Nên và không nên ăn gì để tránh được tình trạng mất ngủ

Nên và không nên ăn gì để tránh được tình trạng mất ngủ

Không có gì khó chịu hơn mất ngủ, bởi giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe mỗi người. Hiện nay, tình trạng mất ngủ đang rất phổ biến và xảy ra ở hầu hết các lứa tuổi. Vậy làm sao để có được giấc ngủ theo đúng nghĩa?

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ như căng thẳng, lo âu, suy nhược thần kinh, mắc phải một số bệnh lý... hay đơn giản hơn, việc ăn gì trước khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Sau đây là một số thực phẩm bạn nên và không nên ăn trước khi đi ngủ để bạn có một giấc ngủ chất lượng nhất.

ăn gì trước khi ngủ

Nên và không nên ăn gì để tránh được tình trạng mất ngủ

Những đồ uống và thực phẩm có thể làm bạn mất ngủ

 Bạn không nên dùng rượu, cà phê, sô cô la trước khi đi ngủ bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Rượu

Bất cứ loại rượu nào cũng ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Tại sao? Rượu chuyển hóa nhanh chóng trong cơ thể và là nguyên nhân khiến bạn thức dậy nhiều lần trong đêm đồng thời làm giảm thời gian ngủ và giảm chất lượng giấc ngủ. Rượu còn làm cho chứng ngáy của bạn tệ hơn, vì vậy còn ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của những người xung quanh bạn.

Cà phê

Cà phê có chứa caffeine, là một chất kích thích thần kinh trung ương. Sự nhạy cảm với caffeine của mỗi người là khác nhau và còn phụ thuộc vào thói quen dùng cà phê của mỗi người. Bạn hạn chế dùng cà phê để có được giấc ngủ dễ dàng.

Cà phê là nguyên nhân gây mất ngủ hàng đầu

Cà phê là nguyên nhân gây mất ngủ hàng đầu

Sô cô la đen

Sô cô la có chứa không chỉ calo mà còn chứa caffeine, đặc biệt là sô cô la đen. Vì vậy sẽ kích thích thần kinh trung ương gây khó ngủ. Sô cô la cũng chứa theobromine, một chất kích thích có thể làm tăng nhịp tim và gây nên tình trạng mất ngủ.

Nên ăn gì trước khi đi ngủ

Quả cherry

 Cherry là một trong số ít các loại thực phẩm tự nhiên có chứa melatonin, một hormon của cơ thể giúp điều hòa giấc ngủ. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước cherry giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ở người lớn và những người bị mất ngủ mạn tính.

Sữa

Bạn hãy pha cho mình một ly sữa ấm để uống trước khi đi ngủ. Sữa có chứa tryptophan, một acid amin thiết yếu của cơ thể, có vai trò trong việc tạo cảm giác thư giãn, điều hòa giấc ngủ, tâm trạng vì vậy có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Sữa giúp giấc ngủ đến gần bạn hơn

Sữa giúp giấc ngủ đến gần bạn hơn

Chuối

 Chuối có chứa magiê giúp giãn cơ bắp tự nhiên. Cơ bắp được thư giãn sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra trong chuối còn chứa kali. Kali đóng vai trò trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch và chức năng nhận thức. Chuối còn chứa tryptophan, vitamin, khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Hãy lập ra cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng, cân nhắc bản thân nếu bạn muốn ăn gì đó trước khi đi ngủ để giấc ngủ của bạn không bị ảnh hưởng. Đồng thời hãy kết hợp tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể lực để có sức khỏe tốt.

Sử dụng thảo dược giúp tăng chất lượng giấc ngủ

Bên cạnh việc thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp, để có được sức khỏe tâm thần ổn đinh, có giấc ngủ chất lượng bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang. Đây là một sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, mất ngủ lo âu, trầm cảm. Với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như hợp hoan bì, uất kim, viễn chí… nên sản phẩm rất an toàn, không tương tác với các thuốc hỗ trợ điều trị dùng kèm.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả 

tong dai tu van

Chia sẻ của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT 0903.399.657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay, hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng qua video sau:

dat mua ngay kim than khang

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Đánh giá của chuyên gia 

Chuyên gia Lê Văn Nhân tư vấn: “Người bị mất ngủ nên kiêng các thực phẩm gia tăng kích thích như cà phê, rượu, bia vào buổi tối, điều này giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn”. Mời bạn xem thêm tư vấn của chuyên gia Lê Văn Nhân trong video sau:

>>> Xem thêm: Phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện mất ngủ TẠI ĐÂY

Từ khi có mặt trên thị trường, Kim Thần Khang cũng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ rất nhiều người dùng. Minh chứng cho điều đó, năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.

 Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ hành hạ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Xuân Mai.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO