5 tư thế yoga chữa mất ngủ giúp cân bằng năng lượng, xua tan mệt mỏi!

5 tư thế yoga chữa mất ngủ giúp cân bằng năng lượng, xua tan mệt mỏi!

Tâm trí thư giãn kết hợp các động tác yoga chữa mất ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ngày nay, yoga là sự lựa chọn tuyệt vời để xua tan căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc. Đặc biệt, đây là giải pháp hữu ích để bạn tìm lại giấc ngủ bình yên, cân bằng nguồn năng lượng. Để hiểu rõ hơn về tác dụng chữa mất ngủ của yoga, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau!

Vì sao yoga giúp chữa mất ngủ?

Bằng những động tác đơn giản và nhẹ nhàng dành cho mọi lứa tuổi, yoga chữa mất ngủ đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Theo các chuyên gia, yoga có tác động tích cực đến sức khỏe toàn diện và tinh thần của người tập, đặc biệt là cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Điều hòa nhịp thở, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Yoga chữa mất ngủ thường chú trọng nhiều vào việc điều chỉnh nhịp thở để người tập đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, sau một thời gian luyện tập, người bệnh có thể rèn luyện được thói quen hít thở sâu và đều, nhờ đó tăng cường hoạt động của phổi, điều tiết cảm xúc, tạo sự thư thái, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

 Yoga giúp điều hòa nhịp thở

Yoga giúp điều hòa nhịp thở

Giảm căng thẳng, stress

Một số động tác trong bài tập yoga chữa mất ngủ yêu cầu người tập phải dành phần lớn thời gian để thư giãn, thiền và duy trì nhịp thở. Điều này tác động rất tốt đến tình trạng căng thẳng hay stress đang ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì vậy, thực hiện nghiêm túc các bài tập yoga chữa mất ngủ không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề mất ngủ kéo dài của bản thân mà còn loại bỏ tình trạng căng thẳng, stress trong cuộc sống và công việc, mang lại tinh thần thư thái, vui vẻ.

Xoa dịu cơ thể, giảm căng cơ

Các bài tập yoga chữa mất ngủ thường rất nhẹ nhàng, tập trung chủ yếu vào việc kéo giãn cơ, cải thiện tuần hoàn máu, giúp bạn giải quyết các vấn đề như: Căng mỏi, cứng cơ, xoa dịu cơ thể và thư giãn sau một ngày hoạt động, mang đến cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không chỉ vậy, yoga còn mang lại rất nhiều tác động tích cực đến sức khỏe toàn diện, đặc biệt là tình trạng cơ, xương, tuần hoàn máu và tinh thần.

>>>Xem thêm: Mất ngủ là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý gì? Đọc ngay để biết!

Các tư thế yoga chữa mất ngủ hiệu quả

Để sở hữu giấc ngủ sâu và bắt đầu ngày mới thêm tươi khỏe, hãy áp dụng ngay bài tập yoga chữa mất ngủ. Đây là chuỗi liệu pháp trị liệu giúp thư giãn hệ thần kinh căng thẳng, đưa cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.

1.Tư thế hơi thở mặt trăng

 Tư thế  hơi thở mặt trăng

Tư thế  hơi thở mặt trăng

Thông thường, lỗ mũi trái liên kết với nguồn năng lượng làm mát của cơ thể và lỗ mũi phải liên kết với nguồn năng lượng nóng. Tập luyện điều khiển hơi thở qua mũi trái giúp tinh thần tránh xa căng thẳng. Đồng thời, nó giúp matxa các cơ quan khởi động giấc ngủ, gửi tín hiệu tới dây thần kinh phế vị để truyền thông điệp cho bộ não phải nghỉ ngơi, thư giãn.

Tạo tư thế ngồi thoải mái, tay phải cong ngón trỏ và ngón giữa vào lòng bàn tay, ngón áp út và út duỗi thẳng. Ấn ngón cái tay phải vào cánh mũi phải và hít vào thông qua lỗ mũi trái. Sau đó, thả ngón cái ra và ấn ngón áp út vào cánh mũi trái, thở ra bằng lỗ mũi phải. Tiếp tục lặp lại trong 1 - 3 phút hoặc cho tới khi nào bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

2. Tư thế gập người

Tư thế này kích thích gan và thận ở cơ thể phía sau, khởi động hệ thần kinh đối giao cảm, chịu trách nhiệm giải tỏa căng thẳng và giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Đứng hai chân rộng bằng hông, nhẹ nhàng gập người xuống, hai chân duỗi thẳng. Đưa ngón cái, trỏ và giữa nắm chặt  ngón chân lớn, sau đó hơi cong hai cùi chỏ và ấn hai lòng bàn chân xuống mặt sàn, kéo đỉnh đầu hướng xuống để tạo cảm giác thư giãn, kết hợp hít thở sâu và giữ trong 1 - 3 phút.

3. Tư thế ngọn lửa

 Tư thế ngọn lửa chữa mất ngủ

Tư thế ngọn lửa chữa mất ngủ

Khi bạn thả lỏng, thư giãn phần cơ hông, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách thư giãn các nhóm cơ còn lại, giúp bạn có giấc ngủ sâu.

Duỗi chân trái thẳng ra ngoài, cong chân phải và đặt trên gối chân trái sao cho cẳng chân phải ở trên đầu cẳng chân trái. Nếu cảm thấy đau khớp hông, hãy di chuyển bàn chân trái gần vào khung xương chậu. Hai tay chắp phía trước ngực khi thở ra, duỗi hông ra. Giữ trong 1 phút rồi lặp lại cho bên chân kia.

4. Tư thế duỗi người

 Tư thế duỗi người

Tư thế duỗi người

Để kháng cự lại các tác động tiêu cực sau nhiều giờ đồng hồ ngồi trước bàn làm việc, hãy dùng tư thế uốn ngửa lưng tay chạm đất giúp luân chuyển máu tới trái tim, kích thích tuyến yên, giúp điều khiển lượng melatonin và chu kỳ ngủ - thức của cơ thể.

Bạn hãy đẩy người về phía trước, giữ hai hông thẳng hàng trên hai gối, các ngón tay duỗi ra, lòng bàn tay tiếp đất. Sau đó đưa trán từ trái sang phải và ngược lại để thư giãn cơ mặt, giữ tư thế này trong 1 phút. Để quay trở lại vị trí ban đầu, kéo hai hông ngược về phía hai gót chân.

5. Tư thế nằm vặn người

 Tư thế nằm vặn người

Tư thế nằm vặn người

Động tác nằm ngửa vặn người kích thích giấc ngủ bằng cách giúp duy trì áp suất máu thường xuyên chảy khắp cơ thể. Bạn nằm ngửa và kéo hai gối về phía ngực. Duỗi hai tay thẳng ra hai bên và hai gối nghiêng về bên phải, tức là gối trái sẽ đặt lên gối phải. Sau đó, bạn hướng mặt quay theo chiều ngược lại. Giữ yên vai trái trên sàn khi bạn để trọng lực kéo hai chân xuống mặt sàn.

>>> Độc giả có thể xem thêm chuyên gia Nguyễn Văn Thông giải đáp: Mất ngủ cả đêm là dấu hiệu của bệnh gì trong video sau đây:

Những lưu ý khi tập yoga chữa mất ngủ

Muốn một bài tập yoga thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn bạn phải tuân thủ theo những quy tắc. Khi tập yoga chữa mất ngủ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Bạn nên vệ sinh cơ thể, tắm, rửa mặt, chân, tay,… thật sạch sẽ trước khi tập yoga.

- Trong khi tập, bạn nên hít thở thật đều và sâu. Việc hít thở sâu sẽ giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho các tế bào trong cơ thể, tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

- Sau khi tập yoga xong, bạn phải giữ thân nhiệt của mình ổn định lại. Vì thế, tránh ra ngoài ngay. Nếu phải ra ngoài, bạn nên giữ ấm cơ thể bằng việc mặc quần áo dài tay, hít vào- thở ra đều đặn.

Kim Thần Khang - Sự lựa chọn hàng đầu cho người mất ngủ

Yoga là phương pháp vận động đơn giản mà bạn có thể áp dụng mỗi khi đối mặt với tình trạng mất ngủ. Khoa học chứng minh, chỉ cần bỏ ra mỗi tối 10 phút để tập yoga sẽ giúp máu lưu thông, tinh thần sảng khoái, từ đó đem đến giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn. Ngày nay, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, giảm triệu chứng mất ngủ, làm dịu thần kinh. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải trầm uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh, đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng mất ngủ kéo dài hiệu quả. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, suy nhược cơ thể. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

tong dai tu van

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Suốt từ năm 2011, chị Nguyễn Thị Thuyết (sinh năm 1985, ở thôn 7, xã Hữu Đô, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) liên tục gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, căng thẳng, đầu óc hoảng loạn, hoang tưởng. Tình trạng ngày càng diễn biến nặng, dù chị đã được gia đình cho nhập viện chữa trị. Thật may mắn, nhờ tình cờ phát hiện và sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang, tình trạng của chị đã được cải thiện hiệu quả.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thuyết trong video sau đây:

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của GS.TS Nguyễn Văn Thông về cách điều trị mất ngủ hiệu quả trong video dưới đây:

dat mua ngay kim than khang

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Trên đây, bài viết đã giới thiệu 5 tư thế yoga chữa mất ngủ mà bất cứ ai đều có thể thực hiện, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Hãy kiên trì tập luyện, coi đó như một thói quen để vượt qua chứng mất ngủ. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về bệnh mất ngủ, mất ngủ kéo dài cũng  như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tú Quỳnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO