6 TÁC HẠI của thuốc CHỮA MẤT NGỦ mà bạn không để ý. Ai

6 TÁC HẠI của thuốc CHỮA MẤT NGỦ mà bạn không để ý. Ai hay lạm dụng thuốc này đừng bỏ qua

Đăng lúc: 11/06/2018 - 10:28

Tìm hiểu lý do tại sao bạn bị mất ngủ?

Điều trị mất ngủ như thế nào?

Tác hại của thuốc ngủ đối với sức khỏe con người

Khi nào cần dùng thuốc ngủ?

Liệu pháp thay thế thuốc chữa mất ngủ: Hàng nghìn người đang sử dụng để ngon giấc mỗi đêm

Mất ngủ là một vấn đề rất phổ biến khiến bạn mất cân bằng năng lượng, tâm trạng và khả năng hoạt động trong ngày. Mất ngủ mạn tính thậm chí có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như giảm tuổi thọ, trầm cảm, dễ gây tai nạn,... Rất nhiều người lo lắng và đã tìm đến thuốc ngủ với mong muốn có được một giấc ngủ ngon. Thế nhưng, ẩn sau đó là những tác hại vô cùng nghiêm trọng mà bạn không tưởng tượng nổi. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu lý do tại sao bạn bị mất ngủ?

Để điều trị đúng cách và có biện pháp chữa chứng mất ngủ hiệu quả, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Theo các chuyên gia, các vấn đề về cảm xúc như căng thẳng, lo âu và trầm cảm là nguyên nhân gây ra một nửa số trường hợp mất ngủ. Những thói quen ban ngày của bạn, thói quen ngủ và sức khỏe thể chất cũng có thể đóng một vai trò nhất định đối với giấc ngủ của bạn. Cố gắng xác định tất cả các nguyên nhân có thể gây ra chứng mất ngủ của bạn. Một khi bạn tìm ra nguyên nhân gốc rễ, bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp. Hãy tự đặt những câu hỏi sau để tìm hiểu nguyên nhân gây mất ngủ của bạn:

- Bạn có chịu nhiều căng thẳng không?

- Bạn có chán nản không? Bạn có cảm thấy vô vọng?

- Bạn có phải đấu tranh với những cảm giác lo âu hoặc lo lắng mạn tính không?

- Gần đây bạn đã trải qua một trải nghiệm đau thương nào không?

- Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn không?

- Bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào có thể gây trở ngại cho giấc ngủ không?

- Môi trường ngủ của bạn có yên tĩnh và thoải mái không?

- Bạn có cố gắng đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày không?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân cũng như hướng khắc phục tình trạng mất ngủ của bạn.

tổng đài

Điều trị mất ngủ như thế nào?

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà có hướng điều trị mất ngủ phù hợp. Tuy nhiên, có một số phương pháp thường dùng để khắc phục tình trạng mất ngủ như sau:

- Liệu pháp hành vi:

Là phương pháp điều trị hành vi giấc ngủ mới, chủ yếu tập trung vào thói quen, môi trường ngủ để tạo thuận lợi cho giấc ngủ. Hành vi liệu pháp thường được khuyến cáo là bước điều trị đầu tiên cho những người bị bệnh mất ngủ. Liệu pháp hành vi bao gồm:

+ Giáo dục về thói quen ngủ tốt: Thói quen ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định thúc đẩy giấc ngủ tốt, ngon hơn.

+ Thay đổi những thói quen xấu gây ra tình trạng mất ngủ: Bạn uống quá nhiều cà phê trong ngày, thời gian ngủ thay đổi thường xuyên, ngủ trưa, ăn thức ăn có đường hoặc ăn quá nhiều trước khi đi ngủ, không tập thể dục hoặc tập thể dục quá muộn trong ngày đều là những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ hoặc khiến cho tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn. Bạn cần phải thay đổi những thói quen xấu này.

+ Đảm bảo phòng ngủ của bạn yên tĩnh, tối và mát mẻ: Tiếng ồn, ánh sáng và phòng ngủ quá nóng hoặc lạnh, nệm hoặc gối không thoải mái có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hãy thử sử dụng một máy âm thanh hoặc nút tai để loại bỏ tiếng ồn bên ngoài, nên để cửa sổ mở hoặc quạt để giữ cho căn phòng mát mẻ, sử dụng rèm hoặc mặt nạ mắt để chặn ánh sáng. Thay đổi đệm hoặc gối cho phù hợp để giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon hơn.

- Liệu pháp nhận thức: Nếu những lo lắng, suy nghĩ cứ đeo bám tâm trí bạn khiến bạn không ngủ được, hãy thực hiện các chiến lược sau:

+ Chỉ sử dụng phòng ngủ để ngủ và quan hệ tình dục. Không làm việc, xem TV hoặc sử dụng máy tính của bạn trên giường hoặc phòng ngủ. Mục đích kết hợp phòng ngủ với giấc ngủ một mình để bộ não và cơ thể của bạn nhận được một tín hiệu mạnh mẽ rằng đó là thời gian ngủ.

+ Ra khỏi giường khi bạn không ngủ được: Đừng cố ép mình ngủ, nó chỉ làm bạn càng khó ngủ hơn. Hãy đứng dậy, rời khỏi phòng ngủ, và làm một cái gì đó thư giãn, chẳng hạn như đọc sách, uống một tách trà thảo dược. Khi bạn buồn ngủ, hãy trở lại giường.

- Kỹ thuật thư giãn: Thư giãn cơ bắp, xoa tai, đảo mắt, thiền định và các bài tập thở là những cách để giảm bớt sự lo lắng khi đi ngủ. Những chiến lược này giúp kiểm soát hơi thở, nhịp tim, cơ bắp căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

- Thuốc điều trị

Nếu bạn đã thử nhiều kỹ thuật tự giúp đỡ khác nhau mà không thành công, hãy lên lịch cuộc hẹn với chuyên gia về tâm lý, thần kinh, đặc biệt nếu chứng mất ngủ đang ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Nhóm thuốc thường được sử dụng trong trường hợp này là thuốc an thần, gây ngủ. Tuy nhiên, thuốc ngủ có hiệu quả nhất khi được sử dụng ít trong các tình huống ngắn hạn, chẳng hạn như đi du lịch qua các múi giờ khác nhau,… Chứng mất ngủ của bạn sẽ không được chữa khỏi bằng thuốc ngủ, thậm chí, nếu sử dụng trong thời gian dài, chúng có thể làm cho chứng mất ngủ trở nên tồi tệ hơn.

Tác hại của thuốc ngủ đối với sức khỏe con người

Việc điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc tây có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Bạn nên tìm hiểu kỹ để có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

 mất ngủ

6 tác hại của thuốc ngủ ít người để ý đến

tổng đài

1. Cơ thể của bạn kháng lại thuốc ngủ

Rất nhiều người buộc phải lựa chọn thuốc ngủ để chiến đấu với chứng mất ngủ và họ dường như cảm thấy tốt hơn vào thời gian đầu. Tuy nhiên, về sau mọi thứ thay đổi. Cơ thể của bạn bắt đầu chống lại tác dụng của thuốc khi bạn tiếp tục sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Sau một thời gian, bạn nhận ra rằng uống thuốc không giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng như trước nữa. Điều này thậm chí có thể buộc bạn phải sử dụng quá liều thuốc ngủ mới có thể ngủ được, nhưng nó cũng có thể phải đánh đổi bằng cả tính mạng của bạn.

2. Gây mộng du, mất trí nhớ

Một số loại thuốc ngủ có thể gây mộng du hoặc chứng mất trí nhớ. Những người bị ảnh hưởng có thể làm nhiều việc khác trong khi ngủ và thức dậy họ không thể nhớ lại bất cứ điều gì. Trong lúc mộng du, họ không thể ý thức được việc làm của họ có hại cho bản thân hay cho người khác không. Điều này có thể sẽ trở thành mối nguy hại cho cả bản thân họ lẫn người thân.

3. Gây nghiện

Một số phụ nữ và nam giới thấy họ không thể ngủ được khi không dùng thuốc. Đó là lúc họ trở nên quen với những loại thuốc này tức là bạn đang bị nghiện thuốc. Nếu bạn không sử dụng thuốc ngủ, bạn có thể cần sự can thiệp y tế khi các triệu chứng của hội chứng cai nghiện xảy ra. Nó còn tệ hơn những vấn đề về giấc ngủ.

4. Nguy cơ tử vong sớm và ung thư

Một nghiên cứu của Đại học California đã tiến hành một vài năm trước đây chỉ ra rằng, việc sử dụng thuốc ngủ có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn. Các kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí  BMJ Open  cho thấy rằng, nguy cơ tử vong sớm tỷ lệ thuận với lượng thuốc ngủ mà người bệnh từng uống. Không chỉ vậy, dựa vào thuốc ngủ cũng có thể làm cho bạn dễ bị ung thư hơn. Một số loại thuốc ngủ còn được coi là vô cùng nguy hiểm với con người.

5. Buồn ngủ nhiều hơn

Một số người uống thuốc ngủ có xu hướng bị buồn ngủ mọi lúc mọi nơi. Họ vẫn có thể cảm thấy buồn ngủ khi thức dậy vào buổi sáng và cảm giác này có thể tồn tại trong suốt cả ngày khiến họ luôn trong trạng thái lơ mơ, kém minh mẫn ảnh hưởng tiêu cực đến công việc. Điều này sẽ thực sự nguy hiểm khi bạn đang lái xe hoặc vận hành máy móc. 

6. Gây trào ngược dạ dày thực quản

Để có được một giấc ngủ ngon, bạn có thể sẽ phải trả giá bằng chứng đau dạ dày hoặc trào ngược dạ dày vào ngày hôm sau. Điều này liệu có nên không? Những người sử dụng thuốc ngủ có thể sẽ phải trải qua chứng trào ngược dạ dày một cách tồi tệ hơn bình thường. Các nghiên cứu đã gợi ý rằng, việc sử dụng các loại thuốc ngủ cụ thể có thể làm tăng nguy cơ trào ngược axit và khiến cho các triệu chứng trầm trọng hơn. Một nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson của Philadelphia cho thấy, những người sử dụng thuốc ngủ zolpidem đều phải trải qua chứng trào ngược axit dạ dày vào buổi sáng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến thực quản của bạn.  

Khi nào cần dùng thuốc ngủ?

Sau khi thực hiện các biện pháp không dùng thuốc như liệu pháp hành vi, nhận thức hoặc sử dụng thảo dược mà tình trạng mất ngủ vẫn không được cải thiện thì bạn cần đến gặp bác sĩ tâm lý, thần kinh để thăm khám trực tiếp, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ cân nhắc liều dùng và loại thuốc phù hợp với bạn. Việc sử dụng thuốc ngủ cần được theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ, đồng thời định kỳ thăm khám để điều chỉnh liều dùng phù hợp. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc ngủ. Việc dùng thuốc ngủ chỉ là giải pháp tạm thời và cần phải kết hợp thêm những biện pháp khác để dần khắc phục bệnh.

Liệu pháp thay thế thuốc chữa mất ngủ: Hàng nghìn người đang sử dụng để ngon giấc mỗi đêm

Sau khi biết những tác dụng phụ có thể xảy ra do thuốc ngủ, bạn có thể cảm thấy muốn thử các biện pháp an toàn hơn để chống lại các vấn đề về giấc ngủ. Trong thực tế, bạn có thể thử nhiều phương pháp thay thế như tập yoga, thiền, thay đổi lối sống, thói quen, nghe nhạc, sử dụng hương liệu,… Tuy nhiên, chúng tôi gợi ý cho bạn một biện pháp nữa đang được cả thế giới lựa chọn sử dụng trong những năm gần đây để cải thiện các vấn đề về giấc ngủ mà không phải sử dụng thuốc tây y đó là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.

Nhận thức được những ưu điểm vượt trội mà dòng sản phẩm từ thảo dược đem lại cho chứng mất ngủ, các nhà khoa học Việt Nam đã bắt tay vào nghiên cứu, cùng với công nghệ bào chế hiện đại đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan). Hợp hoan bì là một vị thuốc quý, được các thầy thuốc đông y dùng chuyên biệt để giúp giảm các triệu chứng cho người bị mất ngủ, suy nhược thần kinh, lo âu, căng thẳng, trầm cảm. Kết hợp với các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu giúp cải thiện các triệu chứng của chứng mất ngủ, trầm cảm, rối loạn lo âu nhanh hơn.

kim thần khang

 

Sản phẩm Kim Thần Khang

đặt mua

Ưu điểm của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang đối với chứng mất ngủ

- Kim Thần Khang có thành phần 100% từ thảo dược nên rất an toàn và không có tác dụng phụ như các thuốc trị mất ngủ khác.

- Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường có nguồn gốc từ thảo dược có tác động đến cả nguyên nhân, triệu chứng và giúp cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,…

+ Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp dịu thần kinh, giúp ngủ ngon hơn, vì vậy cải thiện triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ.

+ Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: Vitamin B3; soy lecithin các vị thuốc này đều góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể.

+ Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, lo âu, suy nhược cơ thể, giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

- Tạo giấc ngủ tự nhiên, êm ái, không mộng mị khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu.

- Không gây lệ thuộc thuốc hay phải tăng liều khi dùng lâu dài nên rất an toàn cho người bệnh.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

Bạn đang tìm kiếm giấc ngủ trong vô vọng, bạn không biết phải khắc phục tình trạng này bằng cách nào? Hãy giải quyết các nguyên nhân cơ bản và thực hiện những thay đổi tích cực trong thói quen sinh hoạt, môi trường ngủ và sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày. Bạn có thể chấm dứt sự thất vọng về chứng mất ngủ và cuối cùng, bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon, êm ái, giúp tinh thần bạn sảng khoái, tăng khả năng tập trung và thành công trong cuộc sống.

Để được tư vấn chi tiết hơn về chứng mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh hay sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Thu Hường

>>>THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO BẠN

KIM THẦN KHANG ĐÃ ĐEM LẠI GIẤC NGỦ NGON CHO NHIỀU NGƯỜI

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Ma Thị Hằng ở Thái Nguyên về bí quyết thoát khỏi mất ngủ 20 năm chỉ sau 3 tháng.

Chúng ta cùng nghe chị Vũ Thị Niên ở Hải Dương chia sẻ quá trình tìm lại giấc ngủ ngon:

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm ở Đắk Lắk bí quyết chấm dứt tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng:

Chia sẻ của ông Trần Văn Phúc (Bình Định): Thoát khỏi mất ngủ, suy nhược thần kinh sau 4 tháng

Chia sẻ của anh Phạm Hồng Vinh ở tổ 1, ấp Trại Bí, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã thoát khỏi tình trạng suy nhược thần kinh

 Chia sẻ của chị Hà ở Đồng Nai: Hồi phục 90% bệnh mất ngủ, trầm cảm, hết rối loạn lo âu chỉ sau 4 tháng

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh qua số hotline 0902207739 

 mất ngủ

mất ngủ

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Phân tích của GS TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm bộ môn Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang đối với chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh:

Sau đây, BS Lê Văn Nhân – Phó khoa ngoại phụ, bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng giải đáp thắc mắc về chứng mất ngủ:

BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương  hướng dẫn cách điều trị chứng mất ngủ, rối loạn lo âu ở phụ nữ bằng sản phẩm thảo dược:

BS. Nguyễn Hoàng Loan một chuyên gia về tâm thần kinh nói về 3 lợi ích vượt trội của Kim Thần Khang đối với việc cải thiện tình trạng mất ngủ:

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em" và “Thương hiệu gia đình tin dùng”.

kim thần khang  

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Để được tư vấn chi tiết hơn về chứng mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh hay sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO