8 lợi ích sức khỏe mà người mất ngủ không có được

8 lợi ích sức khỏe mà người mất ngủ không có được

Đăng lúc: 06/10/2017 - 15:44

Lợi ích của một đêm ngon giấc không chỉ là cảm giác thoải mái vào sáng hôm sau mà nó còn cho bạn nhiều hơn thế. Giấc ngủ có liên quan đến sức khỏe của bạn về thể chất, tâm thần, và chất lượng cuộc sống. Nếu mất ngủ, bạn sẽ đánh mất những lợi ích gì? Dưới đây là những lợi ích cho sức khỏe mà bạn sẽ không còn khi bị mất ngủ ?

8 lợi ích sức khỏe mà người mất ngủ không có được

1. Suy nghĩ nhạy bén hơn, tập trung tốt hơn

Ngủ đủ giấc sẽ giúp kỹ năng giải quyết vấn đề, sự tập trung, và sự sáng tạo được tốt hơn... Khi bạn ngủ, não bộ của bạn tạo thành nếp nhăn mới để giúp lưu giữ thông tin, vì vậy bạn sẽ nhớ tốt hơn. Không được ngủ đủ giấc bạn sẽ thức dậy với một bộ não vẫn còn mệt mỏi, căng thẳng, những suy nghĩ sẽ trở nên nặng nề, không thể tập trung giải quyết vấn đề.

 

Mất ngủ khiến bạn suy nghĩ và tập trung kém

2. Một trái tim khỏe mạnh

Giấc ngủ đóng một vai trò trong việc duy trì sức khỏe tim mạch. Tinh thần có mối liên quan đến tim mạch, nếu tinh thần được thư giãn thoải mái, sức khỏe tim mạch từ đó cũng được ổn định. Những người có vấn đề về giấc ngủ có nguy cơ mắc và chết vì bệnh tim cao hơn người bình thường.

3. Phòng tránh béo phì

Mất ngủ có liên quan đến béo phì. Giấc ngủ giúp việc điều chỉnh các hormone kiểm soát sự thèm ăn của bạn, điều này giải thích tại sao bạn có thể cảm thấy đói hơn vào những ngày mà bạn thiếu ngủ.

4. Tăng sức đề kháng

Giấc ngủ giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn ổn định để chống lại các tác nhân gây bệnh. Thiếu ngủ có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

5. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Ngủ quá ít tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Giấc ngủ ảnh hưởng đến nội tiết tố insulin, vì vậy giúp điều hòa lượng đường trong máu. Giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, các hormone kiểm soát sự thèm ăn và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của não đối với các thực phẩm có hàm lượng calo cao. Một nghiên cứu mới về vấn đề trên được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine. Nghiên cứu thực hiện ở cấp độ tế bào đã cho thấy: mất ngủ làm suy yếu khả năng đáp ứng của các tế bào mỡ với insulin.

6. Cải thiện tình trạng trầm cảm

Nghiên cứu cho thấy điều trị rối loạn giấc ngủ như chứng ngưng thở khi ngủ có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Mất ngủ là một biểu hiện thường gặp nhất của trầm cảm. Mất ngủ làm cơ thể mệt mỏi, khiến trầm cảm nặng hơn. Nếu bạn bị trầm cảm, hãy tạo cho mình một thói quen ngủ tốt.

7. Lái xe an toàn

Không ngủ đủ giấc khiến phản xạ của bạn với những tác động bên ngoài chậm đi, trong đó có lái xe. Lái xe trong tình trạng buồn ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Hãy chắc chắn rằng bạn tỉnh táo trước khi lái xe. 

8. Điều hòa huyết áp

Thiếu ngủ có liên quan tới tăng huyết áp. Nhịp tim và huyết áp sẽ giảm khi bạn đi vào giấc ngủ sâu. Đó là điều kiện để hệ thống mạch máu được nghỉ ngơi. Góp phần ổn định huyết áp cho bạn.

Làm sao để bạn có giấc ngủ ngon và an toàn?

Thuốc ngủ tuy làm bạn ngủ ngay được nhưng đi kèm với nó là các tác dụng phụ, và quan trọng là không được tự ý mua thuốc ngủ về dùng mà phải theo hướng dẫn của bác sỹ nếu không việc dùng sai có thể khiến tình trạng mất ngủ nặng hơn. Trước tiên, bạn cần tự điều chỉnh tình trạng này bằng cách: ổn định lại tâm trạng và cảm xúc về vấn đề gia đình, định hướng tiếp cho tương lai sau này, đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định, tạo thói quen giấc ngủ cho mình. Trước khi đi ngủ bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi dạo bộ, uống một ly sữa nóng. Khi đi ngủ thì không nên nghĩ về những chuyện căng thẳng hay các vấn đề còn trăn trở, nên tạo sự thoải mái cho tư tưởng, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, tránh xem các phim hành động, kinh dị,... Ăn uống đủ chất cũng là một cách nâng cao thể trạng, giúp người khỏe khoắn và ngủ ngon hơn, lưu ý là không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên cho cơ thể, giúp an thần mà không gây tác dụng phụ, không bị lệ thuộc thuốc khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng Kim Thần Khang, là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, có tác dụng dưỡng tâm an thần, không gây tác dụng phụ. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm gồm 2 nhóm dược liệu: Nhóm dược liệu giúp an thần, gây ngủ, giảm trầm uất và nhóm dược liệu giúp tăng cường chất dinh dưỡng giúp tác động toàn diện lên chứng suy nhược thần kinh. Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.

Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.


GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Chúc bạn sức khỏe!

 Tuấn Lê.

Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO