Stress – yếu tố nguy cơ tiềm ẩn gây tăng huyết áp

Stress – yếu tố nguy cơ tiềm ẩn gây tăng huyết áp

Đăng lúc: 27/10/2017 - 16:46

Một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp ở xã hội hiện đại là stress. Với áp lực cuộc sống, công việc ngày càng cao như hiện nay, tỉ lệ người mắc tăng huyết áp cũng ngày càng tăng, đặc biệt ở người trẻ tuổi. Vậy stress tác động thế nào đến huyết áp và các phòng ngừa tăng huyết áp sao cho hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin trong bài viết sau

Stress – yếu tố nguy cơ tiềm ẩn gây tăng huyết áp

Hiểu về stress và tăng huyết áp

Stress là gì?

Nói đến stress chúng ta sẽ liên tưởng đến những cảm xúc mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, đau nhức đầu…

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tăng huyết áp là gì?

Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu đo được ở động mạch tăng cao so với mức an toàn.

Stress tác động đến huyết áp như thế nào?

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng stress là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây.

Khi bạn bị stress, lo lắng, căng thẳng sẽ tác động đến thần kinh giao cảm, dẫn đến tim đập nhanh, giảm đường kính mạch máu, từ đó dẫn tới tăng huyết áp.

Tác động của stress tới huyết áp trong thời gian ngắn rất lớn, dẫn đến sức ép động mạch nâng cao lên 30% – 40%. Các thay đổi này chỉ diễn ra trong một khoảng ngắn. Nhịp tim, đường kính mạch máu, và huyết áp sẽ trở lại thông thường khi cơ thể hết căng thẳng.

Đối với những người bị  stress mạn tính không bị tăng huyết mạn tính. Bởi vì hệ thần kinh và tim mạch có thể trở về điểm bình thường để thích ứng với sự gia tăng tự nhiên của những nội tiết tố sinh ra do căng thẳng. Tuy nhiên, cũng như những người không mắc bệnh rối loạn căng thẳng mạn tính có những đợt căng thẳng, người mắc bệnh rối loạn căng thẳng mạn tính cũng có các đợt căng thẳng và ở mức độ nhiều hơn, huyết áp của họ cũng tăng lên tương tự trong những thời kì này.

Căng thẳng, stress có mối quan hệ mật thiết với huyết áp. Đó là lý do vì sao sự lo lắng, căng thẳng thường được xem như một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp hàng đầu. Huyết áp tăng bất thường trong một khoảng thời gian ngắn cũng có tác hại như bệnh tăng huyết áp mạn tính. Các tổn thương xảy ra tại mạch máu, tim và thận đều tương tự như trong hai trường hợp này.

Căng thẳng trong khoảng thời gian ngắn hay kéo dài, đều gây tác động không nhỏ tới cơ thể bạn, làm tăng nguy cơ thương tổn các cơ quan, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và tử vong.

Mặt khác, khi bạn lo lắng, bạn sẽ có những thói quen không tốt cho sức khỏe và gây nguy cơ tăng huyết áp, như: hút thuốc; rượu bia và các chất kích thích; ăn quá nhiều…

Cách ngăn ngừa stress – nguyên nhân gây tăng huyết áp hàng đầu

Stress có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng với con người, đặc biệt là các vấn đề về huyết áp. Do đó, bạn nên duy trì một số thói quen sau để ngăn ngừa stress, căng thẳng:

– Có thói quen sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

– Tránh làm việc căng thẳng, quá sức trong thời gian dài.

– Duy trì tập thể dục thường xuyên, học cách hít thở khoa học.

– Sử dụng các dược phẩm điều trị và ngăn ngừa tăng huyết áp có nguồn gốc từ Nattokinase.

Stress không chỉ là nguyên nhân gây tăng huyết áp mà còn có thể gây nhiều tác hại khác đến sức khỏe con người, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc của mỗi người. Do đó, bạn cần duy trì một tinh thần sảng khoái, vui tươi, tránh lo âu, căng thẳng. Nếu tình trạng căng thẳng kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hãy chịu trách nhiệm cho những cảm xúc của bạn chứ đừng để những người xung quanh bị ảnh hưởng bởi điều đó. Hãy chia sẻ các vấn đề mà bạn gặp phải cho người thân để nhận được sự cảm thông và cùng tìm cách giải quyết. Một khi bạn cởi mở vấn đề thì sẽ không còn bất cứ áp lực nào có thể lấn át bạn. Cuộc sống thi thoảng sẽ thử thách chúng ta ở một mức độ nào đó và chúng ta cũng liên tục đặt ra những đòi hỏi hết sức khắc nghiệt đối với thể xác, đời sống cảm xúc và tinh thần của mình. Thế nên, nhiệm vụ của bạn đó là hãy tự kiểm soát bản thân và nhận biết đâu mới là điều quan trọng thật sự. Hãy lắng nghe những thay đổi của cơ thể và tìm cách kiểm soát vấn đề ngay khi chúng mới xuất hiện.

Để giúp giảm căng thẳng thần kinh bạn nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn và có tác dụng trong giảm căng thẳng thần kinh. Bạn cũng có thể tham khảo dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Kim Thần Khang để cải thiện. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu; có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress; dùng được cho nhiều đối tượng bệnh nhân và không gây tác dụng phụ.

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.

Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.


TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người.

 Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thanh Hoa.

Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!

 

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO