Ngôi sao Rihanna mất ngủ, mỗi đêm không đến 4 tiếng

Lý do ngôi sao sao nhạc pop Rihanna mất ngủ, mỗi đêm không đến 4 tiếng

Đăng lúc: 16/03/2018 - 13:40

Gần đây, Rihanna, một trong những ngôi sao nhạc pop đình đám nhất thế giới, chia sẻ rằng cô có một cuộc sống luôn bận rộn “kinh khủng”. Đó không phải điều gì bất thường, nhưng điều gây bất ngờ chính là cô chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi đêm. Vậy có phải do quá bận rộn mà cô không có thời gian để ngủ, mất ngủ, hay vì một lý do khác? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau.

 

Ngôi sao nhạc pop Rihanna bị mất ngủ kinh niên

Ngôi sao nhạc pop Rihanna ngủ mỗi đêm không đến 4 tiếng vì bệnh mất ngủ

Robyn Rihanna Fenty được biết đến với cái tên Rihanna là một ca sĩ, nhạc sĩ R&B người Barbados. Sinh ra ở Saint Michael, Barbados, Rihanna đã chuyển đến Mỹ năm 16 tuổi để theo đuổi sự nghiệp ca hát dưới sự hướng dẫn của nhà sản xuất thu âm Evan Rogers. Rihanna đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc trên thế giới, bao gồm giải thưởng Grammy danh giá nhiều năm liền.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ tạp chí Vogue (Pháp), Rihanna đã chia sẻ nhiều điều về cuộc sống riêng. Rihanna tiết lộ rằng cô chỉ ngủ chưa đầy 3-4 tiếng mỗi đêm do bị mắc chứng khó ngủ kinh niên, một dạng của bệnh mất ngủ. Nữ ca sĩ 29 tuổi cho biết cô luôn ở trong tình trạng trằn trọc khó ngủ mỗi đêm: “Tôi gặp rất nhiều khó khăn để có thể chìm vào giấc ngủ. Vào những hôm tôi về nhà sớm, tức là trước 1 giờ sáng, tôi sẽ dành thời gian để xem các chương trình tivi, đơn giản bởi tôi không thể ngủ ngay được. Thực tế, mỗi đêm, tôi chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng”.

Vậy có thể hiểu được, do cuộc sống quá bận rộn, áp lực quá nhiều bởi sự nổi tiếng mà Rihanna đã mắc chứng khó ngủ kinh niên, một dạng của bệnh mất ngủ. Dù cô đã cố gắng sắp xếp thời gian để được ngủ nhưng gần như không hiệu quả. Mất ngủ là bệnh lý khó khó khắc phục, đặc biệt ở những người đã trở thành kinh niên. Việc dùng thuốc ngủ chỉ để có giấc ngủ tạm thời chứ không thực sự điều trị được bệnh. Hơn nữa, dùng kéo dài thuốc ngủ còn gây lệ thuộc vào thuốc và nhiều tác dụng phụ khôn lường. Do vậy, để điều trị cần có thời gian, cần sử dụng đúng phương pháp và cần sự kiên trì từ người bệnh. Vậy nên, để tránh xa mất ngủ, chúng ta cần có phương pháp phòng ngừa thích hợp.

Những lưu ý giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ

Bạn bị mất ngủ mà không biết lối sống của mình đang tồn tại nhưng thói quen gây bất lợi cho giấc ngủ. Hãy tạo cho mình những thói quen giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, đẩy lùi chứng mất ngủ. Những lưu ý bao gồm:

-  Thiết lập thời điểm cố định để bạn bắt đầu đi ngủ và thức dậy mỗi ngày. Duy trì lịch trình này liên tục, vào cả ngày cuối tuần hay trong các kỳ nghỉ. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thiết lập một đồng hồ sinh học cho thời gian ngủ trong ngày mà chúng ta thường gọi là “quen giấc”.

-  Sử dụng giường chỉ để ngủ, không đọc sách, xem tivi, hay làm việc trên giường.

-  Giữ cho phòng ngủ mát mẻ và thoáng mát.

-  Chăn, chiếu, nệm, gối… cần được vệ sinh định kỳ. Mốc hay mùi không chỉ khiến bạn mất ngủ mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

-  Ngủ trưa khoảng 30 phút mỗi ngày.

-  Giấc ngủ sau đó sẽ đến dễ dàng hơn nếu bạn tập thể dục xa giờ đi ngủ. Thực hiện các bài tập gần giờ đi ngủ, có thể khiến bạn tăng sự tỉnh táo, gây kích động, khó đi vào giấc ngủ.

-  Hãy tắm nước ấm khoảng 1,5 - 2 giờ trước khi đi ngủ.

-  Đọc sách, nghe nhạc thư giãn, đi bộ nhẹ nhàng hoặc các hoạt động khiến bạn cảm thấy thoải mái trước khi đi ngủ.

-  Không nên nhìn vào đồng hồ nhiều. Thời gian sẽ gây ám ảnh và làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

-  Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp giấc ngủ êm ái hơn, nhưng nếu bạn ăn quá no hay ăn thức ăn nhiều dầu mỡ có thể có tác dụng ngược lại.

-  Tránh uống các đồ uống kích thích trước khi đi ngủ để dễ ngủ và tránh tình trạng thức giấc giữa đêm. Đặc biệt tránh uống cà phê trong vài giờ trước khi đi ngủ.

-  Tắm nắng khoảng nửa giờ mỗi ngày và thời gian tốt nhất là sáng sớm. Cần tránh ánh nắng gay gắt bằng cách mặc quần áo kín và kem chống nắng.

-  Nếu vẫn chưa ngủ sau 15 - 20 phút nằm trên giường, bạn hãy đi vào một căn phòng khác, đọc hoặc thực hiện một hoạt động yên tĩnh, sử dụng ánh sáng mờ cho đến khi cảm thấy rất buồn ngủ. Chú ý không xem tivi hoặc sử dụng đèn sáng trong trường hợp này.

-  Người ngủ cùng giường có thể gây phiền phức cho giấc ngủ của bạn như ngáy, hoạt động tay chân khi ngủ, bạn có thể di chuyển đến vị trí khác để ngủ.

-  Điều quan trọng nhất là hãy khiến cuộc sống của bạn vui hơn, thư giãn nhiều hơn để có một tâm trạng tốt sau mỗi ngày. Giấc ngủ sẽ thực sự êm ái.

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị cũng như các lưu ý về lối sống đã nêu trên thì người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa chứng mất ngủ. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người bệnh bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả.

Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.


GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

Ngày nay, có rất nhiều biện pháp để giúp cải thiện chứng mất ngủ của bạn. Sáng suốt để lựa chọn cho mình phương pháp tối ưu là điều cần thiết. Nếu bạn đang gặp chứng mất ngủ kinh niên giống ca sĩ Rihanna, hãy thực hiện theo những lời khuyên phía trên và sử dụng Kim Thần Khang để có giấc ngủ ngon ngay hôm nay nhé!

Anh Thơ.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO