5 biện pháp giúp cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ - Điều bạn nên biết!

5 biện pháp giúp cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ - Điều bạn nên biết!

Ngủ là một hoạt động thiết yếu của con người, do đó mọi vấn đề liên quan đến giấc ngủ, đặc biệt rối loạn giấc ngủ luôn là điều được mọi người quan tâm. Theo các chuyên gia, rối loạn giấc ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó cách khắc phục cũng khá đa dạng. Tuy nhiên, để lựa chọn cách cải thiện hiệu quả và phù hợp nhất, mời bạn tham khảo nội dung bài viết sau đây!

Rối loạn giấc ngủ là gì?

Rối loạn giấc ngủ (sleep disorders) được hiểu là tình trạng rối loạn sức khỏe về giấc ngủ, liên quan đến chất lượng, số lượng và thời gian ngủ. Rối loạn giấc ngủ đa phần liên quan đến căng thẳng, lo âu, trầm cảm và các bệnh lý rối loạn tâm thần khác. Hiện tượng này kéo dài có thể gây trở ngại đến hoạt động thể chất, tinh thần.

 Rối loạn giấc ngủ là tình trạng rối loạn sức khỏe về giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ là tình trạng rối loạn sức khỏe về giấc ngủ

>>>Xem thêm: Mất ngủ nhiều ngày liên tục - Đâu là biện pháp khắc phục hiệu quả?

5 kiểu rối loạn giấc ngủ gây hại cho sức khỏe

Triệu chứng chung của người rối loạn giấc ngủ đó là gặp vấn đề gây trở ngại với giấc ngủ. Tuy nhiên, biểu hiện ở mỗi người lại không giống nhau, thông thường rối loạn giấc ngủ bao gồm các dạng:

Mất ngủ

Mất ngủ là hiện tượng ngủ không đủ thời gian, chất lượng ngủ kém, khi ngủ dậy người vẫn uể oải, mệt mỏi, thèm ngủ. Tùy từng trường hợp biểu hiện bởi tình trạng khó đi vào giấc ngủ, thức giấc nhiều lần trong đêm, dậy sớm hoặc luôn có cảm giác thiếu ngủ hoàn toàn. Tỷ lệ mất ngủ chiếm khoảng 10 - 15% dân số và tăng dần theo tuổi, trong đó tỷ lệ nữ gấp đôi nam.

Ngủ nhiều

Người mắc chứng ngủ nhiều có cảm giác buồn ngủ suốt cả ngày hoặc muốn ngủ nhiều hơn bình thường vào buổi tối, họ thường gặp khó khăn để thức dậy vào buổi sáng, xuất hiện những cơn ngủ gà ban ngày. Sau giấc ngủ ban đêm, người bệnh không cảm thấy hồi phục sức khỏe.

Mộng du

 Mộng du là một dạng rối loạn giấc ngủ

Mộng du là một dạng rối loạn giấc ngủ

Mộng du là một dạng rối loạn giấc ngủ, xảy ra ngoài mong muốn trong quá trình ngủ. Nhiều người mộng du nhưng không thể nhớ mình đã làm gì trong lúc ngủ. Mộng du thường do các vấn đề sau gây ra: Co giật, chứng ngưng thở khi ngủ hoặc rối loạn nhịp tim gây ra.

Hội chứng kinh hãi về đêm

Hội chứng kinh hãi về đêm là một dạng rối loạn giấc ngủ được mô tả như sɑu: Người bệnh rơi vào trạng thái kinh hãi tột độ trong khi ngủ và không thể trở lại trạng thái tỉnh táo. Khi người khác đánh thức, họ thường la hét, kêu gào, rên rỉ, thậm chí khóc lóc thảm thiết, phải chờ cơn rối loạn qua đi (khoảng 10 – 20 phút) mới có thể tiếp tục ngủ bình thường.

Rối loạn nhịp thức ngủ

Là hiện tượng mất đồng bộ nhịp thức ngủ. Quá trình bệnh lý này thường gây ra những thời điểm tỉnh giấc bất thường trong giấc ngủ, kèm theo hành vi lú lẫn, hay quên. Chính vì vậy mà giấc ngủ ngắn, không sâu, người bệnh cảm thấy không thỏa mãn. Nguyên nhân gây bệnh thường do yếu tố tâm lý, di truyền hoặc các bệnh thực thể.

>>>Xem thêm: Mất ngủ liên tục và hiểm họa rình rập đằng sau

Bỏ túi 3 cách cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ

Hiện nay, có ba phương pháp phổ biến được áp dụng trong điều trị rối loạn giấc ngủ đó là: Thư giãn tâm lý, thực hiện các biện pháp cải thiện giấc ngủ và dùng thuốc.

1. Thư giãn tâm lý

Đầu tiên, bạn cần ghi nhớ rằng, sẽ không có bất cứ vấn đề nào xảy ra với sức khỏe nếu thi thoảng, bạn không ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm, do đó không nên quá lo lắng. Những người mất ngủ lâu năm thường rất sợ buổi tối vì lo sợ cơn mất ngủ xuất hiện, khiến họ trằn trọc, thao thức cả đêm. Do đó, điều quan trọng là bạn cần thả lỏng cơ thể, loại bỏ điều gây lo lắng, nếu không ngủ được sau 10 – 15 phút, hãy đứng dậy làm một việc khác, sau đó nghĩ đến giấc ngủ một cách nhẹ nhàng.

2. Áp dụng biện pháp cải thiện giấc ngủ

Dưới đây là các biện pháp giúp cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn mà không cần dùng thuốc điều trị rối loạn giấc ngủ.

- Thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

- Không sử dụng các chất kích thích (cà phê, trà, thuốc lá, rượu...) vào buổi chiều.

- Tập thể dục buổi sáng đều đặn 30 phút/ngày.

- Tránh các kích thích gây khó ngủ như: Nghe nhạc quá to, làm việc căng thẳng,...

- Trước khi đi ngủ khoảng 20 phút, nên tắm hoặc ngâm chân nước ấm.

- Tránh ăn quá nhiều chất béo, hoặc ăn no trước khi ngủ gây khó tiêu.

- Phòng ngủ cần thoáng khí, đủ ánh sáng, nhiệt độ thích hợp.

 Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn

Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn

3. Bổ sung melatonin tự nhiên

Melatonin không phải là thuốc ngủ, mà đây là loại hormone do tuyến tùng trong bộ não sản sinh và giảm dần theo độ tuổi. Chúng có khả năng tạo cảm giác buồn ngủ, vì vậy thường được sử dụng trong việc điều hòa giấc ngủ và nhịp sinh học. Một số loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng sản sinh hormone này trong cơ thể một cách tự nhiên. Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Khon Kaen của Thái Lan đã công bố một số loại trái cây nhiệt đới như: Dứa, chuối, cam,... có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy sản sinh melatonin. Dứa có khả năng tăng lượng melatonin cao nhất lên đến 266%.

 Bổ sung melatonin tự nhiên bằng các loại hoa quả

Bổ sung melatonin tự nhiên bằng các loại hoa quả

>>> Cách điều trị rối loạn giấc ngủ như thế nào? GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua video sau:

Kim Thần Khang giúp giấc ngủ đến gần hơn

Giấc ngủ được cấu thành bởi các giai đoạn khác nhau. Phần ngủ sâu chiếm khoảng 20% tổng số thời gian ngủ mỗi đêm. Do đó, mỗi người nên học cách sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học, quản lý quỹ thời gian hiệu quả. Bên cạnh đó, để sở hữu một giấc ngủ chất lượng, hãy xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể dục. Đồng thời, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày nhằm dưỡng tâm, dịu thần kinh và khắc phục tình trạng rối loạn giấc ngủ an toàn.

Hiện nay, có một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ được nhiều người áp dụng, đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, đem đến giấc ngủ ngon. Để lý giải tại sao sản phẩm này lại sở hữu công dụng hiệu quả như vậy? Hãy cùng khám phá các thành phần tạo nên Kim Thần Khang.

Hợp hoan bì là thảo dược đóng vai trò quan trọng nhất trong sản phẩm, đây là vị thuốc quý đã được sử dụng hơn 2000 năm, giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp lưu thông máu. Tác dụng chữa mất ngủ của hợp hoan bì lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Từ thực tế đó, họ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa khỏi các chứng rối loạn giấc ngủ.

Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của các thành phần khác bao gồm: Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, lưu thông trí óc; Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giải trừ hồi hộp, bồn chồn; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi; Vitamin PP, soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng. Chính vì vậy, Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ. Sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon trong cuộc sống hiện đại.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả

 

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả

tong dai tu van

Chia sẻ người dùng

Trên thực tế, rất nhiều người đã sử dụng Kim Thần Khang để cải thiện chất lượng giấc ngủ và cho hiệu quả bất ngờ.

Hãy đến với câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882). Trải qua một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị thường xuyên mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, trở nên sống khép mình, không muốn tiếp xúc với ai. Sau 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nhờ thảo dược thiên nhiên mà chị Hồng đã vui vẻ, yêu đời, ngủ ngon giấc trở lại.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Đánh giá chuyên gia

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Nguyễn Văn Thông về chủ đề: “Chữa rối loạn giấc ngủ bằng cách nào?”, qua video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Áp lực từ cuộc sống hiện đại khiến nhiều người rơi vào tình trạng rối loạn giấc ngủ. Trang bị kiến thức cho bản thân là cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục chứng bệnh này hiệu quả. Bên cạnh việc tham khảo các gợi ý trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để có được giấc ngủ trọn vẹn!

Nếu còn thắc mắc về rối loạn giấc ngủ hoặc tìm hiểu về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Phương Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO