Vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa nhờ 5 bí kíp cực dễ sau - Đọc ngay để biết!

Vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa nhờ 5 bí kíp cực dễ sau - Đọc ngay để biết!

Rối loạn lo âu lan tỏa đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại, bởi đôi khi, sự lo lắng lo lắng thái quá hay các cơn run rẩy, mệt mỏi,... là dấu hiệu cảnh báo bạn đang trở thành “nạn nhân” của chứng bệnh này. Vậy phải làm sao để vượt qua tình trạng trên, mời bạn tham khảo các bí quyết có trong bài sau!

Rối loạn lo âu lan tỏa là gì?

Rối loạn lo âu lan tỏa là một dạng trong nhóm bệnh rối loạn lo âu có đặc điểm cơ bản là sự lo âu lan tỏa và dai dẳng đồng thời, không giới hạn, nổi bật trong bất cứ tình huống đặc biệt nào. Triệu chứng thể chất thường đi kèm với lo âu bao gồm bất an, dễ mệt mỏi, run rẩy, căng thẳng bắp thịt, vã mồ hôi, choáng váng, hồi hộp, chóng mặt, đầu óc trống rỗng, đánh trống ngực, khó chịu ở vùng bụng, khó nuốt, buồn nôn, tính tình trở nên cáu kỉnh.

 Rối loạn lo âu lan tỏa là một dạng rối loạn lo âu

 Rối loạn lo âu lan tỏa là một dạng rối loạn lo âu

>>>Xem thêm: Bạn đã biết đến chứng rối loạn lo âu ám ảnh sợ chưa? Đọc ngay để biết

Rời xa rối loạn lo âu lan tỏa nhờ 5 bí quyết sau

Đối với những người mắc rối loạn lo âu lan tỏa, ngoài việc thăm khám tại các chuyên khoa thần kinh, bạn có thể tự khắc phục căn bệnh của mình nhờ các bí quyết sau:

1. Tăng cường các mối quan hệ xã hội

Sự hỗ trợ từ người khác là điều quan trọng giúp bạn vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa. Tương tác xã hội với người quan tâm đến bạn là cách hiệu quả nhất để làm dịu sự căng thẳng và lo lắng, do đó, điều quan trọng là tìm một người mà bạn có thể gặp mặt mỗi ngày, trò chuyện trong một khoảng thời gian dài không bị gián đoạn mà không phán xét, phê bình.

 Tăng cường các mối quan hệ xã hội giúp bạn vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa

Tăng cường các mối quan hệ xã hội giúp bạn vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa

Để xây dựng những mối quan hệ hiệu quả, bạn cần:

- Nhận diện những mối quan hệ làm bạn căng thẳng hoặc trở nên lo lắng nhiều hơn và hãy loại bỏ chúng.

- Hãy nói ra khi cơn lo lắng bắt đầu tăng cao. Nếu cảm thấy bị choáng ngợp bởi sự lo lắng, hãy gặp một người đáng tin cậy trong gia đình. Bởi, chỉ cần nói ra những lo lắng, bạn cũng sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

2. Sử dụng linh động các giác quan

Tương tác với người khác là cách nhanh nhất để bớt lo lắng, thực tế không phải lúc nào cũng có một người gần gũi có thể ở ngay bên cạnh. Trong những tình huống này, bạn có thể nhanh chóng tự làm giảm các triệu chứng lo lắng bằng cách sử dụng các giác quan:

- Thị giác: Nhìn vào bất cứ thứ gì làm bạn thư giãn hoặc khiến bạn mỉm cười: Một khung cảnh đẹp, hình ảnh gia đình,...

- Thính giác: Nghe nhạc nhẹ nhàng, hát một giai điệu yêu thích hoặc chơi nhạc cụ. Tận hưởng những âm thanh thư giãn của thiên nhiên: Sóng biển, gió qua cây, chim hót.

- Khứu giác: Đốt một cây nến thơm, hít mùi hoa trong vườn, hít thở không khí trong lành hoặc thưởng thức mùi nước hoa yêu thích.

- Vị giác: Chậm rãi ăn một bữa ăn ưa thích, thưởng thức từng món ăn. Nhâm nhi tách cà phê nóng hoặc trà thảo dược,...

- Xúc giác: Hãy xoa bóp bàn tay hoặc vùng cổ, ôm ấp một con vật nuôi, cuộn mình trong một chiếc chăn mềm hoặc ngồi bên hiên cảm nhận làn gió.

- Chuyển động: Đi dạo, nhảy lên xuống hoặc tập các bài tập giãn cơ.

3. Hãy vận động

Tập thể thao là một liệu pháp tự nhiên rất hiệu quả để làm giảm căng thẳng và lo âu. Thể dục giúp làm dịu đi những cơn lo lắng, giảm các hormone gây stress và tăng hormone gây sảng khoái tinh thần như serotonin, endorphine và thay đổi cấu trúc bộ não bộ theo hướng tích cực.

 Tập thể thao là một liệu pháp tự nhiên giúp giảm rối loạn lo âu lan tỏa

Tập thể thao là một liệu pháp tự nhiên giúp giảm rối loạn lo âu lan tỏa

Để giảm tối đa sự tiến triển của bệnh, hãy cố gắng hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày. Ví dụ như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc nhảy múa, đây đều là sự lựa chọn tốt dành cho người mắc rối loạn lo âu.

4. Học cách tĩnh tâm

Sự tĩnh tâm là một phương pháp hỗ trợ đắc lực giúp đánh bại cơn lo âu và cũng là kỹ thuật đơn giản có thể tích hợp vào các bài tập hàng ngày. Thay vì bị phân tâm hoặc tập trung vào những suy nghĩ trong khi luyện tập, hãy tập trung vào cảm giác cơ thể khi di chuyển. Cố gắng để ý đến cảm giác bàn chân khi chạm đất, nhịp điệu của hơi thở hoặc cảm giác trên da. Điều đó không chỉ giúp tăng hiệu quả tập luyện mà còn làm gián đoạn dòng chảy của những lo lắng liên tục xuất hiện trong tâm trí.

5.Thực hành các kỹ thuật thư giãn

Lo âu không chỉ là cảm giác, đó còn là phản ứng tự vệ của cơ thể đối với mối đe dọa. Do đó, việc tăng cường thư giãn cơ thể là chiến thuật tốt để giảm lo âu.

Các phương pháp thư giãn dành cho rối loạn lo âu lan tỏa:

- Hít thở sâu: Khi lo âu, nhịp thở sẽ nhanh hơn, từ đó dẫn đến sợ hãi và lo âu. Nhưng nếu bạn hít thở sâu, điều này có thể giúp giảm triệu chứng rối loạn lo âu lan tỏa và khiến cơ thể bình tĩnh hơn.

- Thường xuyên thư giãn cơ: Việc này có thể giúp giảm căng cơ và thời gian lo âu. Kỹ thuật này bao gồm căng và giãn các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể một cách có hệ thống. Khi cơ bắp được thả lỏng, đầu óc của bạn sẽ trở nên thư giãn.

- Thiền: Nghiên cứu chỉ ra rằng, thiền có thể giúp thay đổi bộ não. Bằng cách luyện tập thường xuyên, thiền giúp tăng hoạt động của vỏ não trước bên trái – nơi chịu trách nhiệm về cảm giác thoải mái và niềm vui của cơ thể.

>>>Xem thêm: 5 nguyên nhân gây rối loạn lo âu xã hội bạn cần biết ngay hôm nay

Thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu lan tỏa hiệu quả

Sử dụng thảo dược để góp phần kiểm soát rối loạn lo âu lan tỏa đang là bước tiến mới trong lĩnh vực y học. Với những ưu điểm vượt trội từ liệu pháp thảo dược như: Làm giảm các triệu chứng, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, cân bằng nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ một cách hiệu quả, an toàn đã khiến cho phương pháp này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người mắc rối loạn lo âu nói chung và rối loạn lo âu lan tỏa nói riêng.

Tại Việt Nam, các nhà khoa học đã ứng dụng từ những bài thuốc y học cổ truyền với những nghiên cứu của y học hiện đại và bào chế thành công một sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên có tác dụng cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa hiệu quả mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì có tác dụng giải trầm uất, làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh đồng thời tăng chức năng cho tế bào thần kinh, giảm buồn phiền, lo lắng, giúp lấy lại sự vui vẻ trong tâm hồn của người bị rối loạn lo âu lan tỏa. Ngoài ra, trong thành phần của Kim Thần Khang còn có sự góp mặt của nhiều thảo dược quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân,… có tác dụng làm giảm và ngăn chặn căng thẳng thần kinh. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường có nguồn gốc từ thảo dược giúp giảm căng thẳng thần kinh và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh từ đó cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu lan tỏa hiệu quả hơn.

  Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa

hotline

Khách hàng sau khi dùng Kim Thần Khang chia sẻ cảm nhận

Sản phẩm Kim Thần Khang ra đời đã giúp nhiều người bị rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ,… cải thiện bệnh hiệu quả. Tiêu biểu như chị Trần Thị Quyết ở Bình Dương sau khi sử dụng sản phẩm Kim Thần khang đã cải thiện lo âu, cáu giận vô cớ hiệu quả. Cùng nghe chia sẻ của chị tại video này:

mua ngay

>>> Xem thêm: Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng Kim Thần Khang

Chuyên gia nói gì về sản phẩm Kim Thần Khang?

“Rối loạn lo âu lan tỏa là một dạng của rối loạn lo âu. Hiện nay, có một số sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng này”. Cùng nghe GS.TS Nguyễn Văn Chương tư vấn kỹ hơn về căn bệnh này trong video dưới đây:

 >>> Xem thêm: Tư vấn của chuyên gia về các bệnh như: Rối loạn lo âu, mất ngủ, trầm cảm,… và sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm bí quyết vượt qua chứng rối loạn lo âu lan tỏa và đặc biệt, đừng quên sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, bạn nhé!

Để được tư vấn chi tiết hơn về tình trạng căng thẳng, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh hay sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Linh Hương


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO