5 phút mỗi ngày, trầm cảm sẽ "bỏ bạn đi biệt tích"

5 phút cho 4 bài tập này mỗi ngày, trầm cảm sẽ "bỏ bạn đi biệt tích"

Đăng lúc: 03/05/2018 - 17:59

Trầm cảm là vô hình nhưng lại có sức công phá nặng nề và có thể gây ra những hậu quả nặng nề đối với sức khỏe thậm chí là tính mạng con người. Trầm cảm đang trở nên phổ biến và diễn biến ngày càng khó lường hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được căn bệnh này nếu áp dụng ngay 4 bài tập sau.

Chỉ cần 5 phút tập 4 bài tập này mỗi ngày, trầm cảm sẽ “bỏ bạn đi biệt tích”

Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để chứng minh Yoga có tác dụng như thế nào đối với bệnh trầm cảm. Kết quả của nghiên cứu tại Viện Quốc gia Tâm thần và thần kinh học ở Ấn Độ cho thấy, khi tập yoga, cơ thể sẽ điều tiết, làm tăng nồng độ serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh làm tăng độ hưng phấn, vui vẻ, từ đó làm giảm triệu chứng trầm cảm. Đồng thời, các động tác này còn giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, đào thải độc tố ra khỏi có thể. Dưới đây là 4 bài tập bạn nên áp dụng ngay ngày hôm nay để phòng ngừa và làm giảm triệu chứng của trầm cảm.

1. Tư thế hoa sen

Tư thế hoa sen được coi là tư thế quan trọng trong yoga. Việc nắm rõ tác dụng của tư thế này sẽ giúp người học nhận biết được tầm quan trọng của nó trong thiền định. Ngồi thiền là những phương thức tập trung tư tưởng để điều hòa cảm xúc, hòa hợp tâm và thân, nâng cao tâm thức để giải tỏa những bế tắc trong cơ thể. Để việc ngồi thiền đạt được tối đa hiệu quả, bạn cần luôn thư giãn, quan sát, để cảm nhận những thay đổi năng lượng trong cơ thể.

 kim thần khang

Tư thế hoa sen giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm

Trong một nghiên cứu khoa học, những thí nghiệm về yoga cho thấy chỉ cần ngồi vào tư thế hoa sen, dù không cố gắng tập trung tư tưởng vẫn có một sự thay đổi sóng não từ nhịp beta khoảng 20 chu kỳ/giây xuống nhịp alpha khoảng 8 chu kỳ/giây. Nhịp alpha là sóng não giúp bạn cảm thấy trầm tĩnh, minh mẫn và tâm lý ổn định. Tư thế hoa sen tự thân đã có công năng làm êm dịu thần kinh, một yếu tố quan trọng dể dẫn dắt người tập dễ đi đến tình trạng thư giãn, đặc biệt tốt cho những người bị bệnh trầm cảm. Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, gập đầu gối chân phải, đặt mu bàn chân phải lên đùi chân trái, và ngược lại.

- Nhắm mắt lại, đặt 2 tay lên đầu gối, đầu ngón tay trái đặt lên đầu ngón trỏ, và các ngón còn lại duỗi thẳng.

- Giữ nguyên tư thế trong vài phút và hít thở nhẹ nhàng.

2. Yoga cười

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh nụ cười có thể giúp giảm stress, thậm chí có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, cảm thấy hạnh phúc và sống thọ hơn. Khi cười, các tế bào thần kinh não sẽ giải phóng B-endorphin, chất có tác dụng giảm đau mà không gây tác dụng phụ, khác với morphine. Cười giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái và đốt cháy lượng calo đáng kể. Kết quả của các nghiên cứu này cũng cho thấy, cơ thể không thể phân biệt giữa tiếng cười giả và tiếng cười thật. Cả hai đều cung cấp các lợi ích sinh lý cũng như tâm lý. Dựa trên điều đó, bác sĩ Madan Kataria, người Ấn Độ, đã kết hợp yoga truyền thống với tiếng cười tạo nên bộ môn yoga cười. Cách thực hiện yoga cười khá đơn giản, đầu tiên người tập có thể cười gượng gạo nhưng dưới sự hướng dẫn cũng như môi trường học sẽ giúp người tập cười sảng khoái đúng với bản chất hơn. Yoga cười hướng con người đến cách tư duy tích cực, lạc quan trong mọi tình huống nhờ vậy chúng ta dễ dàng vượt qua được thách thức, trở ngại trong cuộc sống.

3. Tư thế tựa chân lên tường

Tư thế này giúp điều hòa cảm xúc, thư giãn, êm dịu thần kinh.

- Nằm trên thảm tập, chân duỗi thẳng dựa lên tường sao cho vuông góc với người và đặt sát mông vào tường.

- Hai tay duỗi thẳng đặt sát hông, dọc theo người.     

- Nhắm mắt lại và hít thở sâu, giữ nguyên tư thế này bao lâu tùy thích.

4. Tư thế con cá

Tư thế này giúp giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.

- Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người.

- Khuỷu tay tỳ xuống sàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn.

- Giữ nguyên tư thế này ít nhất trong 8 nhịp thở và hít thở sâu.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên hàng ngày – Trầm cảm không dám “bén mảng” đến gần bạn

Bệnh trầm cảm ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại, do những áp lực từ công việc, học tập hay những căng thẳng ngay trong cuộc sống, gia đình khiến cho nhiều người rơi vào trạng thái bị stress nặng. Để có thể điều trị bệnh trầm cảm một cách dứt điểm, triệt để thì chúng ta cũng không thể dựa hoàn toàn vào việc tập luyện Yoga. Bạn cần cố gắng xây dựng một lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý, không lạm dụng các chất kích thích cũng là những biện pháp hiệu quả giúp cải thiện triệu chứng của trầm cảm. Và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược hàng ngày là điều mà các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên thực hiện sớm để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả. Nổi bật nhất trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các dược liệu quý khác như ngũ vị tử, viễn chí, uất kim có tác dụng giúp an thần, gây ngủ, dịu thần kinh, cải thiện triệu chứng của bệnh trầm cảm căng thẳng, lo âu, hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ. Vitamin B3, soylecithin, giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh, chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể. Cùng với hồng táo và toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất ngủ từ đó cải thiện các triệu chứng của trầm cảm hiệu quả.

Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã từng sử dụng Kim Thần Khang:

Tưởng chết vì mất ngủ, trầm cảm, chị Niên đã “hồi sinh” sau 3 tháng

Chúng ta cùng nghe chị Niên chia sẻ tình trạng cũng như phương pháp để tìm lại giấc ngủ :

Như bị “Ma Ám” vì TRẦM CẢM, MẤT NGỦ: Bỗng PHƠI PHỚI sau 2 tháng! Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Quyết (trú tại 97/1  ấp 1A, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) 

 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh:  

 kim thần khang

kim thần khang

Chuyên gia nói gì về Kim Thần Khang:

 BS. Nguyễn Hoàng Loan – Chuyên gia tâm lý & thần kinh nói về 3 lợi ích vượt trội của Kim Thần Khang đối với sức khỏe thần kinh

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu gia đình tin dùng:

 kim thần khang kim thần khang

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Trầm cảm là bệnh lý phổ biến và có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề. Hãy thực hiện ngay 4 bài tập trên cùng với sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang hàng ngày để giúp cải thiện các triệu chứng của trầm cảm hiệu quả nhất!

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/ DĐ (ZALO/VIBER): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Thu Hà


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO