6 quan niệm sai lầm về xả Stress bạn cần biết

6 quan niệm sai lầm về xả Stress bạn cần biết

Đăng lúc: 12/01/2018 - 11:20

Stress là tình trạng rất thường gặp trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên mỗi chúng ta có cách xả stress khác nhau. Vậy bạn đang xả bằng cách nào, liệu đó cáo phải cách giảm stress hiệu quả không? Những suy nghĩ sai lầm về thực phẩm chống stress chẳng những không giúp bạn giảm căng thẳng mà còn làm bạn bị stress trầm trọng hơn, thậm chí gây ra những chứng bệnh khác.

6 quan niệm sai lầm về xả Stress

Dưới đây là những cách xả stress sai lầm, làm cho tình trạng stress nặng hơn và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chúng ta.

1. Ăn vặt để xả stress

Quà vặt vô cùng phong phú từ bánh ngọt, snack, các loại hạt đến trái cây tươi ngon. Nếu bạn xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, chọn mua những loại quà vặt có lợi cho sức khỏe thì không có gì đáng nói.

 

Ăn vặt để xả stress – Một quan niệm sai lầm

Vấn đề là khi stress ta có xu hướng làm những gì mình thích và thường quên đi núi kiến thức về dinh dưỡng, về stress. Đường, chất béo trong các loại quà vặt không giúp bạn giảm căng thẳng mà còn đưa bạn vào những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như béo phì, tiểu đường, tim mạch…

2. Không cần uống viên bổ sung, tôi đã ăn uống đủ chất

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kì (USDA) đã nghiên cứu thực đơn ăn uống của hơn 21.000 người Mỹ và phát hiện không có một người nào ăn uống đủ lượng tối thiểu tất cả những chất cần thiết cho cơ thể từ bữa ăn hàng ngày của họ.

Một kiểm chứng dễ thấy nhất là: Mức Vitamin E cần thiết cho cơ thể là 30 IU mỗi ngày. Gạo lức và đậu phộng là loại thực phẩm giàu Vitamin E và dễ kiếm. Tuy nhiên, để có đủ 30 IU Vitamin E, bạn cần ăn tối thiểu 2,3 kg gạo với 91000 calories hoặc 300g đậu phộng với 33600 calories. Bất khả thi phải không?

3. Hút thuốc để giảm căng thẳng

Nếu hỏi 10 người, có lẽ hết 9 người hút thuốc trả lời là hút thuốc để đầu óc tỉnh táo, bớt căng thẳng, sáng suốt và dễ tập trung suy nghĩ. Hiện nay, do nhu cầu giảm căng thẳng, số lượng phụ nữ hút thuốc cũng tăng lên đáng kể.

Sự thật là Nicotin trong thuốc lá nếu được sử dụng ở liều thấp, tạo ra sự sảng khoái nhẹ nhàng, làm dịu cơn đói và bớt mệt mỏi nhưng nếu dùng lâu dài sẽ gây lệ thuộc và độc hại cho cơ thể. Một số chất khác trong thuốc lá làm bộ não và cơ thể căng thẳng, tăng lo lắng, stress lại càng stress.

4. Mượn rượu giải sầu

Một ly rượu chất lượng cao có thể làm bạn ăn ngon miệng, kích thích hệ tiêu hóa và chống lão hóa cho phụ nữ nhưng “mượn rượu giải sầu”, “tìm quên trong men rượu” hoặc nhờ rượu “nói hộ lòng mình” khi bị stress lại là chuyện khác.

Rượu lại cho ta cảm giác thư giãn nhất thời nhưng rượu cũng làm “cùn” các giác quan và làm tăng stress sinh lý, giảm trí nhớ chưa kể những rắc rối có thể phát sinh trong lúc quá chén càng làm bạn đau đầu vì khó xử lý hơn.

5. Uống cà phê cho tỉnh táo

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), việc lạm dụng cà phê sẽ làm hại thần kinh, gây cảm giác bồn chồn, lo lắng, mất ngủ, căng thẳng, thậm chí còn dẫn đến nôn mửa và rối loạn dạ dày. Cà phê còn là nguyên nhân gây tắc mạch máu, tăng huyết áp.

Cà phê không phải là thức uống chống stress như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chứng minh café có khả năng làm bạn thấy hưng phấn và tỉnh táo nhưng cũng khuyến cáo là bạn chỉ cần một lượng nhỏ, không nên quá lạm dụng.

6. Dùng thuốc an thần để giảm stress

Đó là kết quả nghiên cứu của giáo sư Genevieve Belleville, trường Đại học Tâm lý Laval’s, Canada. Giáo sư phân tích trên 14.000 người từ độ tuổi 18 đến 102 trong 12 năm từ 1994 – 2007. Sau khi loại bỏ các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến tỉ lệ tử vong, tiêu biểu như uống rượu, hút thuốc, dị tật, các dấu hiệu suy nhược hay trầm cảm… việc trị mất ngủ và lo lắng bằng thuốc tăng nguy cơ tử vong 36%.

Nhiều giả thiết được đặt ra để giải thích mối liên hệ giữa việc dùng thuốc ngủ, thuốc giảm căng thẳng thần kinh đến tỉ lệ tử vong. Các loại thuốc này ảnh hưởng đến khả năng phản ứng, khả năng cảnh giác và phối hợp làm tăng nguy cơ bị ngã hoặc các tai nạn khác. Các thuốc này cũng cản trở hệ thống hô hấp làm các vấn đề hô hấp trở nên trầm trọng hơn trong lúc ngủ. Thuốc cũng là chất gây ức chế hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến khả năng đánh giá vấn đề, vì vậy mà tăng nguy cơ tự tử.

Cách xả stress đúng nhất giúp lấy lại cân bằng trong cuộc sống

Stress có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng với con người. Do đó, bạn nên duy trì một số thói quen sau để ngăn ngừa stress, căng thẳng:

– Có thói quen sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

– Tránh làm việc căng thẳng, quá sức trong thời gian dài.

– Duy trì tập thể dục thường xuyên, học cách hít thở khoa học.

– Bạn cần duy trì một tinh thần sảng khoái, vui tươi, tránh lo âu, căng thẳng. Nếu tình trạng căng thẳng kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hãy chịu trách nhiệm cho những cảm xúc của bạn chứ đừng để những người xung quanh bị ảnh hưởng bởi điều đó. Hãy chia sẻ các vấn đề mà bạn gặp phải cho người thân để nhận được sự cảm thông và cùng tìm cách giải quyết. Một khi bạn cởi mở vấn đề thì sẽ không còn bất cứ áp lực nào có thể lấn át bạn. Cuộc sống thi thoảng sẽ thử thách chúng ta ở một mức độ nào đó và chúng ta cũng liên tục đặt ra những đòi hỏi hết sức khắc nghiệt đối với thể xác, đời sống cảm xúc và tinh thần của mình. Thế nên, nhiệm vụ của bạn đó là hãy tự kiểm soát bản thân và nhận biết đâu mới là điều quan trọng thật sự. Hãy lắng nghe những thay đổi của cơ thể và tìm cách kiểm soát vấn đề ngay khi chúng mới xuất hiện.

Để giúp giảm căng thẳng thần kinh bạn nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn và có tác dụng trong giảm căng thẳng thần kinh. Bạn cũng có thể tham khảo dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Kim Thần Khang để cải thiện. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu; có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress; dùng được cho nhiều đối tượng bệnh nhân và không gây tác dụng phụ.

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.

Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.


TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người.

 Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Chúc bạn sức khỏe!

Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO