9 phương pháp đơn giản để chiến đấu chống lại stress

9 phương pháp đơn giản để chiến đấu chống lại stress

Đăng lúc: 23/12/2016 - 15:14

   Căng thẳng hay stress là tình trạng rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người có thể tự điều chỉnh bản thân mỗi khi họ cảm thấy căng thẳng để lấy lại nhịp sống thường ngày nhưng không ít người đang gặp rắc rối với nó. Khi căng thẳng, không chỉ cơ thể chúng ta mỏi mệt và sự tập trung cũng bị mất đi, gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. Vậy bạn đã có cách để chống lại stress chưa? Những hoạt động đơn giản sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi stress.

 8 hoạt động đơn giản để chiến đấu để chống lại stress

8 hoạt động đơn giản để chiến đấu chống lại stress

9 phương pháp đơn giản bạn có thể thực hiện để chống lại stress

1- Nghe nhạc

   Âm nhạc làm dịu đi tâm trạng. Theo một số nhà khoa học, nó cũng sẽ làm giảm mức độ căng thẳng. Thực tế cho thấy bệnh nhân nghe nhạc trước khi trải qua phẫu thuật sẽ ít lo lắng hơn. Âm nhạc cũng hiệu quả để chống lo âu.

2- Ăn chuối

   Chuối rất giàu magiê, kali, vitamin B và serotonin, chuối sẽ có tác dụng giúp thư giãn hệ thần kinh. Sự thiếu hụt magiê và serotonin có thể là nguyên nhân cho sự thay đổi tâm trạng.

3 – Sử dụng tinh dầu

   Hương tinh dầu rất hiệu quả trong việc cải thiện cảm xúc. Hương của hoa oải hương, gỗ hồng mộc, ylang-ylang, hoặc hương cam ngọt ngào là những loại tinh dầu hay được sử dụng. Bạn có thể dùng 3-4 giọt dầu trên gối của bạn hoặc nhỏ hai giọt vào bên trong của cổ tay vào mỗi buổi sáng.

4. Thực hành thiền

   Thiền là một phương pháp thư giãn thông dụng. Thiền sẽ giúp bạn ổn định tâm trạng, kiểm soát cảm xúc. Hãy thiền 30 phút mỗi ngày để thư giãn.

5. Trồng cây

   Cây xanh không chỉ giúp lọc không khí, nó cũng có tác dụng  giúp bạn bình tĩnh. Một không gian đầy màu xanh, mát mẻ sẽ khiến không gian như rộng hơn, bạn sẽ có cảm giác thư giãn hoàn toàn nếu sống trong ngôi nhà nhiều màu xanh và bóng mát.

6- Nụ hôn?

   Hôn một ai đó sẽ làm giảm bớt căng thẳng bằng cách giúp não của bạn giải phóng endorphins. Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng những người hôn đối tác của họ ít bị ảnh hưởng bởi chứng trầm cảm hay stress mạn tính. Nếu bạn độc thân, bạn có thể ôm ấp một con mèo hay thú cưng, những cái vuốt ve hay thể hiện tình cảm cũng mang tới lợi ích điều trị thực sự.

7 - Tán gẫu với bạn bè

   Những buổi tụ tập, ăn uống tán gẫu, bàn chuyện cùng bạn bè cũng là cách giảm stress mà nhiều người vẫn hay thực hiện. Chia sẻ, bày tỏ những khúc mắc trong tâm trí là việc làm giúp bạn thư giãn hiệu quả.

8 – Xem hài

   Điều đã được khoa học chứng minh: Tiếng cười là một hoạt động thư giãn tuyệt vời. Nó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, làm giảm cholesterol, giảm huyết áp, tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích tim, phổi và các cơ bắp, tăng endorphin được sản xuất bởi bộ não của bạn. Nó cũng vô hiệu hóa sự căng thẳng. Với công nghệ hiện đại như hiện nay thì để được xem một video hài không hề khó. Điều quan trọng là bạn cần dành thời gian cho hoạt động này.

9 - Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để cải thiện stress

   Một trong những giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, suy nhược thần kinh hiện nay đó là sử dụng các bài thuốc chứa hợp hoan bì hay còn được biết đến với các tên gọi dạ hợp bì, bạch hoan bì. Đây là vị thuốc quý, đã được người dân Trung Hoa sử dụng trong các bài thuốc đông y giúp an thần, giảm trầm uất, lưu thông khí huyết,... từ hơn 2000 năm nay nhưng gần đây mới được đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Để tăng tác dụng của hợp hoan bì, người xưa thường sắc uống chung với táo nhân và đã cho hiệu quả rất tốt. Ngày nay, các thầy thuốc sử dụng hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý khác như: uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, viễn chí,… được bào chế dưới dạng viên nén Kim Thần Khang để giúp người bệnh tiện sử dụng. Sự kết hợp các thành phần theo công thức khoa học này giúp bài thuốc tăng thêm nhiều các tác dụng như làm giảm stress, trầm cảm, cải thiện tình trạng kém ăn, giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể,…

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.

Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.


TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người.

Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

                                             Phạm Quang.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO