Rối loạn giấc ngủ ở thanh niên - Thủ phạm khiến hàng triệu người trẻ rơi vào mệt mỏi!

Rối loạn giấc ngủ ở thanh niên - Thủ phạm khiến hàng triệu người trẻ rơi vào mệt mỏi!

Rối loạn giấc ngủ ở thanh niên là nguyên nhân hàng đầu gây mệt mỏi, suy giảm trí nhớ. Điều này kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc, học tập và sức khỏe của nhiều người trẻ. Vậy, đâu là nguyên nhân và giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng trên? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết sau đây!

Rối loạn giấc ngủ là gì?

Rối loạn giấc ngủ (Sleep Disorders) được hiểu là tình trạng rối loạn sức khỏe về giấc ngủ, liên quan đến chất lượng, số lượng và thời gian ngủ. Rối loạn giấc ngủ đa phần liên quan đến căng thẳng, lo âu, trầm cảm và các bệnh lý rối loạn tâm thần khác. Hiện tượng này kéo dài có thể gây trở ngại đến hoạt động thể chất, tinh thần. Theo các chuyên gia, bệnh rối loạn giấc ngủ bao gồm các biểu hiện sau:

- Rối loạn giấc ngủ khiến người bệnh trằn trọc khó chịu, mất ngủ trắng đêm.

- Người lúc nào cũng muốn ngủ nhưng không thể đi vào giấc ngủ, nếu có ngủ được sẽ cảm thấy mệt mỏi, thèm ngủ thêm.

- Xuất hiện các giấc mơ, liên tục giật mình nhiều lần trong đêm.

- Khi bị thức giấc giữa đêm sẽ mất nhiều thời gian để ngủ lại, thậm chí không thể ngủ tiếp.

 Rối loạn giấc ngủ khiến bạn gặp khó khăn trong giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ khiến bạn gặp khó khăn trong giấc ngủ

>>>Xem thêm: Cú đêm thiếu ngủ nên làm gì để tránh xa nỗi lo này!

Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ ở thanh niên

Đa số mọi người đều nghĩ rối loạn giấc ngủ chỉ xuất hiện ở người già, tuy nhiên theo thống kê, ngày càng có nhiều người trẻ đối mặt với chứng rối loạn giấc ngủ. Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên bao gồm:

Do tâm lý lo âu, phiền muộn

Thanh niên là lứa tuổi bắt đầu trải nghiệm cuộc sống, đối mặt với áp lực đến từ bên ngoài như: Công việc, học tập, quan hệ xã hội, khiến nhiều người trẻ căng thẳng, lo âu, tâm lý phiền muộn xuất hiện ngay cả trong giấc ngủ, gây nên chứng rối loạn giấc ngủ. Bên cạnh đó, sự thay đổi hormone khi bước vào giai đoạn trưởng thành cũng là yếu tố làm thay đổi chu kỳ giấc ngủ ở thanh niên.

Thói quen làm việc thiếu khoa học

Bận rộn trong công việc, học tập và lối sống “hiện đại hoá” đã làm xáo trộn giấc ngủ của thanh niên. Thậm chí, nhiều người trẻ còn giữ thói quen “ngủ ngày cày đêm”, gây mất cân bằng đồng hồ sinh học, cản trở chu kỳ giấc ngủ. Bên cạnh đó, không khí trong phòng làm việc ngột ngạt, không đủ lượng oxy dẫn đến tình trạng mất ngủ ở người trẻ tuổi.

  Người trẻ thường làm việc khuya gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Người trẻ thường làm việc khuya gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Sử dụng các chất kích thích

Lạm dụng caffeine, rượu, thuốc lá và các chất gây nghiện là một trong những nguyên dẫn đến rối loạn giấc ngủ ở thanh niên. Thay vì cố sử dụng các chất kích thích để giữ tỉnh táo, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn nếu không muốn chứng rối loạn giấc ngủ làm phiền.

Vận động và ăn uống

Người trẻ thường xuyên di chuyển liên tục để thực hiện các hoạt động trong ngày. Thay vì thư giãn vào ban đêm, nhiều người trẻ lại tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí quá mức. Do đó, cần lưu ý không nên ăn quá nhiều các thực phẩm giàu đạm, chất béo, điều này sẽ cản trở đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, việc vận động sát giờ đi ngủ cũng khiến cơ thể căng thẳng, lâu dần gây ra rối loạn giấc ngủ.

Lạm dụng các thiết bị điện tử

Bước vào thời đại công nghệ 4.0, do yêu cầu công việc cũng như nhu cầu giải trí, nhiều người trẻ tiếp xúc với điện thoại, máy tính, tivi,... nhiều hơn 8 tiếng/ngày. Các thiết bị này sẽ phát ra bức xạ điện từ - tác nhân ảnh hưởng đến não bộ và các hệ thần kinh mắt, đây được coi là thủ phạm gây rối loạn giấc ngủ ngủ hàng đầu ở thanh niên. 

 Đa số người trẻ đều lạm dụng các thiết bị điện tử nên dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Đa số người trẻ đều lạm dụng các thiết bị điện tử nên dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ

>>> Xem thêm: Các bài thuốc chữa mất ngủ ở người già tốt nhất hiện nay!

Không còn rối loạn giấc ngủ nhờ 3 bí quyết sau!

Giấc ngủ rất cần thiết với mọi người, đặc biệt là thanh niên. Việc đối mặt với chứng rối loạn giấc ngủ sẽ gây suy giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, thay vì tự ý dùng thuốc, bạn nên tham khảo các bí quyết sau đây:

Giải tỏa tâm lý, tránh căng thẳng

Theo các chuyên gia, khi căng thẳng khiến hệ thần kinh rối loạn, gây cản trở giấc ngủ, hay giật mình tỉnh giấc. Do vậy, bạn cần học cách tổ chức thời gian hợp lý giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa tâm lý, tránh căng thẳng - đây là chìa khóa giúp người trẻ thoát khỏi chứng rối loạn giấc ngủ,

Tăng cường hoạt động thể chất

Tập thể dục thường xuyên giúp máu lưu thông dễ dàng, loại bỏ căng thẳng, stress, ngăn ngừa chứng rối loạn giấc ngủ ở thanh niên. Bạn nên tăng cường hoạt động thể chất bằng cách tham gia các trò thể thao lành mạnh như: Chạy bộ, đạp xe, bơi lội,...

   Tăng cường các hoạt động thể chất giúp thư giãn tinh thần

Tăng cường các hoạt động thể chất giúp thư giãn tinh thần

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì giấc ngủ ngon. Các loại thực phẩm giàu carbohydrates như: Bánh mì, ngũ cốc hoặc mì ống, làm tăng mức serotonin trong não (hormone điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ và một số chức năng thuộc về nhận thức). Khi nồng độ serotonin tăng lên sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

>>> Cách điều trị rối loạn giấc ngủ như thế nào? GS.TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua video sau:

Kim Thần Khang gạt bỏ nỗi lo rối loạn giấc ngủ ở người trẻ

Giấc ngủ được cấu thành bởi những giai đoạn khác nhau. Phần ngủ sâu chiếm khoảng 20% tổng số thời gian ngủ mỗi đêm. Do đó, mỗi người trẻ nên học cách sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học, quản lý quỹ thời gian hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sở hữu một giấc ngủ chất lượng, hãy xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể dục, thể thao. Đồng thời, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày nhằm dưỡng tâm, dịu thần kinh và khắc phục tình trạng rối loạn giấc ngủ an toàn cho người trẻ tuổi.

Hiện nay, có một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ được nhiều người áp dụng, đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, đem đến giấc ngủ ngon giấc. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì, có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất “hormone hạnh phúc”, giúp lưu thông máu. Hợp hoan bì là một vị thuốc quý có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Do vậy, vị thuốc quý này được dùng chủ yếu trong các trường hợp mất ngủ. Tác dụng chữa mất ngủ của vị thuốc lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa khỏi các chứng rối loạn giấc ngủ. Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của các thành phần khác bao gồm: Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, lưu thông trí óc; Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giải trừ hồi hộp, bồn chồn; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi; Vitamin PP, soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả

tong dai tu van

Chính vì vậy, Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ. Do đó, sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp bạn xoa dịu cơ thể và tinh thần, đem đến giấc ngủ ngon, nhất là đối với những người trẻ tuổi với guồng quay khá bận rộn trong cuộc sống hiện đại.

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Trên thực tế, rất nhiều người đã sử dụng Kim Thần Khang để cải thiện chất lượng giấc ngủ và cho hiệu quả bất ngờ.

Hãy đến với câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882). Trải qua một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị thường xuyên mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, trở nên sống khép mình, không muốn tiếp xúc với ai. Sau 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nhờ thảo dược thiên nhiên mà chị Hồng đã vui vẻ, yêu đời, ngủ ngon giấc trở lại.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Nguyễn Văn Chương về chủ đề: “Nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi là gì?” trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Áp lực từ cuộc sống hiện đại khiến nhiều người trẻ rơi vào chứng rối loạn giấc ngủ. Bên cạnh việc tham khảo các gợi ý trên, bạn hãy lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để có giấc ngủ trọn vẹn!

Nếu còn thắc mắc về rối loạn giấc ngủ ở thanh niên hoặc tìm hiểu về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Phương Loan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO