Đầu óc minh mẫn, stress sẽ không dám lại gần với 8 mẹo cực hay

Đầu óc minh mẫn, stress sẽ không dám lại gần với 8 mẹo cực hay ai cũng phải biết

Đăng lúc: 18/05/2018 - 16:28

Theo viện nghiên cứu về Stress (AIS) của Mỹ cho rằng, stress công việc là nguồn gây căng thẳng hàng đầu cho người Mỹ. Họ cũng đưa ra nhiều bằng chứng về mối liên hệ giữa stress công việc và khả năng gia tăng các cơn đau tim, tăng huyết áp và các rối loạn khác. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng căng thẳng, stress và đang không biết phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Hãy làm ngay 8 mẹo cực hay sau để ngăn chặn stress hiệu quả nhất.

 stress

8 mẹo hay khiến stress không dám lại gần bạn

8 mẹo cực hay giúp đầu óc minh mẫn, stress “đố dám” quấy rối bạn!

1. Hãy sử dụng bộ não của bạn

Có thể bạn cảm thấy điều này thật vô lý, bạn đang căng thẳng, stress, đáng ra bộ não của bạn phải được nghỉ ngơi chứ? Nhưng không, đó là sự thật: Bạn sẽ phải sử dụng hoặc hủy hoại nó mãi mãi. Việc sử dụng bộ não của bạn một cách hợp lý sẽ giữ cho tâm trí của bạn luôn minh mẫn, giảm căng thẳng. Bộ não của bạn vẫn có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong lúc bạn thực hiện các hoạt động sau:

- Đọc sách: Nên lựa chọn những quyển sách có nội dung nhẹ nhàng, dễ hiểu và mang lại cảm giác vui vẻ hạnh phúc cho bạn.

- Nghe đài hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

- Chơi một trò chơi hoặc một môn thể thao bạn ưa thích.

- Tham gia các buổi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè.

- Tìm hiểu ngôn ngữ thứ hai.

2. Tập thể dục thường xuyên

Mặc dù các chuyên gia không chắc chắn lý do tại sao luyện tập thể dục lại giúp giảm căng thẳng, stress. Tuy nhiên, một số người lý giải rằng hoạt động thể chất có thể làm tăng cung cấp máu đến não và cải thiện liên kết giữa các tế bào não. Duy trì hoạt động thể lực và não bộ thường xuyên có thể giúp trí nhớ, trí tưởng tượng, và thậm chí khả năng lập kế hoạch công việc của bạn.

3. Một chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống góp phần không nhỏ vào việc giúp cho bộ não của bạn hoạt động sáng suốt hơn. Hãy ưu tiên những thực phẩm tốt cho tim và vòng eo của bạn. Bởi bị béo phì ở tuổi trung niên có thể khiến cho bạn có nguy cơ mất trí nhớ cao gấp đôi sau đó. Cholesterol cao và bệnh tăng huyết áp cũng làm tăng nguy cơ mất trí, stress. Hãy thử các mẹo đơn giản sau để giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh:

- Hãy luộc hoặc hấp thực phẩm thay vì chiên, nướng.

- Sử dụng các chất béo "tốt" như dầu từ các loại hạt: Hạt óc chó và ô liu thay vì kem, bơ và chất béo từ thịt.

- Nên ăn nhiều cá, rau xanh và trái cây tươi.

4. Hãy cẩn thận với những gì bạn uống

Bạn cần phải biết rằng, có rất nhiều loại đồ uống có thể ảnh hưởng đến hành vi và trí nhớ của bạn. Bạn có biết rượu có tác động như thế nào tới não bộ của bạn không? Uống quá nhiều rượu trong một thời gian dài sẽ khiến các thùy trán của não bộ bị thu nhỏ lại. Và điều này sẽ gây ra những tác hại vĩnh viễn cho trí nhớ của bạn, ngay cả khi bạn đã bỏ rượu. Vì vậy, hãy cân nhắc cẩn thận trước khi sử dụng rượu.

5. Âm nhạc giúp trí óc minh mẫn và sáng suốt

Chơi nhạc cụ sớm sẽ giúp trí tuệ của bạn phát triển một cách toàn diện, minh mẫn, sáng suốt hơn. Trải nghiệm âm nhạc làm tăng các chức năng của hệ thần kinh, cải thiện tinh thần, tăng cường trí nhớ và khả năng lập kế hoạch.

6. Tham gia hoạt động xã hội

Các nghiên cứu cho thấy hoạt động xã hội sẽ giúp cải thiện tâm trí của bạn. Vì vậy, hãy trở thành một tình nguyện viên, hoặc đăng ký một lớp học, thường xuyên trò chuyện cùng mọi người cũng là một biện pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress.

7. Giữ bình tĩnh

Quá nhiều căng thẳng có thể làm tổn thương chất xám của bạn, ảnh hưởng đến các tế bào lưu trữ và xử lý thông tin. Dưới đây là một số cách để giúp bạn bình tĩnh khi gặp chuyện không vui:

- Hít sâu và thở ra, làm liên tục ít nhất 3 – 5 lần để lấy lại bình tĩnh

- Tìm thứ gì đó khiến bạn cười

- Nghe nhạc

- Thiền định hoặc tập vài động tác yoga nhẹ nhàng

- Tìm ai đó để nói chuyện

8. Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe tâm thần kinh

Mặc dù, chúng ta biết nơi mà sự căng thẳng bắt đầu, tuy nhiên, việc tìm kiếm biện pháp khắc phục không phải là một vấn đề đơn giản đối với rất nhiều người. Áp lực công việc là điều không thể tránh khỏi trong xã hội hiện đại, những biện pháp nêu trên có thể giúp bạn lấy lại sự minh mẫn và giải tỏa căng thẳng, stress nhưng chưa đủ. Bạn cần có một biện pháp toàn diện và triệt để hơn vừa giúp cung cấp các dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ của bạn, vừa giúp giảm căng thẳng, stress vừa ngăn chặn chúng tái phát. Các chuyên gia khuyến cáo, nên sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để ngăn chặn stress hiệu quả nhất. Trong số đó, nổi bật nhất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, còn được biết đến với nhiều cái tên khác như: dạ hợp bì, bạch hoan bì, thanh thường bì… Vị thuốc này chính là vỏ khô của cây hợp hoan – một cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giải căng thẳng, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ. Tận dụng ưu điểm này của hợp hoan bì, các nhà khoa học tại Việt Nam đã kết hợp vị thuốc này với các thảo dược quý khác như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân… bào chế thành công ra thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Sản phẩm có tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, giảm căng thẳng, stress, đau đầu, mất ngủ. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng Kim Thần Khang để phòng ngừa và ngăn chặn stress tái phát an toàn, hiệu quả.

kim thần khang

Sản phẩm Kim Thần Khang 

Hãy lắng nghe chia sẻ của các bệnh nhân sau:

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Quyết (trú tại 97/1 ấp 1A, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thoát khỏi trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ chỉ sau 2 tháng:

Thoát khỏi mất ngủ, trầm cảm 20 năm chỉ sau 3 tháng. Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Ma Thị Hằng, nhà ở thôn 8, xã Phú Tiến, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh:  

 

 kim thần khang

kim thần khang

 

 Bác sĩ tây y cũng HÀI LÒNG khi dùng Kim Thần Khang:

 kim thần khang

 ==>>Góc nhìn chuyên gia:

Phân tích của GS TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm bộ môn thần kinh, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang:

 BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương hướng dẫn cách điều trị chứng rối loạn lo âu bằng sản phẩm thảo dược:

Hy vọng qua những thông tin bài viết chia sẻ, các bạn đã có thêm những kinh nghiệm cần thiết giúp giảm stress, trí tuệ minh mẫn. Đồng thời, hãy sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để giúp phòng ngừa stress một cách hiệu quả nhất!

Bạn đang bị rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh, mất ngủ hành hạ. Hoặc bạn đã và đang dùng thảo dược Kim Thần Khang cho kết quả tốt. Vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ DĐ (ZALO/VIBER): 0902207739, để được các chuyên gia tư vấn đầy đủ nhất! 

Thu Hồng


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO