Chuyên gia mách bạn 9 cách đối phó với trầm cảm

Chuyên gia mách bạn 9 cách đối phó với trầm cảm

Đăng lúc: 25/04/2018 - 22:56

Khi bị trầm cảm, bạn hoàn toàn vẫn có thể kiểm soát cuộc sống của mình và các triệu chứng của bệnh nếu bạn biết những điều này. Dưới đây là 9 lời khuyên của chuyên gia tâm lý và thần kinh học giúp bạn đối phó với trầm cảm hiệu quả.

 Mách bạn 9 cách đối phó với trầm cảm từ chuyên gia tâm lý

Theo Erik Nelson, bác sĩ tâm thần học và trợ lý giáo sư tâm thần học lâm sàng của Đại học Y khoa Cincinnati ở Ohio cho biết: “Giảm thiểu căng thẳng càng nhiều sẽ càng tốt cho người bị trầm cảm, đặc biệt là những căng thẳng không cần thiết hoặc có thể tránh được mà người bị trầm cảm thường dễ bị cuốn vào”. Việc thực hiện một số thay đổi về lối sống như giảm cái tôi, giảm lòng tự trọng,… một chút có thể làm cải thiện tâm trạng của bạn và giảm bớt nhiều triệu chứng của bệnh gây ra. Dưới đây là 9 lời khuyên của chuyên gia để giúp bạn đối phó với trầm cảm hiệu quả.

1. Nói chuyện với một nhà trị liệu tâm lý

Nói chuyện với một nhà trị liệu thường đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị trầm cảm. Tiến sĩ Nelson nói: "Liệu pháp tâm lý sẽ tập trung vào việc giúp mọi người điều chỉnh lối sống theo những cách có thể, giảm thiểu căng thẳng và đối phó với những căng thẳng. Trong số những vấn đề mà người trầm cảm thường gặp đó là lòng tự trọng, bác sĩ tâm lý sẽ giúp bạn chuyển từ suy nghĩ tiêu cực sang tích cực và giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả”.

 trầm cảm

Nói chuyện với nhà trị liệu tâm lý giúp cải thiện trầm cảm

2. Viết nhật ký

Viết nhật ký là một liệu pháp tuyệt vời giúp bạn kiểm soát chứng trầm cảm của mình. Bạn có thể giảm căng thẳng cho bản thân nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và mối quan tâm của bạn trong quyển nhật ký, chỉ có một mình bạn biết – điều này sẽ giúp giải tỏa căng thẳng đáng kể và kiểm soát trầm cảm hiệu quả. Hãy hoàn toàn thành thật với bản thân mình trong nhật ký cá nhân. Việc viết ra cảm xúc và những suy nghĩ trong cuốn nhật ký sẽ giúp bạn giải phóng những cảm xúc bị dồn nén. Chỉ cần đặt bút trong vài phút và viết lên suy nghĩ của mình mỗi ngày, bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả của nó đấy!

3. Tăng hình ảnh bản thân

Những người bị trầm cảm thường cảm thấy lòng tự trọng thấp, vì vậy việc tìm cách để họ cảm thấy tốt hơn về bản thân là một yếu tố quan trọng của quá trình điều trị. Thực hiện tư duy tích cực bằng cách tập trung suy nghĩ của bạn vào những phẩm chất tốt nhất mà bạn có. Bạn cũng có thể thực hiện bằng cách thay đổi lối sống, hay một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và dành thời gian với bạn bè, gia đình sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, được là chính mình. Đây là cách hiệu quả giúp bạn thoát khỏi trầm cảm.

4. Thói quen lành mạnh

Nelson nói: “Duy trì một thói quen lành mạnh và thường xuyên rất hữu ích cho những người bị trầm cảm. Khi mắc trầm cảm, động lực trong cuộc sống của người bệnh dần giảm đi khiến họ cảm thấy không hứng thú với cuộc sống và giảm cảm giác tự tin. Hãy lên kế hoạch cho mọi hoạt động mà bạn cần làm mỗi ngày, hãy làm những điều mà bạn thực sự hứng thú nhằm mục đích lấy lại cân bằng trong cuộc sống của bạn.

5. Đừng tự cô lập bản thân

Nếu bạn cảm thấy chán nản, bạn có thể cảm thấy như muốn rút lui, tránh xa mọi vấn đề trong cuộc sống hay không muốn gặp bất cứ ai. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân một vài ngày nhưng sau đó cần quay trở lại với các mối quan hệ trong cuộc sống. Một số mối quan hệ sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng và ngăn chặn trầm cảm trở nên tồi tệ hơn. Đi xem phim, đi bộ nhanh với một người bạn thân có thể nâng cao tinh thần của bạn.

6. Phụ thuộc vào người khác

Bạn bè và gia đình có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân khi trầm cảm làm bạn cảm thấy thất vọng. Hãy cho phép mình dựa vào những người thân yêu khi bạn cần họ. Họ có thể sẽ giúp bạn tuân theo kế hoạch điều trị tích cực, tập thể dục, ăn uống lành mạnh và thường chăm sóc bản thân - tất cả các bước cần thiết để bạn có tâm trạng tốt hơn.

7. Ngủ ngon

Nghỉ ngơi nhiều mỗi tối là điều cần thiết giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Những người bị trầm cảm thường có rối loạn giấc ngủ, họ có thể không ngủ được hoặc ngủ quá nhiều. Hãy đi ngủ và thức dậy theo lịch trình thường lệ, tuyệt đối đừng bao giờ thức trắng đêm, điều này sẽ làm tình trạng trầm cảm của bạn trầm trọng hơn.

8. Hãy tận hưởng những lợi ích của việc tập thể dục

Tập thể dục cung cấp các lợi ích sinh lý có thể giúp mọi người trải qua chứng trầm cảm. Hoạt động thể chất làm giảm căng thẳng và có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng. Thêm vào đó, việc luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn củng cố sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tự tin hơn.  

9. Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang

Bổ sung dinh dưỡng cho hệ thần kinh hàng ngày chính là cách mà các chuyên gia khuyên các bệnh nhân mắc trầm cảm nên duy trì hàng ngày. Trầm cảm đang có xu hướng tăng nhanh và không giới hạn đối tượng mà chúng “tấn công”. Từ trẻ em, người trưởng thành, người già đều có thể mắc căn bệnh này. Điều trị căn bệnh này thực sự không đơn giản, quá trình đòi hỏi cần rất nhiều thời gian. Nhiều người còn phải gánh những hậu quả nặng nề do tác dụng phụ của thuốc điều trị trầm cảm gây ra. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, người mắc bệnh trầm cảm hoặc muốn phòng ngừa căn bệnh này nên sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Dẫn đầu cho xu hướng này tại Việt Nam là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như cao hợp hoan bì, kết hợp với các dược liệu quý khác như ngũ vị tử, viễn chí, uất kim có tác dụng giúp an thần, gây ngủ, dịu thần kinh, từ đó giúp giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm như hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ rất hiệu quả. Vitamin B3, soy lecithin, giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh, chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể. Cùng với hồng táo và toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất ngủ. Như vậy có thể nói, đây là sản phẩm toàn diện nhất cho người mắc bệnh trầm cảm.

kim thần khang

Sản phẩm Kim Thần Khang

Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã từng sử dụng Kim Thần Khang:

Chị Trần Thị Quyết (An Phú, Thuận An, Bình Dương) chia sẻ kinh nghiệm thoát khỏi bệnh rối loạn lo âu, mất ngủ, trầm cảm

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm (Đắc Lắc): Chấm dứt tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh qua số hotline 0902207739:  

 
phản hồi

Chuyên gia nói gì về Kim Thần Khang:

Phân tích của GS TS Nguyễn Văn Thông về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang

 Trên đây là 9 lời khuyên hữu ích giúp bạn kiểm soát bệnh trầm cảm một cách hiệu quả. Hãy sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày, bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả của sản phẩm đem lại cho bạn, giúp bạn an tâm tận hưởng cuộc sống vui vẻ!

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/ DĐ (ZALO/VIBER): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Thu Hà


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO