6 cách giảm căng thẳng thần kinh giúp bạn vực dậy tinh thần nhanh chóng!

6 cách giảm căng thẳng thần kinh giúp bạn vực dậy tinh thần nhanh chóng!

Các cách giảm căng thẳng thần kinh luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi trước áp lực cuộc sống, việc đối mặt với stress là điều khó tránh khỏi. Những căng thẳng xuất hiện khiến cuộc sống của bạn trở nên xáo trộn. Vậy phải làm sao để sắp xếp chúng theo trật tự vốn có? 6 cách giảm căng thẳng thần kinh dưới đây sẽ giúp bạn xóa tan những âu lo, muộn phiền.

Căng thẳng thần kinh là gì?

Căng thẳng thần kinh là phản ứng của cơ thể trước sự bất ổn về tinh thần. Khi bạn căng thẳng, cơ thể phản ứng bằng cách tiết ra các hormone giúp cung cấp năng lượng mạnh mẽ cho các cơ và làm tăng nhịp tim, khiến bạn thở nhanh hơn (phản ứng chống căng thẳng). Căng thẳng tích cực sẽ có ảnh hưởng tốt, giúp chúng ta tập trung, đáp ứng các tình huống khó khăn, đây là phản ứng cần thiết trong cuộc sống.

Căng thẳng thần kinh là phản ứng bất ổn về tinh thần

Căng thẳng thần kinh là phản ứng bất ổn về tinh thần

Tuy nhiên, nếu căng thẳng xảy ra thường xuyên hoặc kéo dài quá lâu, sẽ gây tác động xấu cho sức khỏe như: Gây đau đầu, đau bụng, đau lưng và khó ngủ, suy yếu hệ thống miễn dịch, gây buồn rầu, lo âu, chán nản,... làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội cũng như công việc và học tập.

>> Xem thêm: 4 cách đơn giản giúp giảm căng thẳng lo âu hiệu quả - Tham khảo ngay!

6 cách giảm căng thẳng thần kinh hiệu quả

Bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh và cảm thấy cạn kiệt sức lực cho mọi hoạt động. Khi đó, hãy dành thời gian để thực hiện các bài tập giảm căng thẳng thần kinh, xua tan những mệt mỏi trong cuộc sống.

Tập Yoga

Yoga là một trong những bài tập tăng cường sức khỏe và tâm trạng. Không chỉ giúp ngăn ngừa tổn thương tâm lý, cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể, khiến cơ bắp trở nên dẻo dai mà yoga còn khiến người tập luôn có một tinh thần thoải mái, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Yoga giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh cực hiệu quả

Yoga giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh cực hiệu quả

Một vài động tác yoga

– Ngồi thẳng, cong chân và mở rộng đầu gối sang hai bên, lòng bàn chân hướng vào nhau.

– Nhẹ nhàng ngả lưng xuống dưới sàn, hai tay đặt lên bụng.

– Hít thở bằng bụng thật sâu và chậm 30 nhịp.

– Tư thế này sẽ giúp bạn giải tỏa căng cứng cơ ở vùng mặt, cổ, lưng và hông do phải ngồi làm việc hay học tập trong suốt thời gian dài. Sự căng cơ này chính là nguyên nhân gây đau đầu và mệt mỏi ở hệ thần kinh.

Tư thế yoga giúp giải tỏa căng thẳng

Tư thế yoga giúp giải tỏa căng thẳng

Thư giãn đầu óc

– Ngồi xếp bằng thoải mái, lưng thẳng, hai bàn tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa.

– Nhắm mắt và từ từ hít vào trong 6 nhịp đếm, khi hít vào bụng giãn rộng, giữ 2 nhịp và từ từ thở ra cũng 6 nhịp, khi thở ra bụng hóp lại, ngừng trong hai nhịp và tiếp tục hít vào.

– Thực hiện liên tục trong vòng 10 phút.

– Bài tập hô hấp sâu và chậm của yoga giúp bạn giải tỏa trạng thái lo lắng, căng thẳng vô cùng hiệu quả và làm bạn thư giãn đầu óc một cách nhanh chóng.

Tư thế thư giãn đầu óc

Tư thế thư giãn đầu óc

Tập chạy nhanh tốc độ cao

Tập chạy tốc độ cao giúp lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể rất nhanh. Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập và lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy làm giảm mọi áp lực, căng thẳng. Nhiều người khi tức giận, họ phản xạ tự nhiên theo bản năng chạy thật nhiều, để xóa tan cơn giận dữ của bản thân ngay sau đó.

Cách tốt nhất là bạn nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 – 20 phút và tạm ngừng nếu mệt quá chỉ khoảng 30 – 60 giây. Hãy thử sắp xếp bài tập này vào thời gian phù hợp trong ngày, bạn sẽ không còn thấy căng thẳng nữa.

Tập thở sâu

Khi bạn cảm thấy căng thẳng thần kinh, cách tốt nhất, hãy chọn một nơi nào đó yên tĩnh, ngồi xuống và tập trung hơi thở. Bằng cách thay đổi tâm trí, không tập trung vào bất kể điều gì mà thay vào đó là giữ trạng thái bình tĩnh.

Cách hít thở tốt nhất là đưa khí xuống bụng dưới (đan điền, sau đó hít vào thật sâu phình bụng ra hết cỡ và thở ra bằng miệng thật chậm, hóp bụng lại tống hết khí ra ngoài. Khi thở, tốt nhất hãy giữ đầu óc trống rỗng và tập trung toàn bộ sự chú ý vào bụng dưới.

Bơi lội

Bơi lội là một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi chức năng não bộ của bạn được cải thiện thông qua một quá trình gọi là tế bào thần kinh trong vùng hải mã (hippocampal neurogenesis), nơi giúp não bộ thay thế các tế bào bị mất do căng thẳng gây ra. Khi bạn đắm mình xuống nước, tâm trạng sẽ được cải thiện ngay khi tiếp xúc với dòng nước mát lạnh, vứt bỏ đi sự mệt mỏi và buồn chán, giải tỏa căng thẳng thần kinh hiệu quả.

Bài tập nhảy

Bài tập nhảy là một trong số những cách giảm stress đơn giản nhưng lại mang tính hiệu quả cao. Nếu bạn đang mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, hãy thử đứng dậy và nhảy tùy ý, đảm bảo tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định giảm cân, chú ý không tập nhảy trong lúc đói, bởi điều này vừa hại sức khỏe lại không có tác dụng giảm cân.

Xua tan căng thẳng thần kinh nhờ sản phẩm thảo dược

Những áp lực đến từ công việc hay các mối quan hệ xã hội khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh. Do đó, điều cần thiết là bạn phải có biện pháp giải tỏa áp lực, cân bằng lại tinh thần. Khi có dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi, hãy giảm bớt cường độ làm việc, học tập, thay vào đó là dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để bảo vệ sức khỏe thần kinh, đây cũng là xu hướng đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Nổi trội trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, an thần, giảm căng thẳng kéo dài.

Sản phẩm Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên như ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, giải uất, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, phòng ngừa và khắc phục hiệu quả chứng căng thẳng kéo dài. Sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, xóa bỏ mọi căng thẳng thần kinh.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị căng thẳng thần kinh hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị căng thẳng thần kinh hiệu quả

hotline

THÔNG TIN BỔ ÍCH DÀNH CHO BẠN

Chia sẻ của người dùng

Trầm cảm, rối loạn lo âu, sợ hãi vô cớ là căn bệnh dai dẳng, gây ảnh hưởng không những về sức khỏe mà còn khiến tinh thần người mắc suy sụp. Đó cũng là câu chuyện của chị Hồ Thị Ngọc Hiếu- SĐT: 0379223614 (thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). May mắn thay, nhờ tìm được cách cải thiện bệnh hiệu quả mà cuộc sống vui vẻ đã quay trở lại với chị.

mua ngay

>>> Xem thêm: Nhiều người bị trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu,… chia sẻ về cách cải thiện bệnh hiệu quả.

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Mời bạn lắng nghe phân tích của chuyên gia Trần Quang Đạt về các biện pháp giảm căng thẳng thần kinh, stress, suy nhược hiệu quả, qua video sau đây: 

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng 6 bí quyết giúp giảm căng thẳng thần kinh trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn đọc. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, bạn nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chứng căng thẳng thần kinh hay sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Loan Hoàng Minh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO