Không còn nỗi lo mất ngủ kinh niên chỉ nhờ làm thân với 7 thực phẩm này!

Không còn nỗi lo mất ngủ kinh niên chỉ nhờ làm thân với 7 thực phẩm này!

Cuộc sống muôn màu khiến bạn phải đối mặt với nhiều chứng bệnh khác nhau. Trong đó, mất ngủ kinh niên được coi là nỗi ám ảnh đối với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, bạn có biết, khi cơ thể đối mặt với chứng mất ngủ kéo dài sẽ gặp nhiều biến chứng gây nguy hại tới sức khỏe. Vậy đâu là cách “chữa cháy” đơn giản và hiệu quả nhất? Hãy cùng suynhuocthankinh.vn tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Mất ngủ kinh niên là gì?

Giấc ngủ chiếm đến 1/3 cuộc đời mỗi con người. Do vậy, nếu không đảm bảo chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của cơ thể, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người mắc.

Mất ngủ kinh niên (hay còn gọi mất ngủ mạn tính) là hiện tượng khó ngủ, thiếu ngủ hay mất ngủ hoàn toàn diễn ra thường xuyên trong khoảng thời gian hơn một tháng (kinh niên). Người mắc luôn trong tình trạng không thể ngủ được hoặc đang ngủ bị thức giấc và không trở lại giấc ngủ được nữa. Mất ngủ kinh niên được gọi là một căn bệnh, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời không những gây nên những ảnh hưởng về tinh thần, tâm lý mà còn là nguyên nhân gây nên một số căn bệnh nguy hiểm khác.

 Mất ngủ kinh niên hay còn gọi mất ngủ mạn tính

Mất ngủ kinh niên hay còn gọi mất ngủ mạn tính

>>>Xem thêm: Thắc mắc mất ngủ nên ăn gì? 6 món ăn đưa giấc ngủ đến gần bạn

Nguyên nhân gây mất ngủ kinh niên

Mất ngủ kinh niên ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý người mắc, đồng thời còn là nguồn cơn gây ra hàng loạt các bệnh lý nguy hiểm khác. Nguyên nhân gây mất ngủ kinh niên bao gồm:

Mất ngủ do sinh hoạt: Dùng chất kích thích gây hưng phấn, như thuốc lá, rượu, cafe, trà đặc, ăn no trước khi ngủ, thay đổi lịch ngủ, thay đổi múi giờ, căng thẳng, lo âu, vui mừng quá mức, ngủ ngày quá nhiều,…

Nguyên nhân thực thể: Do bệnh tật gây đau như viêm xoang, loét dạ dày, đau khớp, do rối loạn tâm thần, trầm cảm hoặc do dùng nhiều loại thuốc trị bệnh gây mất ngủ như thuốc đau đầu, kháng viêm steroid, lợi tiểu,…

Thiểu năng tuần hoàn não: Tới 80% trường hợp mất ngủ kinh niên có nguyên nhân là thiểu năng tuần hoàn não. Nhưng mọi người lại rất ít chú ý đến nguyên nhân này. Não là một cỗ máy tinh vi, điều tiết, chỉ huy tất cả các hoạt động sống của cơ thể (trong đó có giấc ngủ).Thiểu năng tuần hoàn não là sự suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đủ oxy, dưỡng chất làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gây ra nhiều bệnh, trong đó có chứng mất ngủ kinh niên.

 >>>Xem thêm: Áp dụng tinh hoa cổ truyền: Ngâm chân chữa mất ngủ thế nào cho đúng cách?

7 thực phẩm giúp đẩy lùi chứng mất ngủ kinh niên

Mất ngủ kinh niên là tình trạng phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi việc kết thân với các loại thực phẩm tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn an thần, giảm stress và có giấc ngủ sâu, ngon giấc.

Rau cần tây

 Cần tây sự lựa chọn thông minh cho người mất ngủ kinh niên

Cần tây sự lựa chọn thông minh cho người mất ngủ kinh niên

Cần tây được coi là thực phẩm giúp giải tỏa tinh thần hiệu quả. Thường xuyên sử dụng rau cần tây giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các món ngon được chế biến từ cần tây giúp loại bỏ chứng mất ngủ kinh niên như cần tây xào thịt bò, cần tây xào đậu phụ,… Ngoài ra, uống một cốc nước ép cần tây hàng ngày được coi là lựa chọn tuyệt vời giúp sở hữu một thể trạng khỏe mạnh.

Chuối

Trong chuối rất giàu magie và kali, có tác dụng thư giãn các cơ. Bên cạnh đó, chuối còn chứa nhiều axit tryptophan được chuyển hóa thành serotonin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hormone tự nhiên của cơ thể. Do đó, để đến gần với giấc ngủ, xóa tan nỗi ám ảnh về chứng mất ngủ kinh niên, bạn hãy thưởng thức một cốc sinh tố chuối trước khi đi ngủ.

Thực phẩm làm từ đậu nành

Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso, đậu nành luộc đều là nguồn giàu các isoflavone. Những hợp chất này có khả năng tăng cường sự giải phóng serotonin, một chất hóa học ở não bộ có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ ở người. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2018, những người trưởng thành ăn từ 2 khẩu phần đậu nành trở lên hàng ngày có thời gian ngủ dài hơn cũng như chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Các bộ phận của sen

 Sen nổi tiếng với tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ

Sen nổi tiếng với tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ

Củ sen: Là phần rễ sen cắm sâu dưới bùn, có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ. Củ sen thường được dùng để nấu canh trị mất ngủ kinh niên, suy nhược cơ thể.

Hạt sen: Có công dụng an thần, cải thiện chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược. Món chè hạt sen thanh mát trong những ngày hè giúp thanh nhiệt, giải độc, đem đến giấc ngủ sâu.

Tim sen: Giúp ngủ sâu giấc và thoải mái. Tim sen thường được sử dụng để làm trà uống mỗi ngày giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Súp lơ

Không chỉ giàu khoáng chất kali, súp lơ còn là nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời. Vitamin B6 chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản sinh melanin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do đó, thêm súp lơ vào thực đơn hàng ngày không chỉ cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất cùng năng lượng mà còn giúp bạn dễ ngủ hơn, ngăn ngừa chứng thiếu ngủ và tránh tình trạng mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

 Súp lơ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Súp lơ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mật ong

Mật ong là thực phẩm tuyệt vời dành cho giấc ngủ. Các hợp chất hóa học có trong mật ong giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ kinh niên cực hiệu quả. Nhâm nhi một ly trà mật ong vào buổi tối để nhanh chóng đánh thức giấc ngủ trở về.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc làm dịu tinh thần nên rất hữu ích đối với người mất ngủ kinh niên. Dùng một tách trà ấm, tốt nhất vào thời điểm trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, từ đó mang đến cho bạn một giấc ngủ hoàn hảo.

>>>Xem thêm: Điều cần biết về chứng mất ngủ ở phụ nữ trung niên? Đừng bỏ lỡ

Cải thiện tình trạng mất ngủ kinh niên nhờ sản phẩm thảo dược

Bạn cần ghi nhớ rằng, để nhanh chóng cải thiện chứng mất ngủ kinh niên, thì ngoài việc tham khảo danh sách các thực phẩm thân thiện với giấc ngủ trên đây, hãy luôn giữ cho bản thân tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng giúp nâng cao sức đề kháng, chống lại mệt mỏi, giúp ngăn ngừa mất ngủ hiệu quả. Ngày nay, nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Sản phẩm có chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

tong dai tu van

Chia sẻ của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT: 0903.399.657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay, hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng qua video sau:

dat mua ngay kim than khang

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Chuyên gia Lê Văn Nhân tư vấn: “Người bị mất ngủ nên kiêng các thực phẩm gia tăng kích thích như cà phê, rượu, bia vào buổi tối, điều này giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn”. Xem thêm tư vấn của chuyên gia Lê Văn Nhân trong video sau:

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích xoay quanh các loại thực phẩm thân thiện dành cho người mất ngủ kinh niên. Do vậy, hãy thêm chúng vào thực đơn của bạn ngay hôm nay và đừng quên lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang đều đặn hàng ngày để có giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về tình trạng mất ngủ, mất ngủ kinh niên cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hà Linh 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

  • avatar
    Nguyễn Thị Hồng Gửi lúc 10:19 - 23/09/19
    Tôi sẽ cố gắng ăn các thực phẩm các bạn chia sẻ để tốt cho giấc ngủ. Tôi cũng đang uống KIM THẦN KHANG được 3 hộp rồi, cũng thấy có cơn buồn ngủ, tôi sẽ tiếp tục uống thêm để cảm nhận thêm hiệu quả
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào chị! Chị uống thêm KIM THẦN KHANG để đạt thêm hiệu quả tốt hơn nhé. Liệu trình uống của KIM THẦN KHANG là 3-6 tháng liều 6 viên/ ngày chị nhé. Hay để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp, chị có thể liên hệ số điện thoại MIỄN CƯỚC 18006105 hoặc cũng có thể kết bạn zalo số 0902207739 để được cập nhật những thông tin hữu ích nhất. Chúc chị cùng gia đình sức khỏe!
QUẢNG CÁO