Những lưu ý thường ngày giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ

Những lưu ý thường ngày giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ

Đăng lúc: 28/10/2016 - 09:14

   Thuốc là phương pháp điều trị chính cho chứng mất ngủ. Việc sử dụng thuốc ngủ lâu ngày có thể gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.  Hơn nữa, nếu không có một nếp sống phù hợp thì hiệu quả điều trị bằng thuốc không cao. Giảm liều thuốc từ từ và thay bằng lối sống cân bằng, điều độ là cách tốt nhất để giảm được tác dụng phụ của thuốc mà vẫn duy trì được giấc ngủ chất lượng. Những mẹo đơn giản hàng ngày dưới đây có thể giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng.

 những lưu ys thường ngày giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ

Những lưu ý thường ngày giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ

Những lưu ý giúp bạn đẩy lùi chứng  mất ngủ

   Bạn đang mất ngủ mà không biết lối sống của mình đang tồn tại nhưng thói quen gây bất lợi cho giấc ngủ. Hãy tạo cho mình những thói quen giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, đẩy lùi chứng mất ngủ. Những lưu ý bao gồm:

-  Thiết lập thời điểm cố định để bạn bắt đầu đi ngủ và thức dậy mỗi ngày. Duy trì lịch trình này liên tục, vào cả ngày cuối tuần hay trong các kỳ nghỉ. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thiết lập một đồng hồ sinh học cho thời gian ngủ trong ngày mà chúng ta thường gọi là “quen giấc”.

-  Sử dụng giường để ngủ, không đọc sách, xem tivi, hay làm việc trên giường.

-  Giữ cho phòng ngủ mát mẻ và thoáng mát.

-  Chăm, chiếu, nệm, gối… cần được vệ sinh định kỳ. Mốc hay mùi không chỉ khiến bạn mất ngủ mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

-  Ngủ trưa khoảng 30 phút mỗi ngày.

-  Tập thể dục trước khi ăn tối. Giấc ngủ sau đó sẽ đến dễ dàng hơn nếu bạn tập xa giờ đi ngủ. Tập thể dục gần giờ đi ngủ, có thể khiến bạn tăng sự tỉnh táo, kích động gây khó đi vào giấc ngủ.

-  Hãy tắm nước nóng khoảng 1,5 - 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này làm ổn định nhiệt độ cơ bản của cơ thể và khiến chúng ta rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và duy trì nó tốt hơn. Tắm ngay lúc trước khi ngủ sẽ khiến bạn tỉnh táo, không ngủ ngay được.

-  Làm điều gì đó thư giãn trong 30 phút trước khi đi ngủ. Đọc sách, nghe nhạc thư giãn, đi bộ nhẹ nhàng hoặc các hoạt đông khiến bạn thư giãn.

-  Không nên nhìn vào đồng hồ nhiều. Thời gian sẽ gây ám ảnh và làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

-  Ăn các bữa ăn nhẹ, và ăn tối cách 4-5 giờ trước khi đi ngủ. Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp giấc ngủ êm ái hơn, nhưng nếu bạn ăn quá no hay ăn thức ăn nhiều dầu mỡ có thể có tác dụng ngược lại.

-  Tránh uống các đồ uống kích thích trước khi đi ngủ để dễ ngủ và tránh tình trạng thức giấc giữa đêm. Đặc biệt tránh uống cà phê trong vài giờ trước khi đi ngủ.

-  Tắm nắng khoảng nửa giờ mỗi ngày và thời gian tốt nhất là sáng sớm. Cần tránh ánh nắng gay bằng cách mặc quần áo kín và kem chống nắng.

-  Nếu vẫn chưa ngủ sau 15 - 20 phút nằm trên giường, bạn hãy đi vào một căn phòng khác, đọc hoặc thực hiện một hoạt động yên tĩnh, sử dụng ánh sáng mờ cho đến khi cảm thấy rất buồn ngủ. Chú ý không xem tivi hoặc sử dụng đèn sáng trong trường hợp này.

-  Người ngủ cung giường có thể gây phiền phức cho giấc ngủ của bạn như ngáy, hoạt động tay chân khi ngủ, bạn có thể di chuyển đến vị trí khác để ngủ.

-  Điều quan trọng nhất là hãy khiến cuộc sống của bạn vui hơn, thư giãn nhiều hơn để có một tâm trạng tốt sau mỗi ngày. Giấc ngủ sẽ thực sự êm ái.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược trong hỗ trợ điều trị mất ngủ

   Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị cũng như các lưu ý về lối sống đã nêu trên thì người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa chứng mất ngủ. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người bệnh bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.

   Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

   Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Lê Tuấn.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



  • avatar
    Nguyên Trần Gửi lúc 10:44 - 01/11/16
    Chào các bạn! tôi bị mất ngủ kéo dài mấy năm nay, hôm trước biết đến sản phẩm Kim Thần Khang mua về mới đầu chỉ ý định là dùng thử xem sao, vậy mà uống được 2 hộp thấy giấc ngủ đã cải thiện nhiều rồi, nên tôi duy trì uống đến giờ luôn. Các bạn mất ngủ cứ yên tâm sử dụng nhé
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin! Chúc bạn luôn vui khỏe!
  • avatar
    Khôi Gửi lúc 09:01 - 01/11/16
    Sản phẩm hiệu quả tốt
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Nếu có kinh nghiệm trong sử dụng sản phẩm bạn hãy chia sẻ với mọi người nhé. Chúc bạn vui khỏe!
  • avatar
    Anh Nguyễn Gửi lúc 08:16 - 01/11/16
    Tôi thường phải thức khuya làm việc. Đến khi xong việc lại không ngủ được nữa thì dùng Kim Thần Khang có được không? Nên dùng trong bao lâu?
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Sản phẩm rất phù hợp cho những người gặp áp lực, căng thẳng trong cuộc sống cũng như chứng mất ngủ nhé. bạn có thể dùng để cải thiện tình trạng. Một đợt sử dụng tốt nhất của sản phẩm là từ 3 đến 6 tháng, bạn yên tâm là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, không tác dụng phụ nên an toàn khi sử dụng lâu dài.Chúc bạn sức khỏe!
  • avatar
    kinh ty Gửi lúc 16:18 - 31/10/16
    Tôi năm nay 25 tuổi, dạo này tôi hay bị đau đầu, mất ngủ. Tôi thường xuyên bị áp lực trong công việc, vậy có phải tôi bị suy nhược thần kinh không
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Bạn đã có những biểu hiện của suy nhược thần kinh. Bạn cần thư giãn, sắp xếp công việc hợp lý, ăn uống đầy đủ, tập luyện thể thao. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng Kim Thần Khang để cải thiện. Nếu vẫn không đỡ thì bạn hãy đi khám nhé. Chúc bạn sức khỏe!
  • avatar
    chau123 Gửi lúc 14:02 - 31/10/16
    Trước đi học thì toàn giả vờ vẽ mắt giả để ngủ. Ko ngờ lấy chồng, sinh con xong mình tự dưng mất ngủ trầm trọng, đêm thức trắng luông. Chồng mua cho kim thần khang, mình uống đc 3 tháng thì giờ thoe ông chồng bảo là: sai lầm khi mua kim thần khang cho vợ, giờ vợ ngủ khì khì, chồng vác đánh trống bên tai cũng ko biết, béo khỏe, xinh đẹp hẳn ra, chồng lại mất công giữ vợ. hehe. Cảm ơn chồng yêu và kim thần khang.
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Nếu có kinh nghiệm trong sử dụng sản phẩm bạn hãy chia sẻ với mọi người nhé. Chúc bạn vui khỏe!
  • avatar
    Lan Hương Gửi lúc 13:47 - 31/10/16
    kim thần khang, một sản phẩm tuyệt vời đấy
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Nếu có kinh nghiệm trong sử dụng sản phẩm bạn hãy chia sẻ với mọi người nhé. Chúc bạn vui khỏe!
  • avatar
    na Gửi lúc 13:13 - 31/10/16
    Chào chuyên gia, em thường tỉnh giấc vào 3h sáng và khó ngủ lại ,tình trạng này kéo dài 1 tháng nay, tôi có nên phải làm sao?
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Với tình trạng của bạn đang gặp phải là rối loạn giấc ngủ, nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ khiến bạn mất tập trung, giảm trí nhớ. Việc điều trị cũng không quá khó nhưng cần thời gian và sự kiên trì của người bệnh. Bạn không nên dùng thuốc ngủ tùy tiện vì vậy trước tiên, bạn có thể tự điều chỉnh tình trạng này bằng cách đi ngủ và thức dậy vào 1 giờ cố định, tạo thói quen giấc ngủ cho mình. Trước khi đi ngủ bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi dạo bộ, uống 1 ly sữa nóng. Khi đi ngủ thì không nên nghĩ về những chuyện căng thẳng hay các vấn đề còn trăn trở, nên tạo sự thoải mái cho tư tưởng, nghe 1 bản nhạc nhẹ nhàng, tránh xem các phim hành động, kinh dị,... Ăn uống đủ chất cũng là một cách nâng cao thể trạng, giúp người khỏe khoắn và ngủ ngon hơn, lưu ý là không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên cho cơ thể, giúp an thần mà không gây tác dụng phụ, không bị lệ thuộc thuốc khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo sử dụng Kim Thần Khang, là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, có tác dụng dưỡng tâm an thần, không gây tác dụng phụ. Bạn cần dùng với thời gian kéo dài hơn để có thời gian sản phẩm phát huy tác dụng nhé. Chúc bạn sức khỏe!
QUẢNG CÁO