẻ rơi vào mệt mỏi!

7 cách khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả

Ai cũng biết giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định cuộc sống khỏe mạnh. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này, hãy áp dụng ngay 8 bí quyết dưới đây để sở hữu 1 giấc ngủ ngon đến sáng.

Chế độ ngủ khoa học

Một trong những cách khắc phục mất ngủ tốt nhất là ngủ đúng giờ. Để đồng hồ sinh học của bạn được hoạt động bình thường, hãy cố gắng đi ngủ và tỉnh giấc vào một thời điểm nhất định, kể cả vào ngày nghỉ, đặc biệt, hãy gạt bỏ suy nghĩ ngủ bù vào cuối tuần.

 Thiết lập giờ thức - ngủ cố định

Thiết lập giờ thức - ngủ cố định

Chuẩn bị chu đáo mọi việc

Trước những ngày diễn ra sự kiện quan trọng như: Thi cử, thuyết trình,… nhiều người luôn thao thức lo lắng, đến nỗi trằn trọc, điều này khiến cho tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn. Do đó, thay vì khổ tâm, vắt óc suy nghĩ tìm ra cách khắc phục hiện tượng mất ngủ, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi việc và yên tâm ngủ ngon giấc.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Vận động thể chất giúp giảm căng thẳng và stress tự nhiên. Cách khắc phục mất ngủ hiệu quả là tập thể dục vào thời điểm 17 – 19 giờ hàng ngày. Tuyệt đối không được tập thể dục trước khi đi ngủ 1,5 tiếng, điều này sẽ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, kiệt sức và khó đi vào giấc ngủ.

 Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giải tỏa căng thẳng

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giải tỏa căng thẳng

Không sử dụng chất kích thích trước khi ngủ

Hàng ngày, nhiều người nạp vào cơ thể lượng caffeine có trong cà phê, trà, socola và các thức uống tăng lực khác. Caffeine là chất giúp bạn trở nên tỉnh táo, minh mẫn và thời gian lưu lại trong cơ thể từ 2 đến 4 tiếng. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ 6 tiếng, bạn tuyệt đối không nên sử dụng loại đồ uống này.

Hãy bỏ thuốc lá, đồ uống có cồn

Chất nicotin trong thuốc lá có ảnh hưởng đến não bộ cao hơn caffeine. Chính vì vậy, nếu muốn khắc phục chứng mất ngủ, bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá ngay bây giờ. Bên cạnh đó, các loại đồ uống chứa cồn tuy có tác dụng an thần, nhưng nếu sử dụng vượt quá 150ml mỗi ngày sẽ khiến giấc ngủ của bạn chập chờn, hay tỉnh dậy giữa đêm.

 Thuốc lá và rượu gây cản trở giấc ngủ của bạn

Thuốc lá và rượu gây cản trở giấc ngủ của bạn

Gác lại những vấn đề còn vướng mắc

Khi đi ngủ, nhiều người bắt đầu suy nghĩ về những điều chưa hoàn thành trong ngày, gây tâm lý căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Do đó, cách chữa mất ngủ tốt nhất là không để bất cứ suy nghĩ nào cản trở giấc ngủ. Bạn hãy giải quyết mọi thứ trước khi đi ngủ hoặc tạm gác lại mọi chuyện để dần chìm vào giấc ngủ.

Hãy chuẩn bị cho giấc ngủ

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên áp dụng các biện pháp thư giãn bản thân như: Tắm nước ấm, tập trung suy nghĩ, nghe nhạc cổ điển,... Điều này giúp bạn tận hưởng không gian thư thái, xua tan mệt mỏi và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

>>> Chữa bệnh mất ngủ kinh niên bằng cách nào? GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua video sau:

Kim Thần Khang đưa giấc ngủ trở về bên bạn

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Trung bình, người trưởng thành cần ngủ từ 7-9h/ngày. Ngủ đủ giấc giúp bộ não được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi nhiều người vẫn duy trì thói quen sinh hoạt gây hại cho giấc ngủ, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe. Vì vậy, điều chúng ta cần là một giải pháp an toàn, vượt trội hơn để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dược, điển hình hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì có tác dụng an thần kinh, tăng cường chất serotonin - hormone điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ giấc ngủ. Hợp hoan bì là vị thuốc quý có tính bình, quy vào hai kinh tâm và can, giúp tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt, tác dụng chữa khó ngủ của vị thuốc này được phát hiện đầu tiên bởi các nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa chứng mất  ngủ.

Kim Thần Khang được đánh giá là công thức tối ưu dành cho người khó ngủ bởi ngoài hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của:

- Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy cải thiện triệu chứng mất ngủ hiệu quả.

- Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh: Vitamin B3, soy lecithin là các vị thuốc góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó tăng cường sức khỏe của cơ thể.

- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ, từ đó làm cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện mệt mỏi, mất ngủ hiệu quả.

 Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ trọn vẹn

Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ trọn vẹn

tong dai tu van

Trên thực tế, Kim Thần Khang đã nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ khách hàng. Đa số người dùng đều có chung cảm nhận, sức khỏe cải thiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Sau 1 - 2 tuần (sử dụng từ 2 - 3 hộp): Các triệu chứng mất ngủ như: Mệt mỏi, lo âu, sợ hãi, căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ… được cải thiện.

Sau 1 - 3 tháng (sử dụng từ 6 - 18 hộp): Tâm trạng trở về bình thường, khi dậy không còn cảm giác mệt mỏi, lo âu, giấc ngủ đến nhẹ nhàng hơn.

Sau 3 - 6 tháng (18 - 36 hộp): Sức khỏe hồi phục, người khỏe mạnh, ngủ ngon giấc mỗi đêm, giấc ngủ kéo dài từ 7 - 8 tiếng/ngày, tâm trạng hân hoan, yêu đời, trở về với cuộc sống bình thường.

Sử dụng Kim Thần Khang theo đúng hướng dẫn sẽ giúp bạn cải thiện triệu chứng mất ngủ, tăng cường sức khỏe thần kinh. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đúng liều và đủ liệu trình liên tục từ 3 - 6 tháng. Mỗi năm, bạn nên uống nhắc lại từ 1 - 2 liệu trình để ngăn chặn bệnh tái phát.

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Trên thực tế, rất nhiều người bị mất ngủ, khó ngủ, thiếu ngủ đã tin tưởng lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang và cho hiệu quả tích cực. Cùng đến với câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882). Sau một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài, cả đêm trằn trọc, sáng dậy người mệt mỏi, khó chịu. Sau 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nhờ Kim Thần Khang, chị Hồng đã lấy lại giấc ngủ bình yên, quay trở về nhịp sinh hoạt đời thường.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu, dùng Kim Thần Khang để cải thiện được không? Chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích qua video sau:

mua ngay

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Giải thưởng của Kim Thần Khang

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em" và “Thương hiệu gia đình tin dùng”, gần đây nhất là giải thưởng "Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam – VietNam Top Brand 2019".

 

 

Hình ảnh giải thưởng

Hình ảnh giải thưởng

Theo các chuyên gia, bạn có thể khắc phục chứng mất ngủ khi nắm rõ nguyên nhân và tìm ra giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, để tăng cường sức khỏe thần kinh, hồi phục giấc ngủ một cách tốt nhất, hãy sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu bạn đang băn khoăn về cách khắc phục mất ngủ và mong muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx