Khổ sở vì mất ngủ trắng đêm- Làm sao để bạn có thể cải thiện?

Khổ sở vì mất ngủ trắng đêm- Làm sao để bạn có thể cải thiện?

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng mỗi lần lên giường, cố mãi nhưng không ngủ được và "chong mắt"  chờ đến sáng không? Nhiều người lo lắng cho sức khỏe vì bị mất ngủ trắng đêm, bởi nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và hiệu quả công việc. Làm cách nào để chấm dứt tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện giấc ngủ.

 Tác giả : Phương Loan                     

 Mất ngủ trắng đêm - Những điều cần biết

Mất ngủ trắng đêm hay còn gọi là chứng rối loạn giấc ngủ, là tình trạng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, dễ bị giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm và khó ngủ lại được. Một số liệu thống kê cho biết, có tới khoảng 20% dân số gặp phải tình trạng mất ngủ về đêm. Nếu như trước đây, tình trạng mất ngủ trắng đêm thường chỉ xảy ra ở những người cao tuổi, thì hiện nay, nhiều người trẻ cũng phải vật lộn chứng khó ngủ, mất ngủ trắng đêm.

Từ lâu, giấc ngủ đã được xem là liệu pháp hữu hiệu cho sức khỏe thể chất, tinh thần. Ăn ngon miệng, ngủ đủ giấc mới có năng lượng làm việc hiệu quả. Tình trạng mất ngủ trắng đêm kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất lượng công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, khi bị mất ngủ trắng đêm kéo dài, bạn sẽ tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe và tinh thần. Cụ thể đó là các biến chứng về tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu, giảm hiệu suất công việc do khả năng tập trung tư duy kém,….

>>>>> XEM THÊM: Suy nhược thần kinh kiêng ăn gì? Xem ngay câu trả lời ở đây

Các giải pháp giúp có được giấc ngủ ngon

Vậy mất ngủ trắng đêm nên làm gì? Cải thiện giấc ngủ theo cách tự nhiên, an toàn nhất để sở hữu sức khỏe tốt nhất luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Các lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn:

Có không gian ngủ thoải mái

Hãy làm cho căn phòng ngủ của bạn gợi lên cảm giác thư giãn, yên tĩnh với ánh sáng vừa đủ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đặt một vài cây nhỏ trong căn phòng là một gợi ý hoàn hảo không những  làm mới bầu không khí trong căn  phòng, mà còn chữa mất ngủ khá hiệu quả

Không dùng chất kích thích trước khi ngủ

Các thức uống như cà phê, trà hay chất kích thích như rượu bia, thuốc lá là nguyên nhân chính khiến bạn mất ngủ. Do đó, để đảm bảo giấc ngủ ngon, bạn không nên sử dụng các loại đồ uống và chất kích thích này vào buổi tối.

     Không nên uống cà phê, trà hay bất cứ chất kích thích nào trước lúc ngủ

Thư giãn để dễ ngủ hơn

Việc duy trì tinh thần ổn định, giảm bớt căng thẳng sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, có một số loại nhạc giúp giảm căng thẳng, nếu duy trì nghe đều đặn bệnh mất ngủ sẽ được cải thiện đáng kể

Gợi ý danh sách những bài hát giúp bạn thư giãn ngủ sâu bao gồm: We Can Fly của Rue du Soleil, Canzonetta Sull'aria của Mozart….

 

  Nghe nhạc thư giãn là cách chữa mất ngủ hiệu quả

                       Nghe nhạc thư giãn là cách chữa mất ngủ hiệu quả 

hotline

Tránh sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm

Ánh sáng xanh từ iPad hoặc máy tính xách tay, điện thoại sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Houston, Mỹ trong nghiên cứu mới cho biết, ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử là thủ phạm làm giảm chất lượng giấc ngủ của con người.Vì vậy muốn chữa mất ngủ, hãy tránh xa những thiết bị yêu thích này.

Sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh ảnh hưởng giấc ngủ 

Sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh ảnh hưởng giấc ngủ

>> XEM THÊM : Mất ngủ ăn gì cho dễ ngủ? Xem ngay câu trả lời  Ở ĐÂY

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương (Lavender)

Lavender không chỉ tiềm ẩn mùi thơm dễ chịu mà còn có một lợi thế trong trị liệu - được sử dụng như một chất kích hoạt cho giấc ngủ. Theo nghiên cứu, ngửi mùi tinh dầu này 2-3 lần/10 phút có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

 

 Tinh dầu hoa oải hương giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Tinh dầu hoa oải hương giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Sử dụng thảo dược hợp hoan bì giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Bên cạnh những giải pháp trên, giới chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hợp hoan bì – đây là một thảo dược quý đã được sử dụng trong các bài thuốc y học của truyền từ xa xưa giúp làm dịu thần kinh, gây ngủ, giảm lo âu, căng thẳng. Tại Việt Nam, sản phẩm có chứa cao hợp hoan bì đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang được bào chế từ rất nhiều loại thảo dược quý như cao hợp hoan bì, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, cao táo nhân,.... có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, đặc biệt là những người bị mất ngủ trắng đêm, suy nhược thần kinh, trầm cảm, lo âu,... Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới các thuốc dùng cùng và có thể sử dụng lâu dài.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ

hotline

 

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO NGƯỜI BỊ MẤT NGỦ

Chia sẻ của người dùng

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm (SĐT: 0383183012) ở Đắk Lắk về bí quyết cải thiện tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng:

>>>Xem thêm kinh nghiệm cải thiện chứng mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Theo chuyên gia Trần Nguyên Ngọc, để khắc phục chứng mất ngủ thường xuyên nên thực hiện vệ sinh giấc ngủ, tránh thay đổi nhiều nơi điều trị sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Nếu tình trạng bệnh không thuyên giảm, cần thông báo với bác sĩ điều trị để  có phác đồ điều trị phù hợp hơn:

>>>Xem thêm phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO