Mất ngủ nên làm gì? 9 lời khuyên hữu ích bạn nên biết - suynhuocthankinh.vn

Mất ngủ nên làm gì? 9 lời khuyên hữu ích bạn nên biết

Cuộc sống bận rộn, áp lực cùng với sự gia tăng tuổi tác khiến nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ. Nhiều người băn khoăn không biết mất ngủ nên làm gì? Bởi tình trạng mất ngủ kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công việc và sức khỏe của người mắc. Hãy tham khảo ngay thông tin hữu ích có trong bài viết sau để tìm được cách khắc phục chứng mất ngủ tốt nhất.

Mất ngủ là bệnh gì?

Mất ngủ là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, dễ bị giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm và khó ngủ lại được. Đây có thể là bệnh mạn tính, làm cho bạn không thể chợp mắt trong chốc lát dù rất muốn ngủ. Tình trạng mất ngủ kéo dài thường gây cho người bệnh cảm giác mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng, do đó ảnh hưởng đến năng suất công việc, chất lượng cuộc sống.

>>>Xem thêm: Mất ngủ trường kỳ - Chủ quan là chết

Triệu chứng thường gặp của mất ngủ

Triệu chứng đặc trưng của mất ngủ là rất khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, các triệu chứng khác bạn dễ gặp là:

- Khó ngủ vào ban đêm;

- Thức dậy vào ban đêm hoặc dậy quá sớm;

- Không có cảm giác đã được nghỉ ngơi sau khi ngủ;

- Mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày;

- Cảm thấy khó chịu, trầm cảm hoặc lo âu;

- Gặp vấn đề về chú ý, tập trung vào các nhiệm vụ hoặc ghi nhớ;

- Nhức đầu hay căng thẳng;

- Khó chịu dạ dày và ruột.

Thông qua các triệu chứng sẽ giúp chẩn đoán chính xác bệnh mất ngủ

Thông qua các triệu chứng sẽ giúp chẩn đoán chính xác bệnh mất ngủ

>>>Xem thêm: Bốn cách để có một giấc ngủ ngon

Mất ngủ nên làm gì? 9 lời khuyên hữu ích dành cho bạn

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ. Họ băn khoăn không biết tìm cách nào để thoát khỏi tình trạng này. 9 lời khuyên hữu ích sau đây, sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Đặt đồng hồ ngoài tầm mắt

Đồng hồ giúp chúng ta lên các lịch trình làm việc, sống có khoa học. Tuy nhiên, khi ngủ nên đặt chúng ngoài tầm mắt. Bởi lẽ, xem đồng hồ khi bạn đang bắt đầu ngủ hoặc khi bạn bị thức giấc lúc nửa đêm có thể gây ra căng thẳng và khó ngủ hơn, vì vậy, hãy xoay mặt đồng hồ ra khỏi tầm mắt của bạn. Nếu không may bị thức giấc lúc nửa đêm và cảm thấy khó ngủ trở lại, hãy thức dậy và cảm nhận sự yên tĩnh bằng cách bật đèn ánh sáng yếu sẽ tác động đến đồng hồ sinh học của bạn, cơ thể sẽ hiểu rằng, lúc này giống như lúc trời vừa chập tối và đồng hồ sinh học sẽ được điều chỉnh lại để bạn có thể ngủ dễ dàng hơn. Khi bắt đầu cảm thấy buồn ngủ trở lại, ngay lập tức hãy đi ngủ.

Thói quen xem đồng hồ khi thức giấc gây ra căng thẳng và khó ngủ hơn

Thói quen xem đồng hồ khi thức giấc gây ra căng thẳng và khó ngủ hơn

Chọn đúng tư thế ngủ

Khi nằm trằn trọc không ngủ được, bạn hãy nghĩ đến tư thế ngủ của mình. Tư thế ngủ cần thoải mái cho toàn bộ cơ thể và phù hợp với từng đối tượng. Gợi ý nên làm cho người bệnh mất ngủ bao gồm:

- Nằm ngửa là tư thế thoải mái khi cơ thể mệt mỏi. Kết hợp thêm gối đầu và đặt ở lưng giúp giãn cơ bắp, lưu thông tuần hoàn máu tốt cho giấc ngủ.

- Tư thế nằm nghiêng co chân dạng bào thai khá phổ biến. Tư thế này phù hợp cho phụ nữ mang thai với chiếc gối kẹp giữa 2 chân. Nằm nghiêng giúp cải thiện lưu thông máu cho thai nhi. Tuy nhiên, với những người đau lưng hay đau khớp thì cần cân nhắc khi ngủ ở tư thế này.

- Nhiều người trẻ có sở thích nằm sấp. Đây là tư thế không được khuyến khích áp dụng. Vì nó ảnh hưởng đến hệ hô hấp, từ đó dễ gây gián đoạn giấc ngủ.

Hạn chế ánh sáng và tiếng ồn

Tiếng ồn và ánh sáng gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ. Chúng vừa làm bạn khó ngủ, lại dễ khiến giấc ngủ gián đoạn. Do đó, khi mất ngủ do ồn ào, hãy thử nghe một bản nhạc nhẹ để giảm tiếng ồn bên ngoài, kích thích cơn buồn ngủ. Điều chỉnh ánh sáng đèn ngủ cho phù hợp với giấc ngủ.

Ngủ trưa đều đặn

Ngủ trưa đều đặn mỗi ngày, đó là một thói quen tốt. Tuy nhiên nếu như có ý định ngủ trưa để bù cho sự thiếu hụt của giấc ngủ hàng đêm thì bạn nên xem xét lại. Ngủ trưa không đúng cách có thể chính là thủ phạm khiến bạn khó ngủ vào ban đêm, thậm chí dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến giấc ngủ như: Thức giấc nửa đêm, rối loạn giấc ngủ. Hãy nhớ rằng, nếu cần ngủ trưa, hãy ngủ ít và trước 5 giờ chiều.

Ngủ trưa không đúng cách có thể là thủ phạm khiến bạn khó ngủ vào ban đêm

Ngủ trưa không đúng cách có thể là thủ phạm khiến bạn khó ngủ vào ban đêm

tong dai tu van

Uống trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như: Trà hoa cúc, trà lạc tiên,..  giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ ngon. Để tránh khó ngủ, mất ngủ, bạn hãy nhâm nhi tách trà và lắng nghe một bản nhạc du dương trước khi đi ngủ khoảng 30 phút- 1 tiếng. Giấc ngủ sẽ “không mời mà đến” với bạn, uống trà thảo dược thiên nhiên còn giúp thanh lọc cơ thể, đem lại cảm giác thảnh thơi, khoan khoái hơn.

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân với các thảo mộc hoặc nước muối gừng,.. Điều này sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt, từ đó, cơ thể được thư giãn và dễ ngủ hơn. Đặc biệt, đối với các đối tượng người già và phụ nữ mang thai, ngâm chân còn giúp giảm tê và hạn chế tình trạng chuột rút, đem đến giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn

Ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn

Không dùng thiết bị điện tử

Hầu hết ai trước khi đi ngủ đều lướt internet để kiểm tra mạng xã hội hoặc giải trí bằng điện thoại, tivi và máy tính..Vì vậy, để tránh tình trạng mất ngủ kéo dài, bạn cần tránh xa những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng xanh từ chúng làm chất lượng giấc ngủ suy giảm. Hãy tắt thiết bị wifi nếu bạn đã thức nhiều đêm vì chúng chỉ khiến tình trạng mất ngủ thêm trầm trọng mà thôi.

Loại bỏ mọi lo lắng

Khi ngủ, hãy gạt bỏ ra khỏi tâm trí  những bận tâm thường ngày hay cả những dự định tương lai. Bởi suy nghĩ đến những  điều đó sẽ khiến đầu óc bị xáo trộn gây căng thẳng hơn. Bạn hãy thả lỏng cơ thể nằm ở tư thế thoải mái nhất và nghĩ về những thứ không hấp dẫn, biến chúng thành màu đen và dần dần, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ.

Loại bỏ mọi lo lắng giúp bạn sẽ chìm vào giấc ngủ

Loại bỏ mọi lo lắng giúp bạn sẽ chìm vào giấc ngủ

Tạo phòng ngủ thoải mái

Việc thiết kế không gian phòng ngủ thoải mái, thoáng mát và hợp sở thích cũng là một cách kích thích tốt cho giấc ngủ của bạn. Hãy dành thời gian sắp xếp phòng ngủ, hoặc thay đổi phong cách để bạn ngủ ngon hơn. Và nhớ, giặt sạch sẽ chăn, màn, gối, ga đệm,… Việc làm này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái với hương thơm dễ chịu, giúp nhanh chìm vào giấc ngủ.

>>>Xem thêm: Các phương pháp giúp bạn ngủ ngon giấc

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Để sở hữu một giấc ngủ ngon, bên cạnh việc tham khảo danh sách các lời khuyên hữu ích trên đây, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Đặc biệt, các chuyên gia khuyên mọi người nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng mất ngủ an toàn, hiệu quả, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân,… có tác dụng dịu thần kinh, giảm căng thẳng, bình tĩnh tinh thần, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ nhanh có được giấc ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh, được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ. Sản phẩm có thể dùng được lâu dài mà không bị tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng.

Sản phẩm Kim Thần Khang dành cho người mất ngủ thường xuyên

Sản phẩm Kim Thần Khang dành cho người mất ngủ thường xuyên

dat mua ngay kim than khang

Chia sẻ của người dùng

Chị Nguyễn Thị Thuyết (sinh năm 1985, ở thôn 7 xã Hữu Đô, huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ, số điện thoại: 0385818382) liên tục gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, căng thẳng, đầu óc hoảng loạn, hoang tưởng gần 10 năm. Nhờ sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mà đến nay, chị Thuyết đã hoàn toàn bình phục.

Mời bạn xem chia sẻ của chị Thuyết qua video dưới đây:

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện chứng mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Chuyên gia nói gì về Kim Thần Khang?

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Trần Quang Đạt tư vấn về cách cải thiện mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Xem thêm tư vấn của chuyên gia Trần Quang Đạt trong video sau:

>>>Xem thêm: Phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Hy vọng những thông tin hữu ích về 9 lời khuyên trên đây  đã giúp bạn có thêm lựa chọn để tìm đến một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, để tăng cường hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Bạn đang bị mất ngủ hay mất ngủ kéo dài, rối loạn giấc ngủ, hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hải Anh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

  • avatar
    Lâm Thị Hoa Ban Gửi lúc 11:42 - 21/09/19
    Tôi dùng 3 tháng thấy ngủ ngon hơn chút rồi, mừng quá uống bao nhiêu thuốc ko đỡ
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào chị! Chúc mừng chị đã đạt kết quả rất tốt khi sử dụng Kim Thần Khang, chị cố gắng kiên trì sử dụng thêm để đạt bệnh ổn định nhé! Để được hỗ trợ nhanh nhất, chị vui lòng liên hệ hotline 18006105 (MIỄN CƯỚC GỌI) hoặc kết bạn Zalo số 0902207739 nhé. Cảm ơn chị!
  • avatar
    Hoa Ban Gửi lúc 11:42 - 21/09/19
    Tôi dùng 3 tháng thấy ngủ ngon hơn chút rồi, mừng quá uống bao nhiêu thuốc ko đỡ
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào chị! Chúc mừng chị nhé. Đúng thế ạ, sản phẩm Kim Thần Khang - Sản phẩm thảo dược hàng đầu giúp cải thiện mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn thần kinh thực vật...nên tình trạng mất ngủ sau khoảng 3 tháng là cải thiện tốt rồi ạ. Hay để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp, chị có thể liên hệ số điện thoại MIỄN CƯỚC 18006105 hoặc cũng có thể kết bạn zalo số 0902207739 để được cập nhật những thông tin hữu ích nhất. Chúc chị cùng gia đình sức khỏe!
  • avatar
    Hoàng Lưu Ly Gửi lúc 11:41 - 21/09/19
    sản phẩm được bào chế dưới dạng viên gì ạ?
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Xin chào! Kim Thần Khang được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Anh/chị dùng Kim Thần Khang bao lâu rồi? thấy cải thiện sức khỏe tốt chưa? Anh/chị có thể chia sẻ thông tin để được dược sĩ hỗ trợ nhanh nhất. anh/chị có thể liên hệ tổng đài Miễn Cước 18006105 hoặc kết bạn zalo số 0902207739 để cập nhật những thông tin hữu ích.Mong được hỗ trợ anh/chị sớm nhất.
  • avatar
    Phí Lan Anh Gửi lúc 11:39 - 21/09/19
    ở Vĩnh Phúc mua ở đâu ạ
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào chị! Chị hay gia đình có triệu chứng như thế nào muốn sử dụng sản phẩm ạ? Ở Vĩnh Phúc bên nhãn hàng có hỗ trợ vận chuyển về tận nơi chị nhé! Để được hỗ trợ nhanh nhất, chị vui lòng liên hệ hotline 18006105 (MIỄN CƯỚC GỌI) hoặc kết bạn Zalo số 0902207739 nhé. Cảm ơn chị!
  • avatar
    Nguyễn Hạnh Thủy Gửi lúc 11:38 - 21/09/19
    tôi nên tập môn thể thao nào?
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Xin chào! Anh/chị nên tập yoga, thiền, dưỡng sinh,... là bộ môn giúp thả lỏng cơ thể, thư giãn thần kinh tốt. Bên cạnh đó anh/chị có thể kết hợp ăn uống điều độ, dùng Kim Thần Khang trong khoảng 3-6 tháng liên tục nhé!
  • avatar
    Phí Thùy Linh Gửi lúc 11:37 - 21/09/19
    giá sản phẩm bao nhiêu ạ?
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào chị! Chị hay người nhà có triệu chứng gì muốn sử dụng sản phẩm ạ? Kim Thần Khang có giá 220.000đ/hộp 30 viên. Khi mua từ 5 hộp sẽ được miễn phí vận chuyển và giao hàng tận nơi, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn. Để được hỗ trợ nhanh nhất, chị vui lòng liên hệ hotline 18006105 (MIỄN CƯỚC GỌI) hoặc kết bạn Zalo số 0902207739 nhé. Cảm ơn chị!
QUẢNG CÁO