Các phương pháp giúp bạn ngủ ngon giấc.

Các phương pháp giúp bạn ngủ ngon giấc.

Cơ thể sau một ngày hoạt động cần được nghỉ nơi và nạp năng lượng để tiếp tục hòa nhập vào cuộc sống . Vì thế giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho môt ngày làm việc mới. Để có giấc ngủ ngon, tránh bị mat ngu bạn hãy thử các phương pháp sau:

Tập thể dục đều đặn

Bạn có thể đạp xe đạp, đi bộ, chạy bộ, bơi lội sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Bạn nên thường xuyên tập thể dục nếu thấy có sự thay đổi và tốt cho cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, đừng tập luyện với cường độ cao vào buổi tối vì khi tập thể dục giúp điều chỉnh giấc ngủ thì khi tập trước giờ ngủ 3 tiếng sẽ làm giảm đi hiệu quả của việc kích thích khi ngủ.

Cố gắng đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Việc đi ngủ đúng giờ và thức dậy sớm giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, tinh thần làm việc hưng phấn hơn. Trong trường hợp bạn có công việc trong tuần rất bận rộn khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ thì cuối tuần bạn có thể ngủ bù để lấy lại sức khỏe. Đối với những game thủ, hay sử dụng máy tính nhiều thì thường cảm thấy mệt mỏi, ngủ ít thì nên tắt máy và đi ngủ sớm

Thư giãn

Phòng ngủ thoáng mát sẽ thân nhiệt của bạn giảm xuống, một trong những yếu tố kích thích gây buồn ngủ của bạn. Nếu đang bị khó ngủ thì trước khi ngủ bạn nên để nhiệt độ 18 độ rồi sau đó lúc chuẩn bị ngủ thì điều chỉnh lại cho phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể dùng các liệu pháp massage sẽ giúp bạn co giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Xoa dịu căng thẳng, stress

Những người cảm thấy mệt mỏi thường ngủ ít, trằn trọc khó ngủ. Cách điều trị hiệu quả là bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ, điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt phiền muộn mà còn làm tăng nhiệt độ cơ thể giúp bạn dễ rơi vào giấc ngủ sâu hơn

Nên tắt các thiết bị chiếu sáng khi ngủ

Nên tắt các thiết bị chiếu sáng khi ngủ

Tắt hệ thống chiếu sáng

Đối với những người bị khó ngủ thì nguyên nhân khách quan như đèn điện không tắt, ánh sáng của tivi, máy tính, laptop thì cũng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Do đó bạn nên tắt hết đèn, tắt tivi, máy tính, để đồng hồ báo thức ra xa, tắt các thiết bị ánh sáng trong nhà giúp bạn ngủ vào giấc hơn.Trong trường hợp nếu vẫn còn ánh sáng thì bạn có thể dùng miếng che mắt khi ngủ.

Nói không với chất kích thích

Những chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu, cà phê là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mất ng. Theo các nhà nghiên cứu thì các chất kích thích này tuy không gây mất ngủ hẳn nhưng sẽ làm giảm độ sâu của giấc ngủ và gây cảm giác mệt mỏi khi thức dậy.

Hạn chế tiếng ồn

Những âm thanh từ âm-ly đem lại âm thanh nhỏ nhưng gây tiếng ồn lớn, do đó bạn thử dùng nút tai chống ồn. Nút tai chống ồn giúp bạn ngăn chặn mọi tiếng ồn từ âm thanh các xe cộ đến tiếng ồn từ tivi, tiếng ngáy của chồng/vợ bạn.

Chọn giường ngủ thoải mái

Để có được một giấc ngủ  hiệu quả như mong muốn, bạn cũng cần chú ý đến giường ngủ của mình. Giường ngủ phải thật sự thoải mái thì giấc ngủ của bạn mới có thể được đảm bảo. Ngoài giường ngủ ra thì chăn, ga, gối, đệm cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc này. Vì thế, đừng ngần ngại khi chi tiêu cho những sản phẩm này, bởi nó sẽ là những yếu tố quan trọng cho chất lượng cuộc sống của bạn đấy.

Không nên để quá nhiều đồ công nghệ trong phòng ngủ

Phòng ngủ cũng là nơi sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì thế bạn cũng nên hạn chế để quá nhiều đồ công nghệ, máy móc trong phòng ngủ. Một căn phòng tối sẽ tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì trong bóng tối, những chất tái tạo sẽ được sản sinh ra nhiều và hoạt động một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, bóng tối còn giúp tâm trí bạn thư giãn dễ hơn, kích thích giấc ngủ hiệu quả hơn.

Sưu tầm


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO