5 mẹo kiểm soát căng thẳng quá mức do công việc

5 mẹo kiểm soát căng thẳng quá mức do công việc

Đăng lúc: 01/09/2017 - 15:07

Bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ trong môi trường làm việc của bạn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bất lực không thể thoát khỏi tình trạng căng thẳng kéo dài. Tìm cách quản lý căng thẳng thì việc đầu tiên là bạn phải xác định lại mục tiêu tham vọng nghề nghiệp của mình. Hãy tham khảo những lời khuyên sau để có được tình thần thoải mái và hứng khởi với công việc.

 

5 mẹo kiểm soát căng thẳng quá mức do công việc

1. Nhận biết những dấu hiệu cho thấy bạn đang căng thẳng quá mức

Khi bạn cảm thấy căng thẳng bao trùm tại nơi làm việc, bạn sẽ mất tự tin và trở nên cau có. Điều này làm bạn giảm hiệu quả và năng suất làm việc. Nếu bạn bỏ qua các dấu hiệu căng thẳng sẽ làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Ngoài ảnh hưởng tới công việc, căng thẳng quá mức có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Các dấu hiệu căng thẳng bao gồm:

– Cảm thấy lo lắng, dễ cáu gắt, hoặc trầm cảm.­

– Thờ ơ, không tập trung trong công việc.

– Mệt mỏi, mất ngủ, căng cơ hoặc đau đầu

– Đau bao tử

– Mất ham muốn tình dục

Phải kiểm soát được dấu hiệu gây căng thẳng để đối phó với chúng

2. Chăm sóc bản thân

Khi căng thẳng làm cản trở khả năng làm việc của bạn, hãy quản lý cuộc sống cá nhân của bạn hoặc hạn chế những bất lợi ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. bằng bắt đầu bằng cách chú ý chăm sóc sức khỏe thể chất và cảm xúc của bạn.

Chăm sóc bản thân không cần bạn phải thay đổi hoàn toàn lối sống. Những thay đổi nhở cũng có thể  giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Thực hiện lối sống tích cực hơn giúp bạn giảm căng thẳng ở nhà và cả ở nơi làm việc

Vận động thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là liều thuốc giảm căng thẳng hiệu quả mạnh mẽ. Tập earobic làm tăng nhịp tim của bạn và làm đổ mồ hôi, là một cách cực kỳ hiệu quả để cải thiện tâm trạng của bạn. Mỗi ngày 30 phút hoạt động thể dục giúp bạn  duy trì sức khỏe.

Ăn uống lành mạnh

Ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên giúp bạn duy trì lượng đường trong máu và giữ  lượng đường trong máu ổn định, tránh thay đổi tâm trạng. Bởi vì hạ đường huyết sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ cáu kỉnh và lo lắng.

Hạn chế uống rượu và tránh nicotine

Rượu làm giảm lo lắng và căng thẳng tạm thời nhưng uống nhiều sẽ phản tác dụng. Uống rượu để giảm căng thẳng có thể  sẽ dẫn đến lạm dụng rượu và phụ thuộc vào nó. Tương tự, hút thuốc sẽ giúp bạn giảm căng thẳng nhưng nó thật sự  nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Ngủ đủ giấc

Căng thẳng gây nên mất ngủ, nhưng mất ngủ làm cho tình trạng căng thẳng trầm trọng hơn. Cải thiện giấc ngủ của bạn bằng cách ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và khoảng 30 phút – 1 tiếng ngủ trưa.

3. Tổ chức và sắp xếp thứ  tự  ưu tiên

Khi căng thẳng, bạn nên bình tĩnh thực hiện các bước đơn giản để kiểm soát bản thân và tình hình.

Quản lý thời gian: Tạo ra một lịch trình cân bằng. Phân tích tiến độ, trách nhiệm và công việc hàng ngày của bạn. Cố gắng tìm sự  cân bằng giữa gia đình, công việc và hoạt động xã hội.

Đừng quá khắt khe với bản thân: Tránh những kế hoạch lặp đi lặp lại, không có tính mới. Phân chia công việc nên làm và bắt buộc phải làm.

Thứ  tự  ưu tiên:  Tạo một danh sách công việc theo thứ  tự  ưu tiên và giải quyết chúng lần lượt theo mức độ quan trọng.

Ủy thác trách nhiệm: Bạn không cần tự làm hết các công việc.  Nếu người khác có thể làm thay, sao bạn không ủy thác cho họ?

Sẵn sàng thỏa hiệp: Đôi khi bạn chỉ cần san sẻ một chút công việc sẽ giúp bạn giảm được căng thẳng do công việc gây nên.

4.Từ  bỏ thói quen xấu

Loại bỏ sự  cầu toàn: Kế hoạch, quyết định không bao giờ là hoàn hảo. Tìm kiếm sự  cầu toàn chỉ  làm cho bạn thêm mệt mỏi. Làm tốt nhất mà bạn có thể, không ai yêu cầu bạn nhiều hơn thế.

Loại bỏ hành động xấu: Nếu bạn luôn đi trễ, hãy hẹn giờ sớm hơn. Nếu bàn làm việc của bạn lộn xộn, hãy sắp xếp lại.

Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực và đừng cố gắng kiểm soát những gì mình không thể kiểm soát được.

5. Dùng sản phẩm thảo dược kiểm soát căng thẳng

Để giúp giảm căng thẳng thần kinh bạn nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn và có tác dụng trong giảm căng thẳng thần kinh. Bạn cũng có thể tham khảo dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Kim Thần Khang để cải thiện. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu; có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress; dùng được cho nhiều đối tượng bệnh nhân và không gây tác dụng phụ.

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.

Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.


TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người.

 Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Chúc bạn sức khỏe!

Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!

 

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO