8 tuyệt chiêu giúp bạn kiểm soát stress hiệu quả

Đáng tiếc nếu bạn không biết đến 8 tuyệt chiêu giảm căng thẳng này!

Đăng lúc: 05/04/2018 - 23:09

Stress hay căng thẳng là vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Nhưng căng thẳng liên tục mà không tự điều chỉnh được có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, béo phì và tăng huyết áp. Vậy làm thế nào để có thể kiểm soát và hạn chế sự ảnh hưởng của stress đến sức khỏe của bạn? Những lời khuyên dưới đây có thể giải quyết được vấn đề này.

 

Làm sao để kiểm soát stress hiệu quả

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn kiểm soát stress hiệu quả

1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không đủ hoặc kém chất lượng có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, sự tỉnh táo tinh thần, mức năng lượng và sức khoẻ thể chất của bạn. Vậy nên hãy dành thời gian để ngủ khoảng 8 tiếng 1 ngày, nên đi ngủ đúng giờ, đảm bảo một giấc ngủ sâu để nạp năng lượng cho ngày mới.

2. Học cách thư giãn

Thư giãn khi đang cảm thấy căng thẳng là biện pháp tốt nhất cho bạn. Một bồn tắm nước ấm, nghe nhạc, hoặc mát xa hay thực hiện một kỹ thuật thư giãn, chẳng hạn như hít thở sâu, yoga, thiền định có thể là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể thực hành thở sâu ở bất cứ nơi nào.

Cách làm như sau: Bạn ngồi yên và đặt một bàn tay lên bụng. Từ từ hít vào và giữ hơi thở của bạn khoảng 6 giây sau đó thở ra. Lặp lại một vài lần, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

3. Sắp xếp giải quyết những vấn đề nhỏ trước

Khi đối mặt với núi công việc thì bạn rất dễ bị căng thẳng, vậy hãy tìm các vấn đề nhỏ mà bạn có thể giải quyết một cách dễ dàng hoặc ngay lập tức trước. Một khi bạn đã giải quyết một số vấn đề nhỏ, bạn sẽ có thêm tự tin để bắt đầu những việc phức tạp hơn. Lập một danh sách những việc cần làm và chọn lọc để sắp xếp công việc sẽ là chìa khóa để giải quyết những áp lực và căng thẳng trong công việc.

4. Tập thể thao thường xuyên

Tập thể dục nhẹ nhàng là cách đơn giản để giải tỏa căng thẳng. Bạn hãy dành ra vài phút một ngày để tập thể dục, giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng và cho bạn nhiều năng lượng hơn, từ đó cũng có thể cải thiện sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Nếu bạn không thích một môn thể thao nào, hãy bắt đầu với 15 hoặc 20 phút đi bộ sau bữa ăn trưa hoặc ăn tối, có thể đi bộ lên và xuống cầu thang hoặc đi trong một khoảng sân rộng.

5. Tự nâng cao sức khỏe thể chất

Căng thẳng có thể gây rối loạn giấc ngủ và thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Căng thẳng cũng tấn công những người có sức khỏe thể chất kém hơn. Thay vì bỏ bữa hoặc ngủ ít, bạn hãy nỗ lực đảm bảo bữa ăn bổ dưỡng và có được tối thiểu bảy giờ ngủ một đêm. Điều này sẽ cung cấp cho cơ thể mức năng lượng cần thiết để giúp bạn tập trung và giải quyết vấn đề trong lúc căng thẳng.

6. Thực hiện những sở thích của bản thân

Ai cũng có những sở thích cho riêng mình, còn bạn thì sao? Đừng do dự, hãy dành chút thời gian vào cuối tuần, sau những ngày làm việc căng thẳng để làm điều mà bạn thích làm. Đi du lịch, xem phim, ca hát, dã ngoại cùng người thân hay buổi họp mặt bạn bè cũng là những lựa chọn tốt cho bạn và hãy xem đó như một công việc mà bạn cần giải quyết.

7. Biết chia sẻ, nhờ sự giúp đỡ

Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với một người bạn thân hoặc thành viên trong gia đình. Việc chia sẻ những căng thẳng trong cuộc sống sẽ giúp bạn thấy tốt hơn và cũng có thể khiến bạn có một cái nhìn mới về vấn đề của mình đồng thời có thể tìm ra giải pháp hiệu quả. Rất có thể là vấn đề sức khỏe tâm thần hoặc thể chất có thể là nguồn gốc của sự căng thẳng, hoặc ít nhất là làm cho bạn cảm thấy khó khăn để đối phó với các tình huống căng thẳng hơn. Vậy hãy nói chuyện với bác sỹ có chuyên môn nếu sự căng thẳng của bạn không thể kiểm soát bằng bất cứ cách nào.

8. Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

Có thể việc áp dụng những phương pháp trên là chưa đủ để giúp bạn kiểm soát sự mệt mỏi mà stress gây ra. Dùng thuốc cũng là phương pháp mà các bác sỹ thường dùng để điều trị. Tuy nhiên, thuốc ngoài hiệu quả còn đi kèm với các tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược đang là xu hướng trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với các vị thuốc quý khác như ngũ vị tử, uất kim, táo nhân… có tác dụng hỗ trợ điều trị stress, suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ…. Sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng mà stress gây ra một cách an toàn, hiệu quả và có thể sử dụng lâu dài.

Chúng ta hãy cùng nghe TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

Stress hay căng thẳng là vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Mong rằng 8 tuyệt chiêu trên sẽ giúp bạn tránh xa stress và những hệ lụy của nó.

Xuân Mai

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO